Top 5 máy pha cà phê chất lượng tốt, giá rẻ được đánh giá cao nhất hiện nay

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ mang đến cho bạn những thông tin cần biết về máy pha cà phê để giúp bạn hiểu hơn về thiết bị này và dễ dàng pha cho mình những ly cafe thơm ngon đúng điệu nhé.

Cafe từ lâu đã trở thành một thứ đồ uống quen thuộc đối với nhiều người với tác dụng chống buồn ngủ, tăng cường sự tỉnh táo và tập trung. Cafe cũng không chỉ có cafe đen, cafe sữa mà còn có rất nhiều cách pha khác như cafe Cappuccino, Espresso, Americano, Latte... giúp đem đến rất nhiều cách thưởng thức loại đồ uống này. Nếu như trước đây cà phê phải tự pha thủ công thì hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều các loại máy pha cà phê dành cho gia đình, văn phòng, nhà hàng, giúp pha cà phê nhanh chóng, chuyên nghiệp và tiện lợi hơn. Cùng tìm hiểu về thiết bị này nhé.

Máy pha cà phê là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao?

Máy pha cà phê là thiết bị giúp pha chế cà phê tự động thay cho cách dùng phin pha truyền thống để tăng tốc độ và đảm bảo chất lượng của các ly cafe luôn thơm ngon, đậm đặc. Máy pha cà phê không chỉ được dùng tại các nhà hàng, văn phòng mà còn được sử dụng ngay tại các gia đình, có thể pha được đa dạng các loại cà phê hạt, cà phê bột, cà phê viên nén thành nhiều loại Capuchino, Espresso, Americano, Latte... để đáp ứng đa dạng nhu cầu thưởng thức loại đồ uống này của người dùng.

Cấu tạo của máy pha cà phê

Một máy pha cà phê cơ bản bao gồm bộ phận điều khiển và thân máy.

  • Bộ phận điều khiển gồm nút bật/tắt, các nút chức năng pha cà phê (tùy chỉnh số tách cafe cần pha, chọn làm Cappuccino tự động, chọn hương vị...), đèn báo hiển thị thông tin cài đặt hoặc các cảnh báo. Những máy pha cà phê cao cấp, hiện đại có thể có thêm màn hình hiển thị.
  • Thân máy cơ bản gồm ngăn chứa cà phê, nắp đậy, ngăn đựng nước bộ phận chức năng pha cà phê, ống dẫn cà phê, vòi nước nóng, vòi hơi, khay giữ ly, ngăn chứa bã cà phê, khay đựng nước thải. Một số loại máy pha cà phê có thể có thêm các bộ phận xay cà phê, đánh sữa...

Nguyên lý hoạt động của máy pha cà phê

Máy pha cà phê hoạt động hoạt động dựa trên nguyên lý chân không:

  • Nước lạnh đi vào máy qua rotor, làm tăng áp suất nước.
  • Nước tiếp tục đi vào nồi hơi của máy và được đun sôi.
  • Khi nhiệt độ và áp suất trong nồi hơi đạt yêu cầu để pha cà phê, nước được đẩy lên đầu pha cà phê rồi ngấm vào cà phê để chiết xuất ra tinh chất cà phê.
  • Cuối cùng, máy ngắt điện khiến áp suất thay đổi làm nước cafe chảy xuống ly.

Máy pha cà phê đem lại lối sống hiện đại, tiện ích.
Máy pha cà phê đem lại lối sống hiện đại, tiện ích.

Có những loại máy pha cà phê nào?

Trên thị trường hiện nay có rất đa dạng các loại máy pha cà phê khác nhau và thường được phân loại dựa trên tính năng của máy như sau:

Máy pha cà phê tự động

Máy pha cà phê tự động là loại thực hiện tất cả mọi quy trình cần thiết để pha được một ly cafe hoàn chỉnh, từ xay hạt cà phê cho đến khâu pha chế với các bước trộn các nguyên liệu, chiết xuất cà phê, đánh sữa... Máy pha cà phê tự động có ưu điểm là đa năng, khả năng tự động tùy chỉnh lượng nước, nhiệt độ nước và cho ra những ly cafe có chất lượng đồng đều.

>> Xem ngay: Top 5 máy pha cafe tự động gia đình tốt nhất

Máy pha cà phê bán tự động

Máy pha cà phê bán tự động là loại chỉ thực hiện khâu pha chế và chỉ dùng với cà phê bột, thường được sử dụng kèm máy xay cà phê. Máy pha cà phê bán tự động rẻ hơn nhiều so với máy pha cà phê tự động, lại có thể tùy chỉnh được hương vị mỗi tách cafe theo nhu cầu thưởng thức khác nhau.

Máy pha cà phê viên nén

Máy pha cà phê viên nén là loại chuyên dụng để pha cà phê dạng viên nén, thích hợp nhất để pha cafe Cappuccino và Espresso, pha nhanh và tiện lợi nhưng cần chọn đúng kích cỡ viên nén và kiểu viên nén (mềm hoặc cứng) thì máy mới pha được.

>> Tham khảo: Gợi ý 5 mẫu máy pha cafe viên nén tốt nhất dành cho gia đình, văn phòng

Máy pha cà phê chuyên nghiệp

Máy pha cà phê chuyên nghiệp là loại có công suất lớn, cho phép người dùng tùy chọn pha cà phê theo các chương trình cài đặt có sẵn hoặc có thể tự thiết lập các thông số về lượng nước, nhiệt độ và áp suất, thường được sử dụng tại các nhà hàng, khách sạn lớn.

Máy pha cà phê đem đến những ly cafe thơm ngon.
Máy pha cà phê đem đến những ly cafe thơm ngon.

Có nên mua máy pha cà phê không?

Uống cà phê mỗi ngày là thói quen của rất nhiều người. Nếu uống với lượng thích hợp, cà phê sẽ có những tác động tích cực tới cơ thể như tăng cường hoạt động của trí não, giảm stress, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện huyết áp, tăng cường trao đổi chất, chống oxy hóa...

So với cách pha cà phê phin truyền thống, máy pha cà phê đem lại những lợi ích như: Tiết kiệm thời gian pha chế khi không cần phải đun nước, đong đếm lượng cà phê và có nhiều tính năng tiện ích đi kèm; tiết kiệm tối đa lượng cà phê cần sử dụng nhờ khả năng chiết xuất cà phê tốt hơn; tiện lợi khi chỉ cần thao tác với các nút bấm; có thể pha được đa dạng các loại cà phê khác nhau.

Chính vì vậy, máy pha cà phê là lựa chọn thích hợp cho những người bận rộn, các văn phòng, công ty và các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn...

Giá máy pha cà phê bao nhiêu?

Giá máy pha cà phê trên thị trường hiện tại khá đa dạng, có loại chưa tới 1 triệu đồng trong khi có loại lên tới cả vài trăm triệu đồng tùy theo tính năng của máy, bạn có thể tham khảo như sau:

  • Giá máy pha cà phê bán tự động: 700 nghìn - 63 triệu đồng
  • Giá máy pha cà phê viên nén: 2 - 6 triệu đồng
  • Giá máy pha cà phê tự động: 18 - 330 triệu đồng
  • Giá máy pha cà phê chuyên nghiệp: 30 triệu đồng trở lên

Máy pha cà phê pha được nhiều loại cà phê khác nhau.
Máy pha cà phê pha được nhiều loại cà phê khác nhau.

Máy pha cà phê thương hiệu nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu máy pha cà phê đến từ Ý, Thụy Sĩ, Đức, Ba Lan, Hà Lan, Thụy Điển, Mỹ, Nhật Bản, Úc... Một số thương hiệu uy tín để bạn tham khảo như DeLonghi, Breville, Casadio, Gaggia, Nuova Simonelli, Saeco, Rancilio, Tiross, Zojirushi, Melitta, Hamilton Beach...

  • Máy pha cà phê Tiross: Đến từ Ba Lan, cung cấp các dòng máy cà phê bán tự động với mức giá rẻ (các mẫu máy pha cà phê Tiross TS620 và TS621 có giá chỉ trên dưới 1 triệu đồng), phù hợp với nhu cầu sử dụng thông thường tại gia đình và văn phòng.
  • Máy pha cà phê DeLonghi: Đến từ Ý, cung cấp các loại máy pha cà phê tự động và bán tự động với phân khúc sản phẩm đa dạng từ bình dân, trung cấp tới cao cấp, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng. Máy có thiết kế sang trọng theo phong cách Ý, được đánh giá cao với công suất mạnh mẽ, chất lượng các ly cafe đồng đều, đậm vị và được sản xuất từ các chất liệu bền bỉ, cao cấp, an toàn cho sức khỏe.
  • Máy pha cà phê Melitta: Đến từ Đức, cung cấp nhiều mẫu máy pha cà phê tự động và máy pha cà phê viên nén trong phân khúc giá tầm trung và cao cấp. Máy có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, đạt nhiều giải thưởng thiết kế của Red Dot Design, có khả năng pha cà phê nhanh chóng và thơm ngon.
  • Máy pha cà phê Breville: Đến từ Úc, cung cấp máy pha cà phê tự động và bán tự động cao cấp. Máy có công suất lớn, được tích hợp nhiều tính năng hiện đại và có hệ thống áp suất, cấp nhiệt cực kỳ chính xác, đem lại những ly cafe hoàn hảo với chất lượng đồng đều nhất.
  • Máy pha cà phê Rancilio: Đến từ Ý, cung cấp các mẫu máy pha cà phê chuyên nghiệp cao cấp. Máy có dung tích nồi hơi lớn, công suất mạnh mẽ, pha được nhiều cà phê cùng lúc, áp dụng công nghệ hiện đại, thiết kế sang trọng, phù hợp với không gian khách sạn, nhà hàng chuyên nghiệp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm máy pha cà phê Philipsmáy pha cà phê Electrolux dạng lọc (còn gọi là máy lọc cà phê). Loại máy này pha cà phê theo cơ chế nhỏ giọt với quy trình khép kín tương tự như khi sử dụng phin cà phê truyền thống nhưng sẽ cho ra những ly cà phê đen nguyên chất trong thời gian rất ngắn.

Lưu ý gì khi mua máy pha cà phê?

Để mua được một chiếc máy pha cà phê chất lượng tốt và phù hợp nhất, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

Tính năng

Mỗi loại máy pha cà phê lại có những tính năng riêng, nên người dùng cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng của mình như cần pha loại cà phê nào, cần những chức năng gì để chọn được loại máy phù hợp nhất.

Thông thường, loại máy pha cà phê chuyên nghiệp thường dùng cho các nhà hàng, khách sạn lớn; máy pha cà phê bán tự động thường được ưa chuộng sử dụng tại quán cà phê chuyên nghiệp hoặc với người biết về pha chế vì thao tác máy phức tạp hơn so với máy pha cà phê tự động. Máy pha cà phê tự động và máy pha cà phê viên nén có cách sử dụng đơn giản sẽ phù hợp với các văn phòng, gia đình.

Công suất và dung tích

Công suất và dung tích máy cần phù hợp với nhu cầu sử dụng cụ thể. Nếu sử dụng trong gia đình, bạn chỉ cần chọn máy thể pha 1 - 2 ly mỗi lần; sử dụng tại văn phòng, quán nhỏ thì cần chọn máy có thể pha 1 - 4 ly mỗi lần; trong khi nếu dùng tại quán cà phê chuyên nghiệp, nhà hàng, khách sạn... thì cần chọn máy có thể đáp ứng phục vụ 80 - 300 ly cà phê mỗi ngày.

Thiết kế và chất liệu

Máy pha cà phê nên có thiết kế gọn, chắc chắn, các nút bấm được gia công kỹ, dễ thao tác chính xác và được sản xuất từ những chất liệu cao cấp, bền bỉ để đảm bảo chất lượng của từng ly cafe, an toàn cho sức khỏe và dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

Thương hiệu và giá thành

Để được đảm bảo về chất lượng, chế độ bảo hành thì bạn cũng nên chọn mua máy pha cà phê từ những thương hiệu uy tín. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc về giá để chọn loại phù hợp nhất với túi tiền của mình.

Máy pha cà phê dễ sử dụng.
Máy pha cà phê dễ sử dụng.

Lưu ý gì khi sử dụng máy pha cà phê?

Trong quá trình sử dụng, để đảm hiệu quả và độ bền của máy pha cà phê, bạn cũng nên lưu ý một số điểm như sau:

  • Lưu ý các hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi dùng để sử dụng máy đúng cách và đảm bảo an toàn về điện trong quá trình sử dụng để tránh các sự cố đáng tiếc.
  • Thường xuyên vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng máy.
  • Kiểm tra, đảm bảo luôn có nước trong khay chứa nước khi máy hoạt động để không làm cháy máy.

Top 5 máy pha cà phê chất lượng tốt, giá rẻ được đánh giá cao nhất hiện nay

Vậy nên mua máy pha cà phê giá rẻ loại nào tốt? Cùng tham khảo 5 gợi ý máy pha cà phê đang được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay để dễ dàng chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Máy pha cà phê bán tự động Tiross TS621

Máy pha cà phê bán tự động Tiross TS621

Máy pha cà phê Tiross TS621 thuộc dòng máy pha cà phê bán tự động với mức giá bình dân. Máy có cấu tạo đơn giản với duy nhất một núm vặn điều khiển, dễ dàng thao tác.

Ngoài pha cafe thường và Espresso, máy còn có khả năng pha cafe Cappuccino theo đúng chuẩn phong cách Ý nhờ được trang bị vòi hơi để tạo bọt sữa. Công suất của máy là 800W, có khả năng pha 1 - 4 ly cà phê mỗi lần.

Máy pha cà phê Tiross TS621 sử dụng màng lọc bằng lưới inox nên rất dễ vệ sinh sau mỗi lần pha, không cần thay thế như các máy dùng màng lọc giấy. Đồng thời, máy cũng có hệ thống chống nhỏ giọt để giữ vệ sinh cho máy trong trường hợp bạn lấy bình đựng cà phê ra khỏi máy trong khi pha.

Máy phù hợp sử dụng tại gia đình, văn phòng, quán nhỏ. Máy có giá tham khảo khoảng 1 triệu đồng và được bảo hành trong 12 tháng.

Tham khảo giá bán tốt nhất

Máy pha cà phê viên nén Espresso Perfetto P.08

Máy pha cà phê viên nén Espresso Perfetto P.08

Espresso Perfetto P.08 là máy pha cà phê dạng viên nén, với thiết kế khá nhỏ gọn, cùng 3 lựa chọn màu sắc là đen, đỏ và trắng.

Máy pha cà phê viên nén Espresso Perfetto P.08 có công suất 1260W, hệ thống khóa nhiệt cho thời gian làm nóng rất nhanh, giúp bạn nhanh chóng có được ly cà phê Espresso thơm phức sau ít phút chờ đợi.

Máy có khả năng tự tắt sau 15 phút không sử dụng, cực kỳ tiết kiệm điện năng, phù hợp dùng tại gia đình và văn phòng. Hiện máy được bán với mức giá khoảng 3,4 triệu đồng và được bảo hành trong 12 tháng.

Tham khảo giá bán tốt nhất

Máy pha cà phê bán tự động Delonghi ECP31.21

Máy pha cà phê bán tự động Delonghi ECP31.21

Máy pha cà phê Delonghi ECP31.21 thuộc dòng máy pha cà phê bán tự động. Máy có nồi hơi làm từ thép không gỉ, tay cầm bằng inox chắc chắn, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Máy pha cà phê Delonghi ECP31.21 có công suất 1.100W, dung tích bình nước là 1,1 lít và áp suất bơm 15 bar, pha được nhiều loại cafe Espresso, Cappuccino, Latte... nhanh chóng, hương vị đậm đà, chuẩn vị cà phê.

Máy có bảng điều khiển thông minh và đi kèm nhiều tính năng tiện ích như lấy nước sôi, làm nóng tách, tự động tắt sau 9 phút không hoạt động, phù hợp sử dụng tại gia đình và văn phòng. Máy được bán với giá khoảng 4,5 triệu đồng và được bảo hành trong 12 tháng.

Tham khảo giá bán tốt nhất

Máy pha cà phê tự động Breville 870XL

Máy pha cà phê tự động Breville 870XL

Máy pha cà phê Breville 870XL thuộc dòng máy pha cà phê tự động cao cấp. Máy có chức năng xay, nghiền hạt cà phê ở 18 kích cỡ khác nhau nên bạn không cần mua thêm máy xay nữa.

Máy pha cà phê Breville 870XL có khả năng pha cafe Espresso, Cappuccino, Latte... Công suất của máy là 1.600W, dung tích bình nước là 2 lít và áp suất bơm là 15 bar. Chất lượng các ly cafe đảm bảo đồng đều với hệ thống cấp nhiệt và áp suất được đảm bảo chính xác.

Máy được làm từ thép không gỉ, có thiết kế sang trọng, đem lại sự tiện nghi, cao cấp cho không gian sống và làm việc. Máy được bán với giá khoảng 22 triệu đồng và được bảo hành trong 12 tháng.

Tham khảo giá bán tốt nhất

Máy pha cà phê Breville BES500BSS

Máy pha cà phê Breville BES500BSS

Máy pha cà phê Breville BES500BSS thuộc dòng máy bán tự động, có thiết kế nhỏ gọn và gam màu bạc sang trọng. Máy có thể pha được nhiều loại cà phê khác nhau như Espresso và Cappuccino, với khả năng làm nóng siêu tốc chỉ 3 giây từ khi khởi động máy, tay cầm có thể chứa 19g cà phê, mang đến cho bạn những ly cà phê nóng hổi, trọn vị nhất.

Breville BES500BSS được trang bị 1 vòi đánh sữa tự động, giúp tạo những lớp bọt sữa mịn màng cho ly cà phê đúng chuẩn Espresso hay Cappuccino.

Máy hoạt động với công suất 1600W, có hộc chứa nước dung tích 1,9 lít. Trên thị trường, sản phẩm đang được bán với giá khoảng 13,9 triệu đồng và có thời gian bảo hành 12 tháng.

Tham khảo giá bán tốt nhất

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã có cái nhìn tổng quát về máy pha cà phê và có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý để sử dụng tại gia đình, văn phòng hoặc phục vụ kinh doanh thật hiệu quả.

Nếu muốn mua máy pha cà phê với mức giá ưu đãi như trên, bạn có thể truy cập website META.vn để đặt hàng trực tuyến hoặc gọi tới hotline dưới đây để được hỗ trợ mua hàng nhanh nhất.

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

>> Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 17/10/2023 14:30
54 👨 9.776
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP