Nên sử dụng NordVPN hay ExpressVPN vào năm 2024?

Nếu bạn muốn đầu tư vào VPN, NordVPN và ExpressVPN là những lựa chọn hàng đầu. Cả hai VPN này đều cung cấp tốc độ cao và nhận được đánh giá tích cực của khách hàng.

Vậy nên lựa chọn NordVPN hay ExpressVPN? Cùng Quantrimang.com tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Máy chủ NordVPN và ExpressVPN có trụ sở ở đâu?

Cả NordVPN và ExpressVPN đều có số lượng máy chủ rất lớn
Cả NordVPN và ExpressVPN đều có số lượng máy chủ rất lớn

Bất kể nhà cung cấp nào bạn chọn, bạn sẽ không phải lo về việc thiếu máy chủ. Tại thời điểm bài viết, NordVPN cung cấp hơn 5300 máy chủ tại 59 quốc gia và ExpressVPN cung cấp hơn 3000 máy chủ tại 89 quốc gia.

Trước khi đăng ký một trong hai tùy chọn, bạn nên kiểm tra các vị trí chính xác. Tốc độ nhanh nhất thường đạt được bằng cách chọn máy chủ gần vị trí của bạn nhất.

Quyền riêng tư

NordVPN có trụ sở tại Panama trong khi ExpressVPN có trụ sở tại Quần đảo Virgin thuộc Anh. Từ quan điểm về quyền riêng tư, cả hai địa điểm này đều lý tưởng (không quốc gia nào có luật lưu giữ dữ liệu).

Điều này cho phép cả NordVPN và ExpressVPN cung cấp dịch vụ tôn trọng quyền riêng tư của người dùng. Mỗi công ty đều cung cấp chính sách không ghi nhật ký. Điều này có nghĩa là khi bạn lướt web bằng một trong 2 VPN này, nhà cung cấp không lưu lại bất kỳ bản ghi nào về hoạt động của bạn.

Bảo mật

Cả ExpressVPN và NordVPN đều sử dụng mã hóa 256 bit
Cả ExpressVPN và NordVPN đều sử dụng mã hóa 256 bit

Cả ExpressVPN và NordVPN đều sử dụng mã hóa 256 bit để giữ cho việc duyệt web của người dùng ở chế độ riêng tư. Hai VPN này cũng hỗ trợ một loạt các giao thức VPN khác nhau bao gồm OpenVPN và IPSec.

Một điểm khác biệt đáng chú ý là NordVPN sử dụng WireGuard trong khi ExpressVPN sử dụng Lightway.

WireGuard là một giao thức VPN ngày càng phổ biến, có mã nguồn mở. Lightway sở hữu nhiều tính năng tương tự như WireGuard nhưng là mã nguồn đóng và ExpressVPN là công ty duy nhất sử dụng giao thức này.

Các tính năng nâng cao trên NordVPN và ExpressVPN

Cả ExpressVPN và NordVPN đều cung cấp một loạt các tính năng được thiết kế để giữ cho hoạt động trực tuyến ở chế độ riêng tư.

Tuy nhiên, NordVPN có một vài tính năng bổ sung khiến nó trở thành sự lựa chọn an toàn nhất về tổng thể.

Các tính năng được cung cấp bởi ExpressVPN và NordVPN

Split Tunneling: Tính năng này cho phép bạn chọn ứng dụng nào kết nối qua VPN và ứng dụng nào kết nối trực tiếp. Ví dụ, bạn có thể muốn phát trực tuyến bằng VPN trong khi duyệt đồng thời mà không cần VPN.

Kill Switch: Kill Switch giữ địa chỉ IP của bạn ẩn trong trường hợp bạn vô tình ngắt kết nối khỏi máy chủ VPN. Nó đạt được điều này bằng cách ngắt tín hiệu Internet cho đến khi kết nối được khôi phục.

Các tính năng bổ sung do NordVPN cung cấp

Cybersec: Tính năng này chặn các trang web độc hại mà NordVPN cho là không an toàn.

Double VPN: Điều này cho phép bạn kết nối qua hai VPN thay vì một. Lợi ích của tính năng này là bất kỳ ai theo dõi lưu lượng truy cập Internet của bạn sẽ biết rằng bạn đã kết nối với VPN nhưng không biết bạn đã truy cập trang web nào sau đó.

Onion Over VPN: Điều này cho phép bạn kết nối đầu tiên là với máy chủ NordVPN và sau đó định tuyến lưu lượng truy cập qua ít nhất 3 máy chủ Tor khác nhau để tawg thêm khả năng ẩn danh.

NordVPN và ExpressVPN dễ sử dụng như thế nào?

Cả NordVPN và ExpressVPN đều được thiết kế để dễ sử dụng, ngay cả đối với những người mới sử dụng công nghệ VPN.

Các ứng dụng tương thích với tất cả mọi hệ điều hành phổ biến bao gồm Windows, Mac, Linux, Android và iOS. Chúng cũng có thể được cài đặt trên một loạt các thiết bị khác nhau như Amazon Fire Sticks và Kindles.

Nếu bạn sở hữu nhiều thiết bị, cần lưu ý rằng cả hai nhà cung cấp đều hỗ trợ kết nối đồng thời. NordVPN có thể được cài đặt trên tối đa 6 thiết bị khác nhau trong khi Express có thể được cài đặt trên tối đa 5 thiết bị.

NordVPN cung cấp bản đồ tương tác về các vị trí máy chủ
NordVPN cung cấp bản đồ tương tác về các vị trí máy chủ

Sự khác biệt chính giữa hai VPN này là ứng dụng NordVPN lớn hơn và cung cấp bản đồ tương tác về các vị trí máy chủ.

ExpressVPN cung cấp danh sách các vị trí máy chủ
ExpressVPN cung cấp danh sách các vị trí máy chủ

Thay vào đó, ứng dụng ExpressVPN cung cấp danh sách các vị trí máy chủ và được cho là có thiết kế gọn gàng hơn.

Bạn có thể phát trực tuyến bằng NordVPN và ExpressVPN không?

Nếu bạn muốn xem nội dung nào đó trên Netflix không có sẵn ở địa điểm của bạn, VPN sẽ cho phép bạn làm như vậy.

Cả NordVPN và ExpressVPN đều tương thích với Netflix, Hulu, Disney+ và một loạt các nền tảng phát trực tuyến khác. Chúng cũng có một số tính năng giúp thực hiện việc này hiệu quả hơn.

Tất cả các máy chủ của 2 VPN này đều cho phép phát trực tuyến. Điều này có nghĩa là bạn không phải thay đổi máy chủ để bắt đầu một stream. Thêm vào đó, điều này có nghĩa là bạn có thể chọn bất kỳ vị trí nào sẽ mang lại cho bạn tốc độ tốt nhất.

Cả hai đều được trang bị Smart DNS, cho phép bạn phát trực tuyến nội dung mà không cần gửi nội dung trước qua máy chủ VPN. Điều này mang lại tốc độ nhanh hơn và cũng cho phép sử dụng VPN trên các thiết bị không hỗ trợ sử dụng VPN, ví dụ, một số TV thông minh.

Torrent

Nếu bạn thích torrent, cả NordVPN và ExpressVPN đều có thể được sử dụng để làm điều đó mà không tiết lộ địa chỉ IP của bạn.

ExpressVPN cho phép bạn sử dụng bất kỳ máy chủ nào để thực hiện torrent. NordVPN chỉ cho phép torrent trên các máy chủ chuyên dụng nhưng có rất nhiều server (hơn 3.000) nên bạn không bị hạn chế.

NordVPN cũng cung cấp các máy chủ đã được tối ưu hóa đặc biệt cho lưu lượng P2P.

Giá cả

NordVPN bắt đầu ở mức $11,95/tháng nhưng giá giảm xuống còn $4,92 nếu bạn đăng ký một năm hoặc $3,30 nếu bạn đăng ký trong 27 tháng.

ExpressVPN bắt đầu ở mức $12,95/ tháng nhưng giá giảm xuống còn $9,95 nếu bạn đăng ký 6 tháng hoặc $8,32 nếu đăng ký một năm.

Trên cơ sở hàng tháng, chênh lệch giá giữa hai VPN này là không đáng kể. Nhưng nếu bạn muốn có một VPN để sử dụng lâu dài, NordVPN có giá thấp hơn một nửa so với ExpressVPN.

Các tùy chọn thanh toán và chính sách hoàn lại tiền trên NordVPN và ExpressVPN

Cả NordVPN và ExpressVPN đều cho phép bạn thanh toán qua thẻ tín dụng, tiền điện tử và nhiều loại ví điện tử khác nhau.

Một sự khác biệt đáng ngạc nhiên giữa hai tùy chọn là NordVPN không chấp nhận PayPal.

Cả NordVPN và ExpressVPN đều cung cấp đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Điều này rất quan trọng vì không công ty nào cung cấp bản dùng thử miễn phí.

NordVPN hay ExpressVPN là tùy chọn phù hợp với bạn?

Nếu bạn muốn mua một VPN mới, cả ExpressVPN và NordVPN đều là những lựa chọn tuyệt vời. Mỗi dịch vụ cung cấp khả năng mã hóa không thể phá vỡ và cho phép lướt web riêng tư với sự suy giảm tốc độ ở mức tối thiểu.

Tuy nhiên, nếu buộc phải chọn một trong hai thì NordVPN tốt hơn một chút. Các tính năng bổ sung mà VPN này cung cấp thực sự hữu ích. Và mặc dù có thêm chức năng, NordVPN vẫn cố gắng cung cấp dịch vụ của mình với mức giá thấp hơn đối thủ.

Thứ Bảy, 16/07/2022 11:47
53 👨 1.611
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật