Nên chọn trình duyệt Brave hay Avast Secure Browser?

Brave là một trình duyệt web ngày càng phổ biến phục vụ cho những người dùng có ý thức cao về quyền riêng tư. Tuy nhiên, có một số tùy chọn khác có thể đóng vai trò thay thế cho Brave. Avast Secure Browser là một trong những tùy chọn mới nhất tập trung vào quyền riêng tư và bảo mật. Vậy Avast Secure có tốt hơn Brave không? Bạn nên chọn trình duyệt nào trong số 2 lựa chọn này.

Giao diện người dùng

Giao diện người dùng của Brave và Avast Security Browser
Giao diện người dùng của Brave và Avast Security Browser

Mặc dù 2 trình duyệt đều dựa trên Chromium, nhưng có một số chỉnh sửa về giao diện người dùng (UI) đã được thực hiện, vì vậy bạn sẽ thấy một số điểm khác biệt chính.

Avast Secure Browser gần giống với giao diện của Google Chrome, nhưng Brave lại trông hơi khác một chút. Nếu bạn đang tìm kiếm một trình duyệt tập trung vào quyền riêng tư trông rất giống với Chrome, thì Avast Secure có thể là một lựa chọn tốt.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn một trải nghiệm mới mẻ với mục đích cung cấp một thứ gì đó khác biệt, Brave sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Cả hai đều cung cấp cùng một mức độ về khả năng tùy chỉnh giao diện người dùng, với các thay đổi theme cơ bản và những tùy chọn quản lý tab. Nếu muốn tùy chỉnh tốt hơn, bạn có thể thử Vivaldi thay thế.

Tính năng bảo mật trên Brave và Avast

Cả hai trình duyệt đều tập trung vào bảo mật và quyền riêng tư
Cả hai trình duyệt đều tập trung vào bảo mật và quyền riêng tư

Khi xem xét cả hai trình duyệt đều tập trung vào bảo mật và quyền riêng tư này, điều cần thiết là phải nắm được sự khác biệt về tính năng giữa chúng.

Avast Secure cung cấp cho bạn tích hợp VPN tích hợp, một trung tâm bảo mật chuyên dụng để chuyển đổi các tùy chọn có sẵn, trình chặn quảng cáo của riêng nó và các tính năng bảo mật thiết yếu khác mà bạn mong đợi trong trình duyệt.

VPN là một tính năng trả phí trong Avast Secure mà bạn có thể lựa chọn khi đăng ký Avast Secure Pro. Nó cung cấp bản dùng thử 7 ngày nhưng bạn cần trả tiền để mở khóa VPN; không giống như trình duyệt Opera, nơi bạn nhận được dịch vụ VPN tích hợp miễn phí.

Security & Privacy Center riêng biệt là một điểm nhấn thú vị giúp bạn dễ dàng chuyển đổi và tùy chỉnh các cài đặt cần thiết cho trải nghiệm duyệt web riêng tư. Trình chặn quảng cáo Avast cũng là một tiện ích mở rộng hiệu quả được bao gồm theo mặc định.

Khi nói đến Brave, bạn không nhận được một VPN tích hợp sẵn. Thay vào đó, bạn có thể chọn khám phá một số VPN nhanh nhất hiện có nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng VPN khi duyệt web.

Brave không có VPN tích hợp sẵn
Brave không có VPN tích hợp sẵn

Tuy nhiên, Brave cung cấp tích hợp Tor có thể được chứng minh là lựa chọn tốt hơn so với việc sử dụng VPN.

Không giống như Avast, Brave không cung cấp menu bảo mật dễ tinh chỉnh. Bạn sẽ phải đi đến cài đặt và điều hướng menu bảo mật để thay đổi các tùy chọn nếu cần. Nhưng bạn có một mức độ kiểm soát tương tự để chặn trình theo dõi và quảng cáo bằng cách sử dụng Brave shield.

Brave còn cung cấp thêm các tính năng điều khiển nâng cao như đặt chính sách xử lý IP WebRTC, bật/tắt dịch vụ nhắn tin đẩy của Google và tùy chọn kiểm tra an toàn. Brave cũng được biết là trình duyệt cho ra mắt một số tính năng bảo mật đầu tiên trong ngành.

Vì vậy, nếu bạn muốn có nhiều tính năng tập trung vào quyền riêng tư hơn mà không có VPN tích hợp, thì Brave là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên, nếu bạn thích sử dụng các sản phẩm diệt virus của Avast và muốn dùng thử VPN trả phí, thì Avast cung cấp trải nghiệm duyệt web an toàn, liền mạch.

Brave và Avast có được cập nhật thường xuyên không?

Brave nhận được các bản cập nhật rất nhanh chóng
Brave nhận được các bản cập nhật rất nhanh chóng

Điều quan trọng là phải có trình duyệt mới nhất cung cấp trải nghiệm web để đảm bảo rằng nó an toàn trước mọi cuộc tấn công và exploit độc hại đã biết.

Brave thực hiện điều này đặc biệt tốt vì nó liên tục đẩy bản cập nhật ngay khi có bản update Chromium mới.

Avast Secure Browser nhận được cập nhật muộn hơn một chút
Avast Secure Browser nhận được cập nhật muộn hơn một chút

Avast Secure Browser có thể nhận được cập nhật muộn hơn một chút, vì nó chạy phiên bản Chromium cũ hơn khi tác giả bài viết thử nghiệm. Đây không phải là một vấn đề lớn. Tuy nhiên, về mặt bảo mật, tốt nhất là luôn có dùng những thứ mới và tốt nhất.

Hỗ trợ giao thức IPFS

Brave có bao gồm hỗ trợ cho IPFS
Brave có bao gồm hỗ trợ cho IPFS

IPFS là một giao thức phi tập trung tương đối mới cho phép bạn vượt qua kiểm duyệt và chia sẻ tài nguyên. Về mặt kỹ thuật, nó cho phép bạn sử dụng mạng ngang hàng không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ hạn chế nào của ISP và chính phủ.

Nếu bạn coi trọng quyền riêng tư, công nghệ phi tập trung là một trong những cách hiệu quả nhất để giành lại quyền kiểm soát. Brave là một trong số ít trình duyệt đầu tiên hỗ trợ giao thức này.

Avast Secure không bao gồm hỗ trợ cho IPFS và chưa có kế hoạch hỗ trợ cho nó tại thời điểm bài viết. Tuy nhiên, bạn có thể thêm tiện ích mở rộng đồng hành IPFS nếu đây là ưu tiên của bạn.

Hiệu suất

Avast Secure cung cấp nhiều tinh chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất và quản lý các tab không hoạt động để tiết kiệm pin hoặc tài nguyên. Ví dụ, bạn có thể chọn không bao giờ tạm ngừng các tab khi ngoại tuyến.

Tuy nhiên, hình ảnh động và trải nghiệm linh hoạt tổng thể có thể không phải là điều tốt nhất bạn từng thấy trên trình duyệt.

Trong trường hợp của Brave, nó không cung cấp nhiều tính năng kiểm soát cho hiệu suất nhưng đã được tối ưu hóa đặc biệt để hoạt động tốt hơn hầu hết các trình duyệt web khác. Brave là sự lựa chọn lý tưởng với vai trò một trình duyệt bảo mật về khả năng đáp ứng và hiệu suất nhanh chóng.

Hỗ trợ đa nền tảng

Brave cung cấp hỗ trợ cho Windows, Linux và macOS (Intel và ARM). Trong khi đó, Avast Secure chỉ có sẵn cho Windows và macOS (nền tảng Intel).

Vì vậy, tùy thuộc vào nền tảng của bạn, bạn có thể chọn sử dụng bất kỳ thứ gì mình thích.

Brave hay Avast Secure Browser là trình duyệt web riêng tư tốt nhất?

Cả Brave và Avast đều cung cấp một tập hợp các tính năng bảo mật cân bằng và tập trung vào quyền riêng tư. Brave có lợi thế hơn với hiệu suất nhanh chóng, khả năng cập nhật, hỗ trợ IPFS và các tính năng bảo mật độc quyền. Tuy nhiên, nếu bạn không ngại việc cập nhật có chút chậm trễ trong khi sử dụng dịch vụ VPN của Avast, thì Avast Secure có thể là một lựa chọn phù hợp.

Và đừng quên: nếu bạn đang sử dụng các công cụ bảo mật của Avast trên máy tính của mình, thì Avast Secure là một lựa chọn đáng xem xét.

Bạn sẽ không hối hận khi chọn một trong hai trình duyệt này. Avast Secure là một lựa chọn thú vị và Brave là một lựa chọn hàng đầu cho trải nghiệm duyệt web riêng tư.

Thứ Ba, 30/11/2021 10:24
4,84 👨 1.936
0 Bình luận
Sắp xếp theo