Nên chọn máy hút ẩm hay máy lọc không khí hút ẩm cho gia đình?

Lựa chọn máy hút ẩm hay máy lọc không khí có chức năng hút ẩm cho gia đình trong những ngày nồm ẩm?

Thời tiết nồm ẩm của những ngày đầu xuân, chất lượng không khí bị suy giảm do ô nhiễm môi trường cùng với những diễn biến khó lường của những dịch bệnh nguy hiểm như Corona khiến việc trang bị các thiết bị lọc không khí, hút ẩm trở nên cần thiết đối với mọi gia đình.

Trên thị trường hiện nay đang xuất hiện nhiều các sản phẩm máy lọc không khí có tích hợp chức năng hút ẩm. Câu hỏi đặt ra cho các bà nội trợ là: Việc sử dụng máy lọc không khí hút ẩm có cần thiết, hay chỉ cần dùng máy hút ẩm là đủ nhu cầu của cả gia đình? Hãy cùng tìm lời giải cho câu hỏi trên qua những tư vấn dưới đây tới từ Quantrimang.

1. Máy lọc không khí hút ẩm và máy hút ẩm là gì?

Máy lọc không khí là một thiết bị gia dụng có chức năng làm sạch không khí và loại bỏ phần lớn các chất có hại cho sức khỏe của con người. Những chất gây hại này có thể là khói bụi, vi khuẩn, ẩm mốc, lông thú cưng, các chất gây dị ứng,...

Máy lọc không khí

Máy hút ẩm là một thiết bị thông minh có khả năng duy trì và cân bằng độ ẩm trong không khí ở mức độ an toàn với con người. Mục đích của các thiết bị hút ẩm trong gia đình là giúp hạn chế sự sinh sôi của nấm mốc, làm khô sàn nhà và hạn chế tác động của không khí nồm ẩm lên các đồ điện tử.

Máy hút ẩm trong nhà

Vậy máy lọc không khí hút ẩm là các thiết bị gia dụng vừa có tính năng thanh lọc không khí, vừa có thể duy trì và cân bằng độ ẩm trong không khí, giúp nhà cửa khô sạch không bị ẩm mốc.

>>> Tìm hiểu thêm:

2. Nên lựa chọn máy lọc không khí hút ẩm hay máy hút ẩm trong gia đình?

Với các gia đình chưa trang bị máy lọc không khí và máy hút ẩm

Đối với các gia đình chưa trang bị máy lọc không khí gia đình hay máy hút ẩm trong nhà, lời khuyên dành cho bạn là: Hãy lựa chọn máy lọc không khí hút ẩm vì những tính năng ưu việt của thiết bị này có thể đem lại cho người sử dụng. Những tính năng đó bao gồm:

  • Thiết bị giúp loại bỏ và hạn chế những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài đối với sức khỏe của các thành viên gia đình bạn như: Các hạt bụi nhỏ, khói, tác nhân gây dị ứng, nấm mốc,...
  • Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona đang lây lan mạnh mẽ trong cộng đồng, việc sử dụng các thiết bị lọc không khí và hút ẩm sẽ giúp hạn chế và phòng chống sự tác động của virus tới cơ thể người trong không gian khép kín.
  • Máy lọc không khí hút ẩm còn có lợi đối với những người bị mắc các bệnh về đường hô hấp, hen suyễn, dị ứng,...

>>> Gợi ý: Top 4 máy lọc không khí hút ẩm tốt nhất dành cho gia đình

Máy lọc không khí và hút ẩm

Với các gia đình đã trang bị máy lọc không khí

Đối với những gia đình đã có sẵn máy lọc không khí trong nhà, việc trang bị thêm máy hút ẩm có là cần thiết với nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của họ? Câu trả lời ở đây là: "Có". Các gia đình nên và rất cần sử dụng thêm máy hút ẩm trong nhà, nhất là vào những ngày thời tiết nồm ẩm, khó chịu đầu xuân.

Dưới đây là những lý do để giải thích cho câu hỏi: "Tại sao các gia đình nên sử dụng máy hút ẩm bên cạnh máy lọc không khí trong nhà?":

Làm khô sạch nhà cửa, khoan khoái tinh thần

Các thiết bị lọc không khí đều có tính năng loại bỏ các loại vi khuẩn và khói bụi độc hại. Tuy nhiên, chỉ có máy hút ẩm mới có thể giải quyết triệt để việc các đồ đạc trong nhà "bị chảy nước" mỗi khi độ ẩm trong không khí tăng mạnh.

Một căn phòng sạch sẽ, khô ráo khiến tinh thần ta phấn chấn hơn

Đồng thời, không khí với độ ẩm phù hợp sẽ làm cho tinh thần của con người trở nên khoan khoái, thư giãn và thoải mái hơn so với khi bão hòa độ ẩm (bởi với cùng một mức nhiệt độ, không khí khô bao giờ cũng đem lại cảm giác mát mẻ hơn so với không khí ẩm).

Loại bỏ nấm mốc trong nhà

Máy hút ẩm giúp "đánh tan" những vết ẩm mốc trong căn nhà bạn

Không khí ẩm là điều kiện thuận lợi cho các loại nấm mốc có thể sinh sôi trong nhà. Việc sử dụng máy hút ẩm sẽ khiến cân bằng độ ẩm trong không khí, giúp chặn đứng cơ hội lây lan và phát triển của nấm mốc. Kết hợp với máy lọc không khí, không gian căn phòng nhà bạn sẽ trở nên trong lành, thơm tho, sạch sẽ và an toàn hơn với mọi thành viên trong gia đình.

Cải thiện sức khỏe các thành viên trong gia đình

Những ngày đầu xuân là thời điểm nhạy cảm với những người bị mắc bệnh hen suyễn hay dị ứng. Với chức năng cân bằng và duy trì độ ẩm lý tưởng, các thiết bị hút ẩm sẽ khiến cuộc sống của những người có tiền sử bị mắc các vấn đề về hô hấp trong những ngày này trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.

Để có cái nhìn tổng quan hơn về máy hút ẩm, mời bạn cùng Quantrimang đón đọc bài viết tổng hợp: "Máy hút ẩm là gì?"

>>> Phòng bệnh khi trời nồm ẩm thấp trong mùa xuân.

Tựu trung, cả máy lọc không khí và máy hút ẩm đều có những tác dụng riêng đối với người sử dụng. Nếu như máy lọc không khí giúp loại bỏ các tác nhân gây hại với sức khỏe của bạn thì máy hút ẩm sẽ giúp làm khô sạch nhà cửa, ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và cải thiện tình hình sức khỏe đối với những người bị hen suyễn, dị ứng.

Hình ảnh gia đình vui vẻ, hạnh phúc trong không gian môi trường trong lành không ẩm mốc, khói bụi

Lời khuyên của Quantrimang dành cho riêng bạn là: Nếu gia đình chưa có sẵn 2 thiết bị trên, việc trang bị máy lọc không khí hút ẩm là cần thiết để duy trì không khí trong sạch, khô ráo trong nhà. Còn nếu bạn đã có sẵn máy lọc không khí, việc mua thêm máy hút ẩm là không thừa để loại bỏ triệt để nấm mốc, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

>>> Gợi ý: Cách chọn máy hút ẩm cho gia đình trong mùa nồm

Hy vọng những chia sẻ trên đây là những chia sẻ của Quantrimang có thể giúp bạn hiểu hơn về các thiết bị máy lọc không khí và máy hút ẩm để đưa ra những lựa chọn đúng đắn cho gia đình mình. Chúc bạn và gia đình dồi dào sức khỏe và ngập tràn niềm vui!

Thứ Năm, 12/11/2020 14:21
56 👨 3.922
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa