Nên chọn bình giữ nhiệt loại nào giữa: Elmich, Lock&Lock và Carlmann?

Nhờ sự tiện dụng và thiết kế gọn nhỏ mà những chiếc bình giữ nhiệt được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Chọn mua 1 chiếc bình tốt tưởng chừng như đơn giản, thế nhưng giữa vô vàn các thương hiệu bình giữ nhiệt trên thị trường hiện nay bạn sẽ không khỏi cảm thấy băn khoăn.

Bài viết này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về một số thương hiệu bình nổi tiếng như: Elmich, Lock&LockCarlmann để có thể đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

Bình giữ nhiệt

I. Bình giữ nhiệt là gì? Có nên sử dụng không?

Bình giữ nhiệt là một dụng cụ có thiết kế nhỏ gọn được sử dụng với mục đích chính là bảo toàn được nhiệt độ cho nước nóng hoặc lạnh như lúc ban đầu. Bình hoạt động theo nguyên lý cân bằng nhiệt, có nghĩa là nhiệt sẽ được truyền từ vật có nhiệt độ cao sang vật có nhiệt độ thấp hơn.

Quá trình truyền nhiệt này xảy ra liên tục và chỉ dừng lại khi nhiệt độ giữa hai vật cân bằng, hay nhiệt tỏa ra bằng nhiệt thu vào.

Có nên sử dụng bình giữ nhiệt không?

Dưới đây là một số ưu điểm của bình giữ nhiệt, bạn có thể căn cứ vào đó để đưa ra quyết định có nên sở hữu 1 chiếc bình hay không nhé.

  • Có khả năng giữ nhiệt tốt cho cả nước nóng và lạnh: Nhờ có thiết kế hiện đại giúp bình có thể được giữ nhiệt cho cả nước nóng và nước lạnh với thời gian tối đa lên đến 24 tiếng. Ngoài khả năng giữ nhiệt tốt cho các loại nước uống thì bạn còn có thể dùng nó để trữ các món ăn như cháo hay súp cũng rất tiện dụng.
  • An toàn và dễ sử dụng: Phần ruột bình giữ nhiệt được làm từ các chất liệu là inox 201, 304 hay 430 giúp đảm bảo độ bền cao và an toàn cho thực phẩm lẫn sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra với khóa an toàn giúp nước được trữ an toàn trong bình và không xảy ra hiện tượng rò rỉ nước.
  • Thuận tiện khi cất giữ và mang theo bên người: Thân bình được trang bị thêm dây treo giúp bạn thuận tiện trong việc treo lên tường hay móc lên kệ cũng như dễ dàng mang theo bên người khi di chuyển.

II. Tiêu chí cần lưu ý khi lựa chọn bình giữ nhiệt

1. Chất liệu ruột bình

Đây là một trong những tiêu chí đầu tiên mà bạn nên quan tâm trước khi chọn mua sản phẩm này. Hầu hết các ruột bình giữ nhiệt hiện nay đều được làm từ chất liệu là inox, tuy nhiên inox thì cũng có khá nhiều loại inox khác nhau như inox 201, 304 hay 430.

Về cơ bản, inox là tốt, thế nhưng nếu cẩn thận hơn, các bạn vẫn nên lựa chọn những chiếc bình có ruột làm từ inox 304. Đây là chất liệu rất phổ biến được sử dụng nhiều trong sản xuất bình giữ nhiệt nói riêng và các sản phẩm đồ gia dụng nói chung. Chất liệu này sẽ đảm bảo sự chắc chắn bền bỉ và không bị gỉ sét nên rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

2. Thời gian giữ nhiệt

Đa phần các mẫu bình giữ nhiệt hiện nay có thời gian giữ nhiệt tối đa khoảng 24 tiếng, một số dòng sản phẩm cao cấp thì có thời gian giữ nhiệt lâu hơn lên tới 48 tiếng. Bạn có thể căn cứ vào nhu cầu thực tế của bản thân để đưa ra được lựa chọn hợp lý nhất.

3. Xác định được mục đích sử dụng

Đi sâu tìm hiểu chúng ta có thể thấy bình giữ nhiệt được chia ra rất nhiều loại. Chính bởi vậy, bạn có thể xác định nhu cầu sử dụng để có thể chọn kiểu bình cho thích hợp. Dưới đây là một số kiểu bình giữ nhiệt phổ biến:

  • Bình giữ nhiệt mini: Là loại bình có dung tích nhỏ chưa tới 300ml, các sản phẩm bình giữ nhiệt mini này thường có kiểu dáng và màu sắc bắt mắt rất phù hợp với đối tượng là các bạn học sinh nhỏ tuổi.
  • Bình giữ nhiệt trữ thực phẩm: Loại bình giữ nhiệt này sử dụng với mục đích chính là trữ thực phẩm như cháo hay súp và thường được thiết kế tương đối thấp, có miệng rộng và thường có muỗng đi kèm để người dùng có thể sử dụng thực phẩm.
  • Bình giữ nhiệt nóng lạnh: Đây là loại phổ biến nhất với kiểu dáng và dung tích đa dạng, được sử dụng với mục đích chính là để trữ thức uống như nước, sữa, cà phê hay trà…
  • Phích giữ nhiệt: Có dung tích lớn và được thiết kế tương đối giống với chiếc phích nước thông thường nhưng khả năng giữ nhiệt, đặc biệt là nước nóng sẽ tốt hơn so với phích nước thông thường.

>> Tham khảo thêm: Uống nước đúng cách mỗi ngày: Bao nhiêu là đủ? Uống khi nào tốt cho sức khỏe?

III. Nên chọn bình giữ nhiệt nào giữa Elmich, Lock&Lock và Carlmann?

Bình giữ nhiệt Elmich

Elmich là một thương hiệu rất nổi tiếng đến từ Cộng Hòa Séc, chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm đồ gia dụng. Trải qua hơn 20 năm thành lập và phát triển thì đến nay các sản phẩm của hãng đã có mặt ở khắp các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Bình giữ nhiệt cao cấp

Với quy trình sản xuất rất chặt chẽ và nghiêm ngặt kết hợp với việc ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào trong sản xuất, Tập đoàn Elmich đã cho ra đời những sản phẩm đồ gia dụng như bếp từ, chảo chống dính cho đến bình giữ nhiệt có chất lượng cao nhất qua đó đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Bình giữ nhiệt Elmich có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2011 và ngay lập tức chiếm được cảm tình của người dùng. Bình giữ nhiệt Elmich nổi bật với thiết kế gọn nhẹ, kiểu dáng bắt mắt cùng với mức giá rẻ, bình dân.

Bình giữ nhiệt Lock&Lock

Lock&Lock là một trong những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam yêu thích được thành lập vào năm 1986 tại Seoul, Hàn Quốc. Tên thương hiệu được gọi là Lock&Lock có ý nghĩa biểu tượng cho hai chiếc móc khóa lồng vào nhau, một sự kết nối vững chắc và lâu bền giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng.

Trước khi trở thành một trong những thương hiệu đồ gia dụng thành công như hiện nay, Lock&Lock được biết đến như là một đơn vị đi tiên phong trong việc phát triển lĩnh vực sản xuất đồ hộp thức ăn 4 khóa cạnh. Với sự phát triển nhanh chóng và không ngừng thì đến thời điểm hiện tại Lock&Lock đã sản xuất và tung ra thị trường khoảng 600 sản phẩm gia dụng các loại.

Các sản phẩm của hãng từ hộp đựng cơm, hộp cơm cắm điện, nồi chiên không dầu, máy pha chế cafe hay bình giữ nhiệt đã có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó Mỹ, Nhật Bản, Hồng Kông…và cả Việt Nam là những thị trường ưa chuộng nhất.

Bình giữ nhiệt 2

Bình giữ nhiệt Lock&Lock có tốt không?

Các sản phẩm bình giữ nhiệt thì Lock&Lock được đánh giá là một trong những đơn vị cung cấp bình giữ nhiệt hàng đầu với số lượng mặt hàng được tiêu thụ rất lớn. Bình giữ nhiệt Lock&Lock với mẫu mã đa dạng, các bộ phận được làm từ chất liệu inox 304 rất bền bỉ và an toàn với sức khỏe người sử dụng.

Sản phẩm tiêu biểu:

Bình giữ nhiệt Carlmann

Tập đoàn Carlmann International có xuất xứ từ Đức được thành lập từ cách đây khá lâu, với mặt hàng kinh doanh chủ yếu là đồ gia dụng, đồ dùng nhà bếp. Sau một thời gian dài hình thành và phát triển thì cho tới giai đoạn hiện nay có thể nói thương hiệu Carlmann đã phần nào đáp ứng được niềm tin đến từ người tiêu dùng khắp các quốc gia trên thế giới.

Bình giữ nhiệt Carlmann

Các sản phẩm chính mà Carlmann đang kinh doanh như hộp cơm giữ nhiệt, khay nướng bánh, cặp lồng giữ nhiệt, dao thớt và đặc biệt là bình giữ nhiệt Carlmann luôn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có thiết kế bắt mắt, kiểu dáng tinh tế và chất liệu cao cấp, không chứa chất độc hại nên rất an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên bình giữ nhiệt của hãng lại không có nhiều mẫu mã để chúng ta lựa chọn.

Sản phẩm tiêu biểu:

Kết luận

Với bài viết này chắc chắn bạn sẽ đưa ra được quyết định cho riêng mình. Với chúng tôi, bình giữ nhiệt Lock&Lock vẫn là lựa chọn số 1 đáp ứng được cả về nhu cầu sử dụng, chất lượng và giá thành. Chọn được 1 chiếc bình giữ nhiệt tốt sẽ giúp bảo đảm sức khỏe cho mình và người thân. Chúc bạn sớm tìm được 1 chiếc bình ưng ý nhất!

>> Xem thêm:

Thứ Hai, 09/10/2023 15:52
51 👨 5.724
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa