NASA thành lập lực lượng chuyên nghiên cứu hiện tượng không trung không xác định

NASA đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bắt tay vào triển khai sứ mệnh săn tìm các hiện tượng không trung không xác định (unidentified aerial phenomena - UAP). Cơ quan này mới đây đã chính thức công bố một nghiên cứu mang tính vĩ mô và đầy tham vong, trong đó chủ yếu tập trung vào việc sử dụng dữ liệu thực để nâng cao hiểu biết về UAP ở góc độ khoa học.

Một nhóm các nhà nghiên cứu đầu ngành do NASA tuyển chọn có nhiệm vụ kiểm tra, phân tính và đánh giá bản ghi âm các sự kiện bí ẩn trên bầu trời. Mục tiêu cuối cùng là đưa ra kết luận khoa học về UAP, cũng như đảm bảo an ninh quốc gia và an toàn hàng không. Ngoài ra, lực lượng này cũng được thành lập như một phần của kế hoạch "tiêu chuẩn hóa việc thu thập và báo cáo" về những trường hợp chứng kiến phương tiện bay không giải thích được tại Hoa Kỳ cũng như những vùng lãnh thổ khác trên toàn thế giới.

Trưởng nhóm David Spergel, nguyên chủ nhiệm khoa vật lý thiên văn của Đại học Princeton, cho biết: “Với sự ít ỏi của dữ liệu quan sát mà chúng ta có được, nhiệm vụ ban đầu của chúng tôi sẽ chỉ đơn giản là thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt. Đó có thể là dữ liệu cung cấp bởi những người dân bình thường thường, chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận, công ty… Tất cả đều sẽ được thu thập và phân tích kỹ lưỡng”.

NASA thành lập lực lượng chuyên nghiên cứu hiện tượng không trung không xác định

Theo quan điểm của NASA, các hiện tượng không xác định trong khí quyển là mối quan tâm đặc biệt đối với an ninh và an toàn hàng không. Việc xác định và hiểu rõ những hiện tượng đó sẽ giúp giảm thiểu những rủi ro liên quan.

Chúng tôi có quyền truy cập vào một loạt các quan sát về Trái đất từ không gian — và đó là mạch máu của nghiên cứu khoa học. Chúng tôi sở hữu các công cụ và đội ngũ có thể giúp nâng cao hiểu biết về những điều chưa từng biết. Đó chính là định nghĩa của khoa học”, Đại diện NASA cho biết. Công tác nghiên cứu sẽ bắt đầu vào đầu mùa thu, trong đó tập trung giải quyết một loạt câu hỏi liên quan đến các trường hợp nhìn thấy vật thể chưa xác định trên bầu trời.

Cần lưu ý rằng đội ngũ NASA UAP không phải là một phần của Lực lượng Đặc nhiệm Hiện tượng Không trung Không xác định - UAPTF), vốn thuộc quản lý của của Bộ Quốc phòng Mỹ. Tuy nhiên, từ năm 1960, NASA đã bắt đầu thực hiện nghiên cứu về tác động của các hoạt động không gian đối với nhân loại, được gọi là Brookings Report. Trong đó chủ yếu xem xét ngắn gọn các tác động xã hội mà việc phát hiện ra sự sống ngoài hành tinh (nếu có) đối với nền văn minh nhân loại.

Thứ Sáu, 24/06/2022 23:27
51 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ