Nâng chất lượng quay video 4K trên iPhone X "chất” ngang máy ảnh DSLR

iPhone X là một trong những smartphone mới nhất của Apple có khả năng quay video 4K với 60 khung hình/giây. Thậm chí, chất lượng video 4K trên iPhone X còn được đánh giá là sánh ngang một máy ảnh DSLR. Với việc hỗ trợ chế độ quay video 4K 60fps, giờ đây người dùng có thể tạo được những thước phim cao cấp và sắc nét hơn.

Mặc dù tích hợp tính năng này nhưng Apple không để chế độ 4K ở mặc định. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh độ phân giải video 4K trên iPhone X đơn giản nhất, ai cũng có thể thực hiện.

Hướng dẫn nâng chất lượng quay video 4K trên iPhone X

Bước 1:

Trên điện thoại iPhone X, bạn truy cập vào mục Cài đặt (Settings).

Truy cập vào mục Cài đặt (Settings)

Bước 2:

Tìm kiếm và chọn mục menu Camera.

Bước 3:

Tiếp theo, bạn bấm chọn Record Video. Tại đây, sẽ có 3 tùy chọn tương ứng với khung hình trên giây khi quay Video 4K lần lượt là: 24 fps, 30 fps và 60 fps. Bạn có thể chọn bất cứ tùy chọn nào mà mình muốn, tuy nhiên để có chất lượng video 4K hoàn hảo nhất thì bạn nên chọn 30 fps hoặc 60 fps.

Bạn có thể chọn bất cứ tùy chọn nào mà mình muốn

Bước 4:

Hoàn tất bước trên, bạn hãy chọn vào nút back ở góc trái màn hình iPhone X để quay lại menu Camera trong Cài đặt.

Bước 5:

Di chuyển đến menu Formats trong tùy chọn Camera.

Bước 6:

Chọn High Efficiency.

Chọn High Efficiency

Lưu ý: Tùy chọn này sẽ cho phép bạn lưu lại video 4K ở định dạng H.265 codec. Thế nhưng, file quay sẽ "ngốn" dung lượng bộ nhớ thiết bị đáng kể, bạn nên cân nhắc điều này để hợp với nhu cầu sử dụng.

Trên đây là cách nâng chất lượng Video 4K trên iPhone X. Hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn bổ sung thêm một mẹo sử dụng iPhone hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện tương tự để thay đổi chất lượng video trên iPhone 8 và 8 Plus.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/04/2018 15:42
31 👨 4.117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng