Nâng cấp cho netbook

Netbook có thể nâng cấp bộ nhớ RAM, ổ cứng và cải thiện tốc độ kết nối không dây.

Với bộ nhớ, việc nâng cấp rất dễ dàng vì các netbook đều có khe cắm bộ nhớ RAM để trống. Tuy nhiên, việc nâng cấp bộ nhớ cần chú ý đến cam kết bảo hành của các hãng sản xuất, hầu hết các hãng không bảo hành cho các trường hợp khách hàng "bổ" máy tính của họ ra để nâng cấp phần cứng bên trong. Có một số ngoại lệ, hãng Asus cho phép khách hàng nâng cấp bộ nhớ mag không ảnh hưởng đến cam kết bảo hành. Còn hãng MSI thì yêu cầu khách hàng liên hệ với hãng trước khi nâng cấp.

Sau bộ nhớ RAM, bộ phận thứ hai được chọn nâng cấp phổ biến nhất là ổ cứng. Các netbook thế hệ đầu dùng ổ cứng thể rắn SSD dung lượng từ 4-8GB. Với các netbook dùng các ổ cứng SSD, việc thay thế rất khó nhưng có cách khác để tăng dung lượng lưu trữ. Các nebook như Eee PC có khe cắm thẻ nhớ SDHC có thể dùng để cắm ổ cứng SSD 4, 8 hoạc 16GB khác hoặc có thể dùng thẻ USB 16GB để làm chức năng lưu trữ. Một số hãng sản xuất ổ cứng như Buffalo và Super Talent cũng sắp sửa tung ra ổ cứng SSD 32 và 64GB có thể cắm vào khe cắm PCIe.

Hầu hết netbook đều có tích hợp kết nối Wifi chuẩn G (802.11g) tốc độ tối đa là 54Mbps. Một số netbook mới ra gần đây như Medion Akoya Mini và Eee PC 1000H hỗ trợ kết nối không dây băng rộng chuẩn N (802.11n) cho tốc độ lý thuyết lên tới 300 Mbps. Nhưng các netbook dùng Wifi chuẩn G có thể nâng cấp lên chuẩn N tốc độ cao hơn bằng cách cắm card không dây (như Intel 49565AGN) vào cổng Mini PCIe.

Thứ Bảy, 03/01/2009 07:44
31 👨 1.423
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức sử dụng