Năm netbook đỉnh nhất

Các netbook mới đến của Acer, Asus, HP và MSI nhanh chóng xuất hiện trong bảng vàng nhờ màn hình 9-10 inch đủ rộng mà vẫn giữ “form” đủ nhỏ gọn như cuốn sách. Đa số chúng được trang bị chip Intel Atom mới đảm bảo chạy mượt mọi ứng dụng web và văn phòng trong khi bàn phím khá thoải mái cho thao tác.

Những chiếc netbook thường có kích thước màn hình dưới 11 inch xuất hiện ngày một nhiều trong thời gian gần đây. Mới đầu chúng bị coi là cho khả năng thực thi chưa xứng với ngân sách đầu tư. Tuy nhiên, quan niệm này hiện không còn đúng nữa. Đơn cử, chiếc netbook 7 inch Eee PC 701 của Asus với đầy đủ tính năng của một chiếc máy tính xách tay thực thụ và giá bán chỉ 399 USD đã khơi mào một cuộc chạy đua về laptop mini giá rẻ trên thị trường.

Tuy nhiên, sau những sốt sắng ban đầu, hầu hết người dùng nhận thấy màn hình 7 inch rõ ràng hơi nhỏ để gắn bó làm việc với nó lâu dài. Và như vậy, một thế hệ netbook mới ra đời với màn hình có kích thước cải thiện hơn, tầm 9-10 inch. Cùng với sự ra đời của chipset Intel Atom, người dùng netbook không phải lo lắng đến tốc độ thực thi nữa khi muốn lướt web và sử dụng các ứng dụng máy tính thường thức nhất. Thực tế là các laptop nhỏ xinh này còn đảm nhiệm cả chức năng giải trí đa phương tiện. Dưới đây là 5 ứng viên nặng ký nhất ở nhánh laptop mini này.

1. Acer Aspire One

Điểm mạnh của Aspire One là có thêm khe cắm thẻ nhớ SD thứ hai để cải thiện khả năng lưu trữ, thiết kế thân máy mảnh mai gọn nhẹ và giá thành hợp lý. Tuy nhiên, nó chỉ được trang bị ổ nhớ bán dẫn SSD 8GB giới hạn, tuổi thọ pin ngắn và thiếu kết nối Bluetooth. Dẫu Aspire One có thể không “chu đáo” tính năng bằng Eee PC 901 của Asus nhưng bàn phím thiết kế tiện dụng và giá cạnh tranh đã giúp netbook của Acer đứng trên các đối thủ khác.

2. Asus Eee PC 901

Netbook 8,9 inch này có tuổi thọ pin đáng nể, thực thi nhanh chóng, bộ phận chuột cảm ứng multitouch nhạy bén, hỗ trợ cả Wi-Fi chuẩn draft-N và Bluetooth với khả năng hỗ trợ giải pháp ép xung ngay trên CPU có sẵn. Tuy nhiên, bàn phím của Eee PC 901 vẫn bị chê là khó sử dụng, nặng hơn dòng Eee PC 900 một chút và ngoại hình bóng bảy dễ in lại dấu vân tay.

3. Asus Eee PC 1000H

Cùng với chip Intel Atom mới được thiết kế riêng cho dòng netbook, màn hình 10.2 inch rộng rãi hơn cho hiển thị, chiếc Eee PC 1000H còn có bàn phím thoải mái hơn cho việc nhập liệu liên tục kéo dài. Tuy nhiên, kéo theo đó thân máy cũng nặng hơn so với các phiên bản Eee PC nhỏ hơn đồng thời nó cũng thiếu chức năng hỗ trợ kết nối dữ liệu tốc độ cao qua mạng điện thoại di động - 3G.

4. HP Compaq 2133

Laptop mini của HP có giá thành cũng khá hấp dẫn, thiết kế thời trang và chắc chắc đến khó tin so với tầm giá. Đặc biệt, sản phẩm còn có một bàn phím gần full-size khá dễ dùng. Đổi lại, Compaq 2133 thực thi không thật ấn tượng, tuổi thọ pin đáng lẽ phải tốt hơn, bộ phận chuột cảm ứng hơi nhỏ và chỉ được trang bị chip Via thay vì bộ xử lý Atom mới của Intel.

5. MSI Wind

Mặc dù Netbook của MSI có tuổi thọ pin trung bình và thiếu hỗ trợ 3G nhưng sản phẩm vẫn được đánh giá cao và lọt vào top 5 netbook là bởi nó có màn hình khá rộng, bàn phím tuyệt vời và xét toàn diện là lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo”.

Thứ Sáu, 08/08/2008 10:41
31 👨 1.093
0 Bình luận
Sắp xếp theo