Năm 2009, Samsung sẽ trang bị chip Nano cho Laptop

Samsung sẽ cho ra đời những chiếc laptop siêu di động NC20 được trang bị bộ xử lý siêu nhỏ Nano. Đây là công nghệ được phát triển bởi hãng sản xuất vi mạch máy tính Via Technologies (Đài Loan).

Samsung NC20 được thiết kế không giống như kiểu laptop mini hay laptop hoàn chỉnh nhưng sản phẩm sẽ đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay về khả năng tiêu thụ điện năng thấp của các dòng laptop siêu di động.

Sản phẩm được thiết kết nhỏ gọn với màn hình 12,1-inch, nặng 1,5kg và dự kiến được bán với giá 642USD. NC20 sẽ được trang bị bộ xử lý Nano U2250 (tốc độ xung nhịp 1,3GHz), bộ nhớ RAM 1GB và ổ cứng 160GB.

Dự kiến, sản phẩm sẽ được ra mắt đầu tiên vào năm tới và có khả năng sẽ dẫn đầu về khả năng tiêu thụ của dòng laptop được trang bị bộ xử lý Nano của Via. Hiện, các mạng xã hội đang săn tin chính thức về chiếc NC20 này nhưng cả Via và Samsung vẫn thản nhiên với chính sách “miễn bình luận”.

Từ khi giới thiệu bộ xử lý Nano, Via đã luôn nhấn mạnh đến những điểm nổi bật về khả năng hoạt động và công suất tiêu thụ của bộ xử lý nhưng lại có kích thước siêu nhỏ. Điều này đã tạo nên sự khác biệt của chip Nano so với chip Atom của Intel. Nhà chế tạo chip Via đã cố gắng để cung cấp sản phẩm cho thị trường netbook nhằm chia sẻ thị phần với Intel tại Santa Clara, California. Tuy nhiên, Vaio đã không thành công vì tại thị trường này phần lớn netbook đã được trang bị bộ xử lý Atom của Intel và Vaio chưa thể cạnh tranh được.

Thứ Tư, 24/12/2008 08:44
31 👨 469
0 Bình luận
Sắp xếp theo