Mỹ tìm ra kháng thể chống virus Zika

Các nhà khoa học Mỹ mới công bố đã tìm thấy một số kháng thể có thể vô hiệu hóa các chủng virus Zika ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ. Đây là loại virus lây truyền chủ yếu qua vết cắn của muỗi Aedes bị nhiễm và được cho là nguyên nhân khiến thai nhi bị hội chứng đầu nhỏ đã xuất hiện ở 50 nước.

Hội chứng đầu nhỏ

Nghiên cứu trên được đăng trên tạp chí khoa học Cell ngày 27/7, các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ) tìm thấy 6 loại kháng thể có thể vô hiệu hóa, ngăn sự lây lan và có thể được dùng để xét nghiệm chẩn đoán Zika trong chuột thí nghiệm.

Thành viên nhóm nghiên cứu - Giáo sư Daved Fremont, chuyên gia Miễn dịch và Bệnh tật cho biết: Một số kháng thể được tìm thấy có thể vô hiệu hóa các chủng virus Zika ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ.

Cùng ngày, giới chức bang Florida thông báo có thêm 2 trường hợp nhiễm virus Zika mới không có dấu hiệu lây nhiễm từ nước ngoài. Cho tới nay, Mỹ đã có 381 ca nhiễm Zika song đều là các trường hợp trở về từ vùng có dịch. Nếu các ca nhiễm mới này được xác nhận, điều này đồng nghĩa với việc muỗi Aedes mang virus Zika xuất hiện tại Mỹ.

Thứ Hai, 01/08/2016 09:39
31 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo