Mỹ tìm cách chặn trẻ em khỏi sex, bạo lực

Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FCC) sẽ mở cuộc thẩm tra các công nghệ khác nhau nhằm chặn trẻ em khỏi xem các chương trình bạo lực, tình dục.

Hôm qua, trong buổi công bố một báo cáo chi tiết về các công nghệ dành cho phụ huynh, Chủ tịch FCC Julius Genachowski nói “Phụ huynh phải tiếp cận các công nghệ kiểm soát có thể giới hạn thích đáng con cái họ tìm tới các nội dung không phù hợp”.

Báo cáo của FCC kết luận rằng không một công nghệ kiểm soát nào có thể hoạt động hiệu quả với tất cả các nền tảng truyền thông như phát sóng, cáp, truyền hình vệ tinh, các dịch vụ không dây và Internet.

Trong tháng Bảy, Ủy ban Thương mại của thượng viện đã tổ chức một buổi điều trần, trong đó ông Genachowski đã nói là các quy định hiện hành điều chỉnh chương trình truyền hình cho trẻ em sẽ được xem xét lại trong bối cảnh video trực tuyến nở rộ và có nhiều sự thay đổi khác của công nghệ.

Chủ tịch Ủy ban John Rockefeller nói các nhà làm luật, chính phủ, doanh nghiệp còn nhiều việc phải làm để giúp cha mẹ chặn nội dung không phù hợp tiếp cận tới trẻ em.

Chúng ta phải cung cấp các công cụ và chính sách làm cho người dân dễ dàng trở thành các ông bố, bà mẹ tốt. Chúng ta phải làm nhiều hơn là đơn giản thu thập thông tin và hy vọng chỉ như vậy là bảo vệ con cái chúng ta”, ông Rockefeller.

Thứ Tư, 02/09/2009 09:01
51 👨 942
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp