MWC 2011: iPhone 4 ‘lên ngôi’ dù vắng mặt

Việc chiếc iPhone 4 vượt mặt rất nhiều những đối thủ khác để giành danh hiệu “Thiết bị di động tốt nhất” không khiến mọi người bất ngờ bất chấp Apple và iPhone 4 không hề tham dự.

Tối ngày 16/2, trước khi Mobile World Congress (Hội nghị Di động thế giới – MWC 2011) bước sang ngày cuối cùng, Ban Tổ chức hội nghị đã chính thức công bố những sản phẩm, doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Di động toàn cầu 2011 – một sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ của Hội nghị.

Cơ cấu của giải thưởng năm nay có một chút khác biệt so với các năm trước bởi sự xuất hiện của một số hạng mục giải thưởng mới và một số hạng mục giải thưởng khác bị loại bỏ. Tính tổng thể, năm nay có 9 hạng mục chính, trong mỗi hạng mục có vài giải thưởng phụ.

Dưới đây là một số giải thưởng chính:

- Thiết bị di động tốt nhất của năm: Apple iPhone 4 (Giải thưởng của năm 2010 thuộc về chiếc HTC Hero)

- Nhà sản xuất thiết bị di động xuất sắc nhất năm: HTC

- Ứng dụng di động xuất sắc nhất: Angry Birds

- Công nghệ di động tốt nhất cho các thị trường mới nổi: Chương trình trạm BTS năng lượng mặt trời của Orange

- Ứng dụng di động tốt nhất cho nền tảng của Apple: Angry Birds

- Ứng dụng di động tốt nhất cho nền tảng của BlackBerry: BlackBerry Messenger

- Ứng dụng di động tốt nhất cho nền tảng của Android: Google Maps

- Ứng dụng di động tốt nhất cho nền tảng của Nokia: Zum Zum

- Giải pháp tiền tệ di động tốt nhất cho các dịch vụ phi ngân hàng: M-Pesa

Việc chiếc iPhone 4 vượt mặt rất nhiều những đối thủ khác để giành danh hiệu “Thiết bị di động tốt nhất” không khiến mọi người bất ngờ mà điều bất ngờ nhất lại nằm ở việc họ (Apple) không hề tham dự sự kiện này. Các giám khảo đã quyết định vẫn trao giải thưởng cao nhất cho iPhone 4 bởi họ đánh giá đó là sản phẩm “có màn hình tốt nhất, thiết kế đẹp nhất, vật liệu tốt nhất và đã tạo ra được một hiện tượng hệ sinh thái cho các nhà phát triển ứng dụng”.

Ban giám khảo cũng đánh giá rất cao chiếc smartphone HTC Desire khi quyết định trao danh hiệu “Nhà sản xuất thiết bị di động xuất sắc nhất” cho HTC. “HTC đã tạo ra một chuẩn mực mới cho những dòng smartphone Android và góp phần quan trọng trong việc tạo ra hiện tượng Android trên toàn thế giới”.

Thứ Năm, 17/02/2011 08:39
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp