Muốn trở thành "hacker" tầm cỡ Hollywood, hãy sử dụng những công cụ này

Bạn thường xem trong các bộ phim thấy các cao thủ, chỉ cần ngồi trước màn hình máy tính, lướt ngón tay trên bàn phím và trong tích tắc hệ thống đã bị xâm nhập hoặc giải mã một cái gì đó. Tuy nhiên, thực tế lại không giống như vậy vì bạn không có kỹ năng để trở thành một hacker, nhưng có thể đánh lừa bạn bè của bạn rằng bạn là 'hacker" chuyên nghiệp đặc biệt nếu họ không am hiểu về công nghệ. Dưới đây là bốn công cụ vui nhộn sẽ biến giấc mơ của bạn thành hiện thực.

1. No More Secrets: Hiệu ứng giải mã từ phim Sneaker (macOS, Linux)

Hãy bắt đầu vào năm 1992 với bộ phim Sneakers do Robert Redford thủ vai, bộ phim có tất cả các pha "hành động hack” đẹp mắt. Một điểm nổi bật là: "giải mã" trên màn hình, nơi các ký tự ngẫu nhiên sẽ tiết lộ một thông điệp thực sự đằng sau nó.

Bạn có thể mang lại hiệu ứng này cho macOS hoặc Linux Terminal với No More Secrets. Chỉ cần biến đầu ra của chương trình thành nms và chờ đợi thông điệp xuất hiện. Ví dụ, ở đây sử dụng ls | nms để xem nội dung của một thư mục.

Công cụ No More Secrets

Bạn có thể làm điều này với bất kỳ lệnh nào xuất ra văn bản: chỉ cần để | nms theo sau một lệnh thông thường. Vậy làm thế nào để cài đặt công cụ này? Trên macOS nếu đã thiết lập Homebrew, bạn chỉ cần nhập brew install no-more-secrets vào Terminal và nhấn Enter.

Người dùng Linux sẽ phải thực hiện thêm một số thao tác. Ubuntu không có No More Secrets, nhưng có trong kho ứng dụng GetDeb, do đó kiểm tra và sử dụng với trình quản lý gói ưa thích của bạn.

2. Hollywood Technical Melodrama (Linux)

Hollywood Technical Melodrama đem đến cho người xem một hình ảnh "cao siêu" và đầy vẻ kỹ thuật. Xem video dưới đây để biết thêm về công cụ này.

Bạn có thấy âm nhạc trong video này quen không? Đây chính là nhạc phim Mission Impossible. Tuy nhiên người làm video này không hề thêm nhạc phim này vào, nó sẽ phát khi chạy các lệnh này. Điều này thật đáng ngạc nhiên. Thiết lập cửa sổ Terminal ở chế độ toàn màn hình và thưởng thức.

Cài đặt công cụ này rất dễ dàng trên Ubuntu: chỉ cần gõ sudo apt install hollywood. Người dùng các bản phân phối khác nên thực hiện tìm kiếm trong trình quản lý gói.

3. Hacker Typer

Ứng dụng Terminal rất tuyệt vời nhưng một số người muốn trở thành "hacker" mà không cần phải học các dòng lệnh. Vậy thì giải pháp tốt nhất là truy cập vào HackerTyper.com và bắt đầu ”nghiền nát” bàn phím với một dòng lệnh giả.

Công cụ Hacker Typer

Bất kể bạn gõ gì, văn bản thích hợp sẽ hiển thị. Thiết lập trình duyệt ở chế độ toàn màn hình và đánh máy thật nhanh trong khi bạn bè đang xem và thỉnh thoảng cằn nhằn về tường lửa, chắc chắn họ sẽ ấn tượng về trình độ của bạn. Nếu không thích chữ màu xanh lá cây, bạn có thể lựa chọn fediafedia.com/neo/scp/ với hình nền CIA.

Thay đổi hình nền

Và bạn có thể sử dụng con lăn để điều chỉnh tốc độ đánh máy để trông ngầu hơn. Để có nhiều sự lựa chọn hơn, hãy truy cập trang Geektyper.com.

4. Fake Update: Thuyết phục Boss của bạn rằng máy tính đang cập nhật (Web)

Fakeupdate.net cho phép bạn biến bất kỳ máy tính nào thành màn hình đang cập nhật. Chỉ cần truy cập trang web và chọn hệ điều hành. Thiết lập trình duyệt ở chế độ toàn màn hình và bạn đã có màn hình đang cập nhật. Bạn có thể dùng công cụ này để troll bạn bè hoặc kiếm lý do hoàn hảo để nghỉ nơi, tuy nhiên phải sử dụng nó một cách có trách nhiệm.

Xem thêm:

Thứ Tư, 25/07/2018 09:19
4,34 👨 5.039
0 Bình luận
Sắp xếp theo