Muốn quản lý tốt nhiều nguồn thu nhập, hãy nắm chắc 6 yếu tố quan trọng này

Đối với hầu hết những doanh nhân thành đạt, việc gây dựng nhiều nguồn thu là chìa khóa để tiến đến thành công và tự chủ về tài chính. Chúng ta nên đang dạng hoá các công việc kinh doanh của mình để có được dòng tiền ổn định qua mỗi năm.

Câu chuyện về Ramit Sethi, triệu phú tự thân người Mỹ và là tác giả cuốn sách "Dạy bạn cách làm giàu" sẽ cho bạn thấy con đường tìm kiếm đam mê, xây dựng một cuộc sống giàu có bắt đầu với việc kinh doanh. Theo Ramit Sethi, trước hết bạn cần phải xem xét 6 yếu tố quan trọng sau:

Muốn quản lý tốt nhiều nguồn thu nhập, hãy nắm chắc 6 yếu tố quan trọng này

1. Thái độ - Quan niệm về tiền

Trước hết là thái độ và quan niệm của bạn về tiền. Đối với nhiều người, họ quan niệm tiền là giấy, đặc biệt là với số tiền nhỏ như 1$ chẳng hạn. Tuy nhiên, đối với những người thành đạt, họ sẽ xem đồng 1$ như 1 hạt giống và sẽ ươm mầm cho nó trở thành một "cây tiền". Hãy thử tưởng tượng xem, ban đầu bạn có 1$, sau 1 tuần bạn có 7$ và sau 1 năm bạn sẽ có 365$. Tương tự khi tích lũy tiền, ngày đầu tiên bạn tiết kiệm được 5$, sau 1 tuần bạn có 35$ tiền tiết kiệm và sẽ trở thành 1.825$ sau 1 năm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tích lũy được khoản tiền lớn hơn nếu mỗi ngày bạn tiết kiệm số tiền lớn hơn.

2. Kiên định

Việc tiết kiệm và đầu tư bất cứ lúc nào cũng có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn và nhàm chán, nhưng đừng nản lòng. Bởi tương lai bạn sẽ thu được thành quả từ những gì mà hiện tại bạn đang đầu tư và bạn sẽ bất ngờ về số thu nhập của mình khác trước như thế nào.

3. Tập trung

Tập trung

Trước tiên hãy bắt đầu với một nguồn thu nhập hoặc một công việc bất kỳ, không nên để bản thân bị phân tâm vào những kế hoạch hay dự án kinh doanh mới. Hãy kiên định với những gì bạn đang làm đến khi có được nguồn thu ổn định, rồi mới nghĩ đến việc tìm thêm nguồn thu khác.

4. Tận dụng

Thay vì tìm thêm nguồn thu hoàn toàn khác, bạn có thể tạo ra thu nhập bổ sung bằng cách tận dụng, khai thác chính từ công việc mà bạn đang làm.

5. Đầu tư

Đầu tư

Khi đầu tư vào thị trường chứng khoán, bạn có thể tập trung vào 3 công việc sau để việc đầu tư trở nên đơn giản hơn: sàng lọc thông tin, thời điểm tham gia và thời điểm rút lui. Các quỹ tương hỗ là một hình thức đầu tư lớn và dễ dàng tìm kiếm, vấn đề là bạn lựa chọn như thế nào. Hãy chọn hình thức đầu tư có tính hiệu quả rõ ràng nhất và thời gian đầu tư càng lâu thì càng ít rủi ro.

Xem thêm: Top 10 công việc làm tại nhà có thu nhập khủng nhất hiện nay

6. Rèn luyện bản thân

Trước khi bắt đầu công việc kinh doanh hay đầu tư, bạn cần phải tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết. Tìm hiểu về thị trường kinh doanh đặc thù sẽ giúp bạn có những quyết định và kế hoạch kinh doanh hợp lý.

Không thể ngẫu nhiên qua một đêm mà bạn có được sự độc lập hay tự do về tài chính, nếu muốn có nhiều nguồn thu nhập thì hãy bắt đầu với từng thứ một. Khi cảm thấy hài lòng và biết cách quản lý tốt nguồn thu đầu tiên đó, mới nên nghĩ đến những nguồn thu tiếp theo.

Bạn phải biết rõ về thị trường mà mình đang đầu tư, biết mình đang bán sản phẩm và dịch vụ cho ai, giải pháp nào dành cho khách hàng của bạn. Bạn trợ giúp khách hàng ra sao và tại sao họ nên hợp tác với bạn. Bạn phải có một chiến lược riêng áp dụng cho công việc kinh doanh nhằm giúp khách hàng đạt được kết quả tốt nhất. Nếu không có chiến lược cụ thể, bạn sẽ gặp khó khăn trong vấn đề quảng bá sản phẩm, gây ra lãng phí thời gian và công sức.

Một khi có chiến lược quảng cáo rõ ràng, hãy áp dụng cho nguồn thu nhập ban đầu của bạn và cải thiện kế hoạch đó tốt hơn. Sau khi có được chiến lược hoàn thiện, hãy áp dụng cho những nguồn thu khác.

Rèn luyện bản thân

Có nhiều nguồn thu nhập không có nghĩa là bạn ngay lập tức trở nên giàu có. Bạn phải biết mình đang tập trung làm gì và có chiến lược nhất quán cho tất cả các công việc. Thêm vào đó, không phải chỉ vì một kế hoạch mới thất bại nghĩa là chiến lược của bạn cũng thất bại. Để củng cố công việc kinh doanh, bạn nên hoàn thiện chiến lược và áp dụng chiến lược đó cho tất cả nguồn thu ở hiện tại và tương lai.

Nói tóm lại, bạn cần phải tập trungxác định rõ khi nào bạn muốn gây dựng nhiều nguồn thu nhập. Hãy bắt đầu từ những bước đầu tiên, áp dụng những kế hoạch cụ thể, rút ra kinh nghiệm, ghi nhận những tác động tích cực, loại bỏ những tác động tiêu cực và sau đó hoàn thiện chiến lược rồi áp dụng cho các nguồn thu khác.

Bạn có thể bổ sung thêm ý kiến cho bài viết trên về vấn đề làm thế nào để tạo dựng nhiều nguồn thu nhập. Hãy chia sẻ nó với bạn bè và bắt đầu thực hiện công việc kinh doanh mà bạn yêu thích nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 01/05/2017 19:47
4,84 👨 1.826
0 Bình luận
Sắp xếp theo