Muốn ngăn ngừa ung thư hãy tăng cường sử dụng những thực phẩm này

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm có thể dẫn đến nguy cơ tử vong cho con người cao nhất trên thế giới. Bệnh ung thư ảnh hưởng đến mọi người bất kể quốc gia, chủng tộc hay tôn giáo.

Ông bà xưa thường có câu "phòng bệnh hơn chữa bệnh" chính vì vậy chúng ta cần đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của bản thân và mọi người trong gia đình bạn. Để bảo vệ sức khỏe và phòng tránh những loại bệnh ung thư ngày càng gia tăng như hiện nay thì bên cạnh lối sống lành mạnh thì chúng ta cũng cần cung cấp cho cơ thể những loại thực phẩm đầy đủ vitamin và có thể phòng tránh bệnh ung thư quái ác.

1. Phòng ngừa ung thư với tỏi

Phòng ngừa ung thư với tỏi

Tỏi là một gia vị hằng ngày, quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Tỏi không chỉ biết đến với công dụng phòng ngừa cảm cúm mà nó còn giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình phát triển bệnh. Trong tỏi có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng giảm viêm cũng như giảm các thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do. Các thành phần hoạt chất có tính hăng là allicin. Vì vậy trong những món ăn hãy tăng cường thêm tỏi để tăng thương vị cho món ăn. Bên cạnh đó nếu bạn có thể ăn được tỏi sống thì lại càng tuyệt vời.

2. Tác dụng chống ung thư của bông cải xanh

Tác dụng chống ung thư của bông cải xanh

Bông cải xanh là một món ăn quen thuộc với chúng ta. Trong bông cải xanh có chứa rất nhiều vitamin C rất tốt cho cơ thể, không những thế bông cải xanh còn được cho là một siêu thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vô cùng hiệu quả, vậy nên đây là món ăn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung hằng ngày trong các bữa ăn. Để giữ lại lượng vitamin cũng như các chất có trong bông cải xanh chúng ta nên chế biến chúng thành những món súp, salad và đặc biệt là luộc.

3. Chanh và các loại quả mọng

Chanh và các loại quả mọng

Theo các nhà nguyên cứu cho rằng, thường xuyên ăn những loại trái cây như chanh và những loại quả mọng như mâm xôi, việt quất, nam việt quất và quả cảm không những giúp tăng cường lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mà còn có thể ngăn ngừa và tiêu diệt được các tế bào ung thư như ung thư vòm họng, ung thư dạ dày.

4. Ngăn ngừa ung thư hiệu quả bằng atiso

Ngăn ngừa ung thư hiệu quả bằng atiso

Trong atiso có chứa nhiều chất oxy hóa silymarin hơn hẳn những loại rau củ quả khác giúp cơ thể tăng cường sức chịu đựng và sức bền thành mao mạch làm cho thành mạch dẻo và đàn hồi hơn, thúc đẩy sự hoạt động của hệ miễn dịch, chống ung thư đặc biệt là ung thư da.

5. Ăn cá hợp lý để ngăn ngừa ung thư

Ăn cá hợp lý để ngăn ngừa ung thư

Cá là một loại thực phẩm rất tốt, giàu dưỡng chất đặc biệt là lượng axit béo omega - 3, loại chất này thường không bão hòa đa vì vậy nó có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, ức chế quá trình hình thành khối u ung thư máu, u tủy, u lympho không Hodgkin. Các nghiên cứu khác cho thấy axit béo omega-3 trong cá hồi cũng giúp giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung ở phụ nữ. Tuy là rất tốt cho cơ thể nhưng chúng ta cũng nên cung cấp đủ cho cơ thể, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên ăn cá 2 -3 lần mỗi tuần mà thôi.

6. Kiểm soát và chống ung thư với kiwi

Kiểm soát và chống ung thư với kiwi

Kiwi là một loại trái cây không những rất giàu vitamin C, chất xơ... Mà kiwi còn chứa nhiều chất flavonoid và carotenoid (hợp chất chống oxy hóa). Đây được xem là những hợp chất quan trọng trong việc bảo vệ các DNA không bị hủy hoại do quá trình oxy hóa, chính vì vậy sẽ ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư.

7. Hành lá phòng ngừa ung thư

Hành lá phòng ngừa ung thư

Cũng giống như tỏi, hành lá là một loại gia vị quen thuộc trong đời sống của chúng ta. Trong hành lá có chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất đặc biệt là Flavonoid và pectin giúp ức chế hoạt động của các tế bào ung thư. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ăn hành lá có thể giảm được 84% nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm miệng và họng, giảm 88% nguy cơ ung thư thực quản, 83% nguy cơ ung thư thanh quản và 25% nguy cơ ung thư vú, 73% nguy cơ ung thư buồng trứng, 73% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và 38% nguy cơ ung thư tế bào thận so với người không ăn hoặc ăn rất ít hành. Với nhiều lợi ích như vậy không có lý do gì mà bạn không nên tăng cường hành lá vào bữa ăn cho gia đình.

8. Ngừa ung thư với dưa muối

Ngừa ung thư với dưa muối

Hầu hết chúng ta đều cho rằng dưa muối là một loại thực phẩm lên men có hại cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng trên thực tế không phải loại dưa muối nào cũng gây hại, có một số loại dưa còn có lợi giúp chúng ta chống lại các tế bào ung thư bởi các chất lên men có lợi như ITCs, indoles và sulforaphane. Vì vậy để giảm lượng natri không tốt cho sức khỏe, bạn nên rửa qua nước sôi và để nguội trước khi ăn.

9. Công dụng ngăn ngừa ung thư của táo

Công dụng ngăn ngừa ung thư của táo

Ăn táo hằng ngày không chỉ có công dụng giúp cho những chị em giảm béo mà nó còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư ruột, ung thư vú... Trong táo có chứa các chất giúp phòng bệnh về ung thư như chất chống oxy hóa, hàm lượng cao flavonol và đặc biệt các nhà nghiên cứu cho rằng, chất Oligosacharides có trong thịt táo có tác dụng phòng bệnh ung thư còn rõ rệt hơn cả các loại thuốc hóa trị.

10. Ngăn ngừa ung thư với trái bơ

Ngăn ngừa ung thư với trái bơ

Bơ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, không chỉ có công dụng làm đẹp da đối với chị em phụ nữ, tốt cho hệ tiêu hóa mà bơ còn có công dụng rất tốt trong việc chữa trị ung thư. Bơ chứa các hợp chất hóa học có hoạt tính có lợi cho người bệnh ung thư, không những thế trong bơ chứa một phức hợp chất béo beta caroten là một chất có khả năng chống ôxy hoá cao, rất có lợi trong hỗ trợ điều trị ung thư.

11. Tác dụng chữa bệnh của rau mầm

Tác dụng chữa bệnh của rau mầm

Theo các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, rau mầm là một loại rau chứa hàm lượng cao aminoaxit, vitamin (B,C,E,A...), các chất xơ cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó rau mầm còn bổ sung cho cơ thể một lượng lớn sulforaphane, đây được cho là một trong những hợp chất tốt nhất để có thể chống lại ung thư.

12. Những tác dụng tuyệt vời của bắp cải

Những tác dụng tuyệt vời của bắp cải

Bắp cải chứa bioflavonoids và nhiều dưỡng chất thực vật khác, giúp ức chế khối u phát triển và bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do. Không chỉ bắp cải, cả những loại rau cùng họ khác giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ lên tới 45%. Nhiều dưỡng chất khác có trong bắp cải cũng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể như estrogen, giúp bảo vệ ung thư tử cung và buồng trứng.

13. Cà rốt chống ung thư hiệu quả

Cà rốt chống ung thư hiệu quả

Cà rốt là một loại thực phẩm được biết đến bởi giàu vitamin A rất tốt cho mắt, không những vitamin mà các chất xơ, chất chống oxy hóa cũng dồi dào trong cà rốt rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ.

Cà rốt chứa alpha carotene cartenoid, beta – carotene và chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu gần đây được công bố trong Antioxidant Miracle cho thấy alpha carotene là chất có khả năng phòng chống ung thư mạnh hơn cả beta – carotene.

14. Trứng gà giúp giảm nguy cơ ung thư

Trứng gà giúp giảm nguy cơ ung thư

Trứng là là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là lòng đỏ trứng gà rất giàu vitamin D. Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và ngăn ngừa ung thư, bạn hãy tăng cường ăn trứng gà vào mỗi buổi sáng để vừa có thể giảm béo, vừa chống lại ung thư đặc biệt là ung thư vú ngày càng gia tăng ở phụ nữ hiện nay.

15. Gừng hỗ trợ hiệu quả cho bệnh nhân ung thư

Gừng hỗ trợ hiệu quả cho bệnh nhân ung thư

Gừng là một loại thực phẩm rất tốt, có tác dụng phòng chống viêm, cảm hàn đặc biệt là phòng chống ung thư. Trong gừng có chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp phòng tránh một số bệnh ung thư.

Bên cạnh những thực phẩm trên thì một số thực phẩm khác như nấm, nho tươi và nho khô, đậu hà lan và lựu cũng có những tác dụng vô cùng tuyệt vời trong việc phòng và điều trị các căn bệnh ung thư nguy hiểm trong cuộc sống hiện nay. Vì vậy hãy bảo vệ sức khỏe và tính mạng của bản thân.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Thứ Ba, 21/03/2017 16:38
31 👨 588
0 Bình luận
Sắp xếp theo