Muốn leo rank nhanh Đấu Trường Chân Lý, hãy bỏ ngay những thói quen này

Chế độ xếp hạng Đấu Trường Chân Lý đang được rất nhiều game thủ quan tâm. Có nhiều game thủ leo rank một cách rất dễ dàng và đang ở mức rank rất cao. Nhưng cũng có nhiều game thủ vẫn mãi kẹt ở mức rank đồng và bạc.

Dĩ nhiên một phần là do kinh nghiệm chơi, nhưng ngoài lý do này ra thì nhiều game thủ cũng vướng phải một vài lý do khác khiến việc leo hạng không được như những người chơi khác. Dưới đây là một số thói quen bạn nên bỏ nếu muốn leo rank nhanh DTCL nhé.

Những thói quen khiến bạn leo rank Đấu Trường Chân Lý chậm

Tiết kiệm tiền quá lâu

Tích vàng DTCL

Như các bạn đã biết thì TFT cũng giống như các tựa game Auto Chess khác về cơ chế cộng tiền sau mỗi vòng đấu. Cơ chế này được gọi là Gold Interest, cụ thể là bạn sẽ nhận được 10% số vàng lãi sau mỗi vòng đấu dựa trên số tiền đang có.

Ví dụ như bạn đang có 20 vàng thì số vàng lãi sẽ là 2 vàng, giới hạn là 50 vàng tương đương 5 vàng lợi nhuận. Chưa kể bạn sẽ được nhận thêm một số tiền từ chuỗi thắng và chuỗi thua. Khiến người chơi phải có chiến thuật sử dụng số vàng này một cách hợp lý.

Việc tiết kiệm vàng trong DTCL là một chuyện đáng để làm, nhưng nếu tiết kiệm quá mức thì việc đó sẽ khiến đội hình của bạn dễ bị "bay màu". Có một số thời điểm trong game mà bạn cần phải tiêu cho hết tiền, nhất là thời điểm đầu game.

Tại vì sao thì đây là khoảng thời gian vẫn còn ít tiền, bạn nên sử dụng tiền để up level hoặc nâng cấp tướng 1 vàng để giữ hạng của mình.

Giữ vàng không tiêu DTCL

Việc ứng dụng chuỗi thua để có cơ hội lấy được trang bị ở vòng đi chợ là một ý tưởng không tồi. Sau đó, khi đã đủ chuỗi thua và có các trang bị mong muốn. Người đá, bãi chim, sói sẽ là vòng bạn có rất nhiều trang bị rơi ra.

Bạn nên tận dụng những thời điểm này để build đội hình của mình cùng với việc lên đồ cho các tướng. Đừng có ôm khư khư đống tiền của mình trong khi bạn chỉ còn 3x máu. Dù lúc đó bạn có nhiều tiền thì cũng không sử dụng được khi bay màu đâu, cho nên hãy tiêu tiền một cách thông minh.

Không linh hoạt trong việc build đội hình

Build đội hình DTCL

Có thể khi mới bắt đầu, bạn đã nghĩ ngay đến đội hình mà mình theo đuổi. Và bạn thấy đội hình đó hiệu quả thì cứ tiếp tục bám theo đội hình đó. Tuy nhiên thì không phải lúc nào bạn cũng có thể kiếm được đủ thành viên cho đội hình mà mình đã theo từ đầu.

Và nếu kể cả đó là đội hình sở thích của bạn thì đôi lúc bạn cũng nên linh hoạt đội hình với những thứ mà bạn nhận được trong Đấu Trường Chân Lý.

Có thể sau một phiên bản, sẽ có thay đổi ở một vài vị tướng và chúng sẽ trở nên mạnh rõ rệt. Nhưng không có nghĩa rằng tướng đó sẽ trở nên vô địch trong tất cả ván đầu hay bất kỳ đội hình nào trong trò chơi.

Có nhiều game thủ, sau một ván đấu mà nhân phẩm tốt với đội hình đầy đủ các thành phần mong muốn thì đến ván đấu sau sẽ auto pick lại đội hình đó, nhưng chắc gì đã đầy đủ như trước.

Cho nên hãy đa dạng về chiến thuật và tư duy tốt cho đội hình. Và hãy tham khảo nhiều tips hướng dẫn trên mạng để biết được vị tướng nào thích hợp với những đội hình nào. Nếu bạn không thể nhớ hết được tất cả các đội hình thì hãy cố nhớ những đội hình mạnh tất hiện tại để build đội hình tốt nhất với những gì mà DTCL đem lại cho bạn.

Lựa chọn đúng trong các vòng xoay tướng và roll tướng

Re-Roll tướng DTCL

Cơ chế xoay tua tướng sẽ giúp cho người chơi làm mới lại các tướng trong hàng chờ để tìm được những vị tướng cao cấp và phù hợp cho đội hình. Với việc tìm thấy những tướng 2 hoặc 3 sao hay tìm được những tướng hiếm thì người chơi hoàn toàn có thể có lợi thế trước đối thủ của mình.

Tuy nhiên, việc chọn tướng này phụ thuộc hoàn toàn vào yếu tố may mắn. Cho nên sẽ có lúc bạn sẽ nhận được những vị tướng không khớp với Hệ và Tộc trong đội hình của mình. Chưa kể việc bạn nâng cấp những tướng 2 sao nhưng không sử dụng đến và phải gánh một khoản lỗ cao.

Ngoài ra, những chỗ trống cho các tướng quan trọng trong đội hình sẽ không còn. Tất cả những điều này sẽ khiến đội hình của bạn trở thành một đội hình tạp nham với các chỉ số buff chẳng ra đâu vào đâu, và chuyện bạn bị đẩy xuống cuối bảng là điều dĩ nhiên.

Ngoài ra, việc bạn bỏ 2 đồng để roll ra tướng thích hợp là một điều khá may rủi. Nếu cứ cắm đầu vào roll để tìm ra tướng thích hợp thì chẳng mấy chốc bạn sẽ "cháy túi". Cho nên hãy cố gắng sử dụng những gì mà bạn đang có.

Gắn đồ sớm cho tướng

Lên đồ sớm cho tướng

Cũng giống như việc nâng cấp tướng khi xoay tua. Các trang bị sẽ là công cụ hữu ích giúp cho tướng của bạn tăng được các chỉ số về kỹ năng hoặc có thêm các hiệu ứng có lợi cho mỗi vòng đấu.

Đây là điều có thể giúp game thủ lật ngược thế cờ cho nên rất đáng chú ý. Thế nhưng không phải lúc nào có đồ cũng có thể ghép ngay được cho các tướng. Bạn phải biết được chất tướng và nên ưu tiên trang bị cho những vị tướng chủ lực trong đội hình.

Trang bị DTCL

Tuy nhiên, lên đúng đồ nhưng sai thời điểm sẽ khiến đội hình của bạn mạnh lên trông thấy nhưng về giai đoạn cuối game, mọi chuyện sẽ khác.

Lý do là vì ở ba vòng đầu, Chim Quỷ, Sói, Quái Đá có thể sẽ cho bạn những vật phẩm cực quý khác. Và nếu lúc này bạn ghép đồ sớm thì sẽ khiến bạn không thể kéo lại món đồ đó cho các tướng khác, ngoại trừ bán đi vị tướng đó.

Bên cạnh đó thì những trang bị tier S như Giáp Thiên Nhiên, Giáp Gai không thể nào ghép thành công vì cơ chế trong game không cho phép tách đồ trong trò chơi. Với cơ chế này thì chắc chắn là bạn sẽ bị "thọt" ở giai đoạn cuối game. Chưa kể việc bạn sẽ không còn trang bị để chống cự với tướng đến từ team khác và sẽ phải rời bàn cờ với thứ hạng 7 hoặc 8.

Sắp xếp tướng theo cách rập khuôn

Sắp xếp tướng theo cách máy móc

Hay còn gọi là sắp xếp theo cách rất... máy móc, bạn cần phải linh hoạt không chỉ trong việc tùy biến đội hình của mình theo diễn biến trận đấu mà còn trong cả cách sắp xếp tướng. Bạn có thể tránh được 4 điều trên nhưng chỉ cần cách sắp xếp tướng của bạn có chút sai lầm thì cả team sẽ lãnh hậu quả.

Một ví dụ điển hình cho việc này đó là Blitzcrank, khi team bạn đối đấu với Blitzcrank nhưng lại để Miss Fortune hay Draven vào góc của team mình thì sẽ bị Blitzcrank kéo về. Đây là một lỗi sai khá cơ bản mà nhiều game thủ mắc phải, nhất là ở những game thủ rank thấp.

Có thể vì những người chơi rank thấp thường hay nghĩ rằng chống chịu sẽ đứng đầu và sát thương chủ lực ở góc. Lượng sát thương mà các tướng chủ lực gây ra sẽ tăng tầm tác dụng và hiệu quả của chiêu thức, nhưng quan trọng là bạn phải đặt vị tướng đó ở chỗ mà tướng có thể sống đủ lâu để ra chiêu, thì mới có hiệu quả được.

Cho nên việc linh hoạt trong sắp xếp đội hình DTCL là một chuyện rất quan trọng. Bạn có thể thua ở những lần trước, nhưng lần sau rút kinh nghiệm và sắp xếp lại thì bạn hoàn toàn có thể giành được chiến thắng.

Bên cạnh những trang bị chỉ hỗ trợ cho một tướng thì Cờ Zeke, Dây chuyền Iron Solari hoặc Phong Kiếm sẽ là những trang bị sẽ có hiệu ứng hỗ trợ cho cả một hàng hoặc một vị trí nào đó. Hãy quan sát đối thủ và sắp xếp sao cho đội hình của bạn đạt hiệu quả lớn nhất nhé.

Nếu bạn tránh được những việc trên đây thì bạn sẽ thấy đội hình của mình có hiệu quả và leo rank DTCL một cách dễ dàng hơn. Dĩ nhiên là không thể không phụ thuộc vào nhân phẩm của bạn khi chơi Đấu Trường Chân Lý.

Thứ Sáu, 16/08/2019 16:48
54 👨 13.030
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL