Muốn kiếm được nhiều tiền, tốt hơn bạn nên biết “ngậm chặt miệng lại”

Tiền bạc luôn là một vấn đề vô cùng nhạy cảm đối với bất kỳ ai trong chúng ta. Trong cuộc sống này những người có tiền được xem là những người có quyền lực trong tay, còn không có tiền thì sẽ bị nhiều kẻ xem thường.

Nhiều người khi kiếm được một khoản tiền kha khá thường không làm chủ được bản thân, liền kể cho mọi người xung quanh nghe về số tiền mình vừa kiếm được với ánh mắt sung sướng, tự hào. Thế nhưng, bạn có biết đây là một việc làm sai lầm khiến cho cuộc đời bạn không bao giờ khá lên được. Muốn biết tại sao, thì đây chính là lý do.

1. Tiền bạc tạo nên sự đố kỵ trong con người

Tiền bạc tạo nên sự đố kỵ trong con người

Tiền là thứ ai chẳng thích, và tất nhiên khi thấy một ai đó nhiều tiền hơn liệu bạn có cảm thấy đố kị với họ? Nhìn những người bạn của mình có cuộc sống xa hoa, đầy đủ vật chất ai chả thấy ganh tị với họ.

“Tiền bạc lạnh lùng nhưng nó là thứ dễ khiến con người cảm xúc nhất. Vậy nên đố kị cũng là điều tất yếu”.

Nếu cuộc sống giàu có của bạn đã vững chắc, có nền móng thì bạn có thể thoải mái phô trương cuộc sống đó ra bên ngoài. Bởi dù ai đó có đố kỵ với gia sản đó của bạn cũng không thể đủ sức phá hoại nó. Đấy mới được đánh giá là người khôn ngoan. Còn nếu bạn mới gây dựng nên cơ đồ của mình, thì tốt nhất nên ngậm miệng lại để tránh những kẻ xấu lợi dụng.

2. Nhiều người có thể sẵn sàng dìm bạn xuống bùn

Nhiều người có thể sẵn sàng dìm bạn xuống bùn

Vì lòng đố kị, nên nhiều người sẵn sàng dìm bạn xuống để cướp đi cơ hội mà đáng lý ra nó thuộc về bạn. Họ làm điều này không hẳn vì họ ghét bạn hay bạn làm điều gì có lỗi với họ, cũng không chắc họ có kiếm được lợi gì không, nhưng có một điều chắc chắn đó là, họ làm điều này để thõa mãn bản thân và giải quyết cái gai trước mắt bạn.

Những người này có thể là bất cứ ai, có thể là người đồng nghiệp cùng cơ quan, thậm chí là người bạn thân thiết bạn xem là anh em tốt. Xa xôi hơn là những người hàng xóm... Họ sẵn sáng dìm bạn xuống để thõa mãn lòng đố kỵ trong mình.

Ngoài tiền bạc thì cũng có rất nhiều thứ tạo nên lòng đố kỵ ở con người. Như bạn có một cô bạn gái xinh xắn, hay có một công việc thuận lợi hay có thể có nhiều người theo đuổi...

Sự đố kị của con người không thể nào kiểm soát được. Nhưng nếu suốt ngày chỉ “bô bô” về việc mình kiếm được nhiều tiền. Nó sẽ khiến bạn luôn rơi vào tình huống khó khăn mà thôi.

3. Tiền bạc biến con người trở thành kẻ lắm lời rỗng tuếch

Tiền bạc biến con người trở thành kẻ lắm lời rỗng tuếch

Có lẽ nhiều người thích nói đến tiền để có cơ hội khoe mẽ bản thân, mỗi tháng kiếm được cả hàng nghìn đô, đi du lịch nước ngoài như cơm bữa, mua sắm hàng hiệu không tiếc tiền... Thế nhưng, những câu chuyện này của bạn thực chất chỉ thu hút những người thất nghiệp hoặc những người có thu nhập trung thình. Còn đối với những người có đẳng cấp cao hơn, thì chắc chắn những câu chuyện đó của bạn chẳng đáng để quan tâm. Bởi những chuyện đó với họ không có gì là hứng thú, cái họ đặc biệt quan tâm ở đây đó là những con người có những sự trải nghiệm về cuộc sống, nghề nghiệp, họ coi trọng những kinh nghiệm và quá trình chạm tới thành công hơn cả. Có thể bạn nghĩ mình kiếm được khoản tiền này là rất nhiều rồi, nhưng bạn đừng hoang tưởng vì bạn chưa biết tới những người còn kiếm được nhiều tiền hơn bạn. Nhưng họ chọn cách im lặng và những gì người khác nhìn thấy ở họ là nỗ lực và cố gắng không ngừng.

4. Mỗi người đều nên hài lòng với những gì mình có

Mỗi người đều nên hài lòng với những gì mình có

Những người thích nói về số tiền của mình kiếm được, vì họ cảm thấy hài lòng với số tiền đấy nên họ mới hay khoe khoang. Thế nhưng, khi bạn hài lòng với mức thu nhập đó thì bạn sẽ không có động lực, mục tiêu mới để cố gắng kiếm được nhiều tiền bạc, của cải hơn cho mình, thậm chí bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi buộc phải vượt qua những thử thách mới mà gặp phải trong cuộc sống, nói không chừng sẽ lọt hố và không thoát khỏi.

Thay vì đi khoe khoang và hài lòng với những gì bản thân mình đang có, thì bạn hãy tập trung vào công việc. Nghĩ xa hơn, sáng tạo hơn, và đạt được những mục tiêu mới mà bạn muốn vượt qua.

Bởi sau tất cả, thứ mà ai trong chúng ta cũng muốn làm thõa mãn bản thân, đó là đạt được những mục tiêu đề ra chứ không phải số tiền mà bạn kiếm được.

Chúc bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Và hãy nhớ rằng, muốn kiếm được nhiều tiền hơn, tốt nhất bạn nên ngậm miệng lại.

Thứ Bảy, 07/10/2017 09:46
44 👨 8.662
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống