Muốn giữ dáng eo thon mà vẫn khỏe mạnh, bạn nhất định phải nhớ kỹ 14 điều này!

Bạn có thể tìm thấy hàng triệu lời khuyên trên Internet về cách giữ sức khỏe và làm thế nào để có một vóc dáng hấp dẫn như: đếm lượng calo tiêu thụ, ăn ít, tập thể dục nhiều,… Nhưng có nhiều nhà khoa học lại có những quan điểm khác. Dưới đây là 14 lời khuyên mà các nhà khoa học đã chứng minh giúp bạn dễ dàng giữ gìn sức khỏe tốt mà không phải nỗ lực quá nhiều.

1. Dừng ngay việc đếm calo mỗi ngày

Đếm calo mỗi ngày

Dừng ngay việc đếm calo mỗi ngày© dmitrimaruta / depositphotos.com © dmitrimaruta / depositphotos.com

Chất lượng thực phẩm quan trọng hơn lượng calo. Một nghiên cứu của khoa dinh dưỡng tại trường Y tế Công cộng Harvard cho thấy thực phẩm chế biến và thức uống có đường là nguyên nhân lớn nhất gây tăng cân. Vì vậy, hãy chú ý đến chuyện thực phẩm đó tốt như thế nào chứ không phải nó có bao nhiêu calo.

2. Ăn nhiều rau

Ăn nhiều rau© Whiterabbit83 / depositphotos.com © olhaafanasieva / depositphotos.com © Whiterabbit83 / depositphotos.com © olhaafanasieva / depositphotos.com

Trái cây và rau củ là thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ, nước cùng các vi chất hữu ích. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nếu bạn ăn nhiều rau củ và trái cây, sức khỏe sẽ được cải thiện đáng kể. Do đó, nếu bạn đi siêu thị hãy mua một nửa giỏ hàng là trái cây và rau củ để cân bằng sức khỏe.

3. Ăn những gì bạn muốn

Chúng ta thường tránh ăn những sản phẩm mà mình yêu thích trong một khoảng thời gian nhưng lại không thể duy trì điều đó được lâu. Kết quả là chúng ta ăn nhiều hơn và trở nên tăng cân. Để luôn khỏe mạnh và giữ vóc dáng hấp dẫn, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn và thưởng thức từng miếng mà không cảm thấy tội lỗi, miễn là bạn tiêu hao nhiều hơn lượng calo nạp vào trong cơ thể. Khi càng ngăn bản thân ăn những món ăn yêu thích, bạn sẽ luôn nghĩ về nó.

4. Sử dụng "quy tắc hai miếng"

Sử dụng "quy tắc hai miếng"© MichaelJayFoto / depositphotos.com © Andrey_Kuzmin / depositphotos.com © MichaelJayFoto / depositphotos.com

Nếu bạn thực sự muốn ăn thứ gì đó không lành mạnh, hãy lừa dối bộ não của mình bằng cách: Cắn 1 miếng rồi uống một cốc nước và sau đó cắn một miếng nữa. Ngay sau đó, bạn sẽ nhận ra cảm giác no đến nhanh hơn rất nhiều và tránh được tình trạng ăn quá nhiều.

5. Bắt đầu ngày mới với protein

Theo nghiên cứu của Trung tâm Y tế E. Wolfson tại trường Đại học Tel Aviv, thực phẩm giàu chất đạm làm giảm mức "hormone đói" - ghrelin trong cơ thể. Điều này giúp bạn không những no lâu mà còn tránh được tình trạng ăn nhiều dẫn đến mất kiểm soát và tăng cân.

Đó cũng chính là lý do vì sao trứng, thịt gà và sữa chua thường được chọn cho bữa sáng bởi nó có thể giúp bạn cảm thấy no cho đến bữa ăn trưa hiệu quả hơn so với ăn bữa sáng carbohydrate.

6. Đi bộ 2 phút mỗi giờ

Nếu bạn phải ngồi nhiều trong khi làm việc, hãy áp dụng nguyên tắc đi bộ 1 - 2 phút mỗi giờ. Bạn có thể tìm lý do đến thăm một bộ phận khác trong văn phòng, đi bộ đến tầng trên hoặc đi ra ngoài trong một phút. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn hoạt động trong suốt cả ngày.

7. Không ăn đồ ăn nhẹ trong gói

Không ăn đồ ăn nhẹ trong gói.© ljsphotography / depositphotos.com © coolfonk / depositphotos.com

Bạn có thể ăn một lượng lớn khoai tây chiên, bánh quy hoặc bánh kẹo từ một gói lớn trong vòng 5 phút. Đặt đồ ăn nhẹ lên đĩa hoặc sắp xếp chúng thành các túi nhỏ hơn sẽ giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn đã ăn và khi nào phải dừng lại.

8. Sử dụng "quy tắc 10 phút"

Nguyên tắc 10 phút phù hợp với mọi thói quen tốt. Nếu bạn muốn đi ngủ sớm, hãy đi ngủ sớm hơn 10 phút so với kế hoạch ban đầu. Nếu bạn muốn tập yoga nhưng không thể tìm thấy thời gian rảnh rỗi, hãy bắt đầu với 10 phút mỗi ngày.

9. Chọn các bữa ăn lớn

Chọn các bữa ăn lớn© mandrixta / depositphotos.com © studioM / depositphotos.com

Các giáo sư đến từ Pennsylvania đã tiến hành một nghiên cứu và đi đến kết luận: Phần lớn thức ăn hoặc bữa ăn chứa nhiều nước là cách tuyệt vời để bạn không ăn quá nhiều. Vì vậy, ăn một bát lớn salad sẽ lấp đầy dạ dày của bạn nhanh hơn một bát lớn các loại hạt và điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy no hơn mà không sợ béo.

10. Giảm lượng đường tiêu thụ xuống còn 6 thìa

Một lượng đường lớn trong thực phẩm làm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cao hơn. Nó cũng dẫn đến chứng béo phì. Các chuyên gia y tế đã đưa ra khuyến cáo về lượng đường tiêu thụ hàng ngày: 6 muỗng/ngày dành cho phụ nữ và 9 muỗng/ngày dành cho nam giới.

11. Hãy ích kỷ

Ích kỷ ở đây có nghĩa là hãy nghĩ rằng bạn là người quan trọng nhất. Chuyên gia về chế độ ăn kiêng Ann Fletcher khuyên bạn nên đặt mình ở vị trí hàng đầu và quan tâm đến bản thân cũng như cơ thể. Có như vậy bạn mới chăm sóc bản thân được tốt nhất và có ý thức bảo vệ sức khỏe chính mình.

12. Di chuyển bàn làm việc lại gần cửa sổ

Di chuyển bàn làm việc lại gần cửa sổ© AntonMatyukha / depositphotos.com © AntonMatyukha / depositphotos.com

Nghiên cứu cho thấy rằng việc tiếp nhận một lượng lớn ánh sáng mặt trời có ảnh hưởng tích cực đến 2 vấn đề: chất lượng giấc ngủ và năng suất hoạt động. Vì vậy, để được khỏe mạnh, hãy tìm nơi làm việc có đủ ánh sáng như gần cửa sổ.

13. Uống đồ uống ấm

Đồ uống ấm làm giảm lượng chất thải trao đổi chất, do đó làm quá trình lão hóa chậm lại. Trà hoặc một ly nước ấm (tốt nhất là 30 phút trước bữa ăn) làm tăng tốc độ tiêu hóa, tăng năng suất trao đổi chất và cải thiện lưu thông máu.

14. Không đánh răng sau khi ăn

Không đánh răng sau khi ăn© ara245 / depositphotos.com © Noedelhap / depositphotos.com

Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên đánh răng ngay sau khi ăn - nên làm sau đó ít nhất 30 phút. Nếu bạn ăn hoặc uống thứ gì đó chua, đừng đánh răng sau khi ăn để tránh làm hỏng men răng.

Bạn có muốn tìm hiểu về các mẹo hữu ích khác hay không? Hãy cho chúng tôi biết ở phần bình luận bên dưới nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 03/03/2018 09:05
51 👨 699
0 Bình luận
Sắp xếp theo