Muốn được sếp yêu quý hãy làm 3 việc sau

Làm việc chốn công sở, chắc hẳn không tránh được những va chạm, bất đồng quan điểm với những đồng nghiệp, các sếp. Dù có thích hay không thì bạn vẫn phải chấp nhận rằng sếp chính là người quyết định mọi công việc của bạn. Những thứ bạn được hưởng không chỉ là tiền bạc mà còn là sự thỏa mãn, thăng tiến trong công việc, sự ghi nhận thành quả của sếp. Vậy nên, muốn trở thành một nhân viên được sếp yêu quý, quan tâm đến mình thì hãy làm tốt 3 việc sau. Sếp có muốn không quý bạn cũng khó.

1. Làm cho sếp trở nên tốt đẹp trước mắt mọi người

Làm cho sếp trở nên tốt đẹp trước mắt mọi người

Bạn có thể làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng, làm cho giá trị cổ phiếu gia tăng, vậy tại sao bạn lại không thể làm cho sếp của mình trở nên tốt đẹp hơn trong mắt mọi người? Làm sếp trở nên tốt đẹp trong mắt người khác là công việc hằng ngày bạn nên làm. Thế nhưng, hãy làm việc này ở chừng mực của đạo đức và luân lý, khi sếp bạn trở nên tốt đẹp thì chắc chắn bạn cũng được tốt lên phần nào. Và bạn cũng biết rồi đấy, khi sếp "khó ở" thì chỉ có nhân viên chúng ta phải chịu thiệt mà thôi.

Bạn cũng đừng bao giờ ảo tưởng về một ngày mai mình được thay thế vị trí của sếp. Hiếm trường hợp nào sếp của sếp đề xuất kiểu "Chúng ta hãy thăng chức cho người đó lên trên cấp trên của cô ta".

2. Luôn ưu tiên những công việc mà sếp yêu cầu

Luôn ưu tiên những công việc mà sếp yêu cầu

Giả sử bạn đang phải vất vả đi tìm hiểu thông tin về khách hàng quan trọng mà công ty sắp hợp tác trong thời gian tới. Trong lúc đó sếp lại yêu cầu bạn phải soạn thảo văn bản về tình hình cạnh tranh của công ty. Công việc soạn thảo này bạn biết chắc sếp của bạn có thể làm được và cho rằng kết quả của bạn đưa ra cũng không được sử dụng.

Trong lúc này, cả 2 việc đều rất quan trọng đối với bạn, bạn nên hoàn thành công việc của mình hay yêu cầu của sếp?

Câu trả lời ở đây đó là hãy bỏ tất cả mọi thứ để giành thời gian làm việc sếp yêu cầu nếu bạn muốn lấy lòng sếp nhé. Điều này chắc chắn không bao giờ là thừa, nếu bạn muốn được sếp yêu quý. Mọi công việc riêng của bạn hãy dẹp sang một bên để lo việc sếp giao trước. Điều này sẽ làm cho sếp đánh giá bạn là người làm việc chăm chỉ, năng suất cao và có hiệu quả - chứ không phải cố chứng tỏ bạn là người biết phân định ưu tiên trong công việc.

3. Hứa ít hoàn thành nhiều

Hứa ít hoàn thành nhiều

Trong công việc đừng bao giờ chỉ hứa suông, đặc biệt là với sếp của bạn. Họ muốn nhìn thấy kết quả chứ không phải là những lời hứa cho xong từ bạn.

Một người nói ít mà làm nhiều thì mới được mọi người coi trọng, những người tài thường ít khi đi khoe khoang thành quả của mình đã làm với người khác.

Người nào hứa ít nhưng lại làm nhiều thì dễ gây ấn tượng hơn những người khác. Trong mọi trường hợp khác, một là bạn hoàn thành công việc, hai là không chứ không phải là kẻ hứa suông, không có năng lực.

Thứ Ba, 04/07/2017 09:42
31 👨 1.105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc