Mừng tân gia nên tặng gì làm quà ý nghĩa và hợp túi tiền?

Nhận được lời mời tới bữa tiệc tân gia, chắc hẳn điều đầu tiên mà bất kỳ ai cũng nghĩ đến sẽ là tặng quà gì mừng cho niềm vui của gia chủ? Nếu như bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chọn quà tân gia hoặc bạn muốn chọn một món quà thật ý nghĩa mà lại hợp túi tiền thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé! Chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn mừng tân gia nên tặng quà gì để vừa được lòng gia chủ, vừa phù hợp với tài chính gia đình.

Ý nghĩa của việc tặng quà tân gia

Văn hóa của người Việt vẫn luôn quan niệm rằng, khi xây xong nhà mới, việc đầu tiên nên làm là tổ chức tiệc tân gia mời họ hàng, bạn bè đồng nghiệp đến để chung vui cùng gia đình. Đây không chỉ là dịp để chủ nhà giới thiệu ngôi nhà mới của mình mà còn là một cơ hội để người thân, bạn bè, hàng xóm… ngồi lại bên nhau, trò chuyện sum họp để gắn kết tình cảm.

Có thể nói, ngôi nhà mới mang ý nghĩa rất quan trọng với chủ nhà, nó đánh dấu một khởi đầu mới sau những vất vả, nỗ lực không ngừng nghỉ trong một khoảng thời gian dài của họ. Chính vì lý do đó mà khi được mời đến dự tiệc tân gia, nhiều người thường quan tâm và đắn đo trong việc lựa chọn quà tân gia.

Mỗi một món quà mừng tân gia mang ý nghĩa như một lời chúc gia chủ sống ở ngôi nhà mới luôn gặp được nhiều may mắn, sức khỏe dồi dào, tài lộc, phú quý, an khang, thịnh vượng. Bên cạnh đó, những món quà tân gia phù hợp, đẹp mắt nó còn làm tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà mới, giúp cho không gian của ngôi nhà thêm phần hiện đại, sang trọng hơn. Vậy tiệc tân gia nên tặng quà gì, quà tặng tân gia nào thật ý nghĩa cho gia chủ? Hãy cùng xem những gợi ý ngay dưới đây của chúng tôi.

Kinh nghiệm chọn quà tân gia

Chọn mua quà tân gia nên phù hợp với ngân sách của bạn

tân gia tặng quà gì

Bạn nên xác định trước ngân sách của mình là bao nhiêu để khoanh vùng và tập trung lựa chọn những món đồ trong mức giá đó, tránh việc mất thời gian mê man giữa vô vàn món quà khác nhau. Đôi khi một món quà quá đắt tiền cũng không nói lên được sự chân thành mà bạn dành cho gia chủ.

Chọn quà tân gia mang ý nghĩa cho sự may mắn, sức khỏe, tài lộc, phú quý

Đã là quà thì nên chọn những món quà có ý nghĩa tinh thần lớn như ý nghĩa cho sự may mắn, hạnh phúc hoặc phú quý. Chắc chắn, gia chủ sẽ không thể không hài lòng với những món quà mang ý nghĩa lớn với gia đình họ.

Chọn quà hợp với tuổi, tính cách và sở thích của gia chủ

Món quà tân gia ý nghĩa cũng nên là những món quà hợp với tuổi, với tính cách cũng như sở thích của gia chủ, tránh mua những món đồ kiêng kị vừa không thể sử dụng được, vừa làm mất lòng chủ nhà.

Chọn quà tân gia dựa trên mối quan hệ với gia chủ

tân gia tặng quà gì

Khi chọn quà tân gia, bạn cũng nên dựa vào quan hệ với gia chủ như bố mẹ, anh chị, bạn bè, sếp, đồng nghiệp, hàng xóm… mà chọn ra món quà thật phù hợp. Tùy từng mức độ quan hệ mà bạn chọn những món quà có ý nghĩa khác nhau.

Chọn quà tân gia phù hợp với không gian sống của căn nhà

Hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về ngôi nhà mình sắp dự tiệc tân gia xem đó là một căn nhà rộng hay hẹp, đơn giản hay hiện đại, là biệt thự, nhà đất hay chung cư… Như vậy bạn có thể chọn những món quà thật phù hợp với không gian ngôi nhà, tránh trường hợp chúng bị ‘lạc trôi’ giữa căn nhà.

Mừng tân gia nên tặng gì?

Đồ gia dụng, đồ dùng nhà bếp

đồ gia dụng tặng tân gia

Nếu bạn đang chọn mua quà mừng nhà mới cho người thân như bố mẹ, anh chị em hoặc bạn bè thân thiết thì những món đồ gia dụng như máy giặt, máy sấy quần áo,... hay những đồ dùng nhà bếp như lò vi sóng, máy xay ép trái cây, bộ nồi nhà bếp… là những lựa chọn khá thiết thực. Nếu có thể, bạn nên hỏi gia chủ xem họ còn thiếu đồ dùng gì để tặng, tránh trùng hợp và lãng phí.

Chăn đệm điện

tân gia tặng quà gì

Ý tưởng mua các loại chăn điện, đệm điện là một lựa chọn rất hợp lý và lý tưởng cho mùa đông này. Với món quà này, chắc chắn chủ nhà sẽ rất hài lòng và đánh giá cao, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ. Hiện nay, trên thị trường có bán nhiều loại chăn, nêm điện với đa dạng mẫu mã, chủng loại và giá cả khác nhau, dao động từ khoảng 500 nghìn đến dưới 5 triệu đồng. Bạn có thể căn cứ vào mức chi tiêu của gia đình để chọn ra một loại chăn điện có mức giá phù hợp để làm quà tặng tân gia.

Túi ngủ mùa đông

Lựa chọn túi ngủ mùa đông để làm quà tặng nhà mới thực sự rất phù hợp với những gia đình hay có những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng hoặc có trẻ nhỏ trong mùa đông này. Không chỉ giúp giữ ấm và mang đến những giấc ngủ sâu hơn, túi ngủ còn là một vật dụng đa năng (bao gồm gối, chăn và đệm) với thiết kế thông minh, nhỏ gọn và tiện lơi cho bạn có thể mang theo khi đi xa.

túi ngủ mùa đông

Giá của các loại túi ngủ mùa đông hiện nay cũng không quá cao, dao động từ 300 nghìn đến 3 triệu đồng. Đây là một khoảng giá khá hợp lý mà bạn có thể lựa chọn cho món quà mừng tân gia của mình.

Đèn ngủ, đèn xông tinh dầu

Đèn ngủ hay đèn xông tinh dầu sẽ là một món quà rất ý nghĩa để làm quà tặng cho phòng ngủ của gia đình. Nó không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn rất thiết thực, giúp cho không gian phòng ngủ thêm ấm cúng. Đặc biệt, lựa chọn đèn xông tinh dầu còn là một giải pháp giúp hạn chế mùi hôi, muỗi và côn trùng, rất thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ.

tân gia tặng quà gì

Đèn sưởi, quạt sưởi

Đèn sưởi hay quạt sưởi là một ý tưởng quà tặng tân gia vô cùng ý nghĩa trong mùa đông, mang đến không gian ấm cúng cho các gia đình, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ, người già.

Quạt sưởi, đèn sưởi

Hiện nay, trên thị trường có bán nhiều loại quạt sưởi với đa dạng thiết kế, chủng loại, thương hiệu, nhưng có lẽ được yêu thích nhất vẫn là dòng sưởi dầu của các thương hiệu uy tín như Quạt sưởi FujiE, Quạt sưởi Sunhouse, Quạt sưởi Tiross… Mỗi loại quạt sưởi đều có ưu nhược điểm riêng. Để chọn lựa một món quà tân gia phù hợp, bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng, thiết kế và kiến trúc của gia đình gia chủ nhé.

Trên đây là những gợi ý cho món quà tân gia vừa ý nghĩa vừa hợp với túi tiền. Hy vọng, dù chọn món quà nào đi nữa thì nó cũng đủ thể hiện được thành ý của bạn và nhận được sự hài lòng từ gia chủ.

Xem thêm:

Thứ Tư, 08/01/2020 09:27
4,97 👨 18.709
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quà tặng