Mùng 1 Tết có nên cạo râu?

Theo phong tục của người Việt, ngày mùng 1 Tết đầu năm là một ngày vô cùng quan trọng. Vì vậy, nhiều người cho rằng có rất nhiều điều nên kiêng kỵ ngày đầu năm để gia đình gặp nhiều may mắn và một trong số đó là nam giới không nên cạo râu. Vậy, có cần phải kiêng cạo râu vào mùng 1 tết đầu năm mới không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Mùng 1 có nên cạo râu không?

Mùng 1 có nên cạo râu không?

Nhiều người tin rằng ‘có thờ có thiêng có kiêng có lành’ vì vậy họ thường kiêng cắt tóc, cạo râu, cắt móng tay… vào đầu tháng, thậm chí là trước khi thi… bởi lo sợ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, tiền bạc. Vì vậy, nhiều người thường không cạo râu vào ngày mùng 1 Tết.

Tuy nhiên, những điều trên chỉ mang yếu tố tâm linh mà thôi chứ trên thực tế, không có cơ sở khoa học nào chứng minh việc làm đó là đúng 100% cả. Vì vậy, nếu bạn tin vào tâm linh thì hãy tránh không nên cắt tóc, cạo râu, cắt móng tay vào mùng 1 để được an tâm phần nào. Điều này sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái, từ đó hoàn thành tốt nhiều việc.

Trên thực tế, việc cạo râu, cắt tóc thường xuyên sẽ giúp các bạn có vẻ ngoài đẹp hơn, trẻ trung và tự tin hơn.

Ngoài cắt tóc, cắt móng tay, cạo râu, tùy từng vùng miền nhiều người còn kiêng ăn thịt vịt, trứng vịt lộn, thịt chó; kiêng đi thăm gái đẻ, kiêng làm đổ vỡ đồ đạc, kiêng quan hệ nam nữ… vào ngày mùng 1 đầu tháng để tránh xui xẻo, đen đủi trong tháng.

Thứ Sáu, 12/02/2021 10:21
31 👨 4.346
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024