Có nên gội đầu, tắm và giặt giũ vào mùng 1 Tết không?

Theo quan niệm của nhiều người, ngày mùng 1 Tết cần phải kiêng rất nhiều thứ như quét nhà, làm vỡ bát đĩa… Một trong những điều kiêng kỵ trong ngày mùng 1 Tết mà nhiều người thắc mắc đó là có được gội đầu hay không, có phải kiêng tằm giặt vào không? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

có nên gội đầu vào mùng 1 tết

Mùng 1 Tết có kiêng gội đầu không

Theo quan niệm xưa của người Việt, không nên gội đầu vào ngày mùng 1 Tết bởi sẽ khiến thần tướng bị trôi đi, phúc lành bị hao mòn trong ngày đầu tiên của năm mới.

Ngoài kiêng gội đầu, nhiều người còn kiêng giặt giũ trong ngày mùng 1 Tết vì nước trôi đi nhiều cũng sẽ làm tổn hao đi phúc lộc đầu năm.

Vì vậy, nếu gội đầu, giặt giũ vào ngày mùng 1 tết người đó trong năm mới sẽ phải tích lũy những điều trên lại từ đầu nên sẽ rất vất vả và khó nhọc.

Tuy nhiên, việc kiêng gội đầu vào ngày mùng 1 Tết là tập tục đã có từ rất lâu và ngày nay không còn phổ biến như trước kia nữa. Bên cạnh nhiều gia đình vẫn giữ tập tục không gội đầu trong ngày mùng 1 Tết. Nhưng nhiều gia đình khác đã thoáng hơn, vẫn tắm gội bình thường trong ngày mùng 1 Tết và cả năm đó họ vẫn làm ăn ổn định, không gặp phải tai ương gì. Chính vì vậy, mọi người vẫn nên gội đầu, tắm rửa, giặt giũ vào mùng 1 Tết nếu cần.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 13/01/2023 15:32
52 👨 22.005
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024