Mũi Ông Đội, Bãi Khem: Điểm đến mới đẹp hút hồn ở Phú Quốc

Đến với Mũi Ông Đội và Bãi Khem của Phú Quốc bạn sẽ được đi trên những bãi cát trắng mịn, êm dịu như bột, ngắm nhìn mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí, thỏa sức tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên hoang sơ và thưởng thức nguồn hải sản tươi ngon, phong phú. Mang trong mình những nét độc đáo, hiếm có mà thiên nhiên ban tặng, Mũi Ông Đội và Bãi Khem là hai điểm đến mới tuyệt đẹp của Phú Quốc không thua kém bất cứ địa danh nổi tiếng nào trên thế giới.

Cho đến năm 2009, Bãi Khem và Mũi Ông Đội vẫn thuộc sự quản lý của quân đội. Thời gian gần đây hai địa danh này mới đươc đưa vào khai thác du lịch vì thế môi trường thiên nhiên hoang sơ vẫn còn nguyên vẹn, chưa có nhiều dấu chân người đến khám phá.

1. Mũi Ông Đội - nơi duy nhất có thể ngắm mặt trời mọc và lặn ở một vị trí

Mũi Ông Đội có hai mặt đều là biển

Thiên nhiên ưu ái đã ban tặng cho Mũi Ông Đội một vị trí vô cùng đặc biệt, với địa hình hai mặt đều là biển, Mũi Ông Đội là nơi duy nhất mà bạn có thể ngắm nhìn mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí.

Từ Mũi Ông Đội có thể ngắm mặt trời mọc và lặn

Không chỉ mang đặc điểm độc đáo, hiếm có ấy, nơi đây còn mang vẻ đẹp như một bức tranh sơn thủy hài hòa, hút hồn bất cứ du khách nào ghé qua. Mũi Ông Đội kiều diễm với một bãi cát trắng mịn trải dài bên bờ biển xanh trong vắt, lại mang nét hùng vĩ của núi đá gập ghềnh, cũng rực rỡ với vô vàn các loài sinh vật biển, những rặng san hô đủ màu sắc và hoang sơ với những bụi cỏ dại xanh tươi tốt. Tất cả kết hợp với nhau, tạo thành một thiên đường du lịch, không thua kém bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Lặn ngắm san hô ở Mũi Ông Đội

Nước biển trong vắt tưởng như nhìn thấu đáy đại dương lại thêm sóng biển hiền hòa, gợn nhẹ như một hồ nước giúp du khách có thể dễ dàng lặn biển ngắm nhìn thế giới đại dương kỳ thú, ngắm nhìn tôm cá tung tăng bơi lội quanh những rặng san hô rực rỡ.

Nước biển ở Mũi Ông Đội trong vắt

Bên cạnh bãi biển là một giếng nước ngọt tự nhiên không bao giờ cạn, vì thế người ta đặt cho nó tên gọi là di tích Giếng Tiên. Giếng Tiên được hình thành từ một mạch nước ngầm dưới lòng đất. Nước trong giếng có vị ngọt mát đến kỳ lạ, chưa bao giờ bị lẫn vị mặn dù thủy triều có lúc lên cao.

2. Bãi Khem - bãi cát trắng mịn như bột

bãi cát trắng mịn như bột ở Bãi Khem

Nằm cách Mũi Ông Đội không xa là một bãi cát trắng mịn trải dài có tên là Bãi Khem. Bãi Khem nằm ở phía Nam của Đảo Phú Quốc, thuộc thị trấn An Thới. Cát ở Bãi Khem mang nét đặc biệt mà không nơi nào có được. Phải đi chân trần trên cát cảm nhận sự mềm mại, dịu nhẹ bạn mới thấy cát ở đây láng mịn đến nhường nào. Nổi bật dưới làn nước xanh biếc, trong suốt là lớp cát trắng muốt như bột, dù có dẫm lên thì cát cũng không hề vẩn lên như các bãi biển khác.

Bãi Khem có biển cong cong theo hình vòng cung

Biển thoai thoải, hiền hòa nằm nghiêng mình hình vòng cung, tựa đầu vào bãi cát trắng, tô điểm thêm bởi những tảng đá rêu phong nhuốm màu thời gian. Sau lưng biển là cánh rừng xanh bạt ngàn, rộng lớn vẫn còn nguyên nét hoang sơ nguyên thủy.

Cuộc sống yên bình tại Bãi Khem

Nước biển gợn sóng lăn tăn, gợi nên sự yên bình, tĩnh lặng rất thích hợp cho những ai muốn tranh xa ồn ảo của phố thị, tìm đến với thiên nhiên trong lành để nghỉ dưỡng.

Nơi đây cũng có nguồn hải sản biển phong phú, tự mình câu cá, đánh bắt hải sản với ngư dân rồi thưởng thức những món ăn tươi ngon, dân dã sẽ là một trải nghiệm khó quên cho du khách tới tham quan.

Thứ Tư, 07/09/2016 10:24
31 👨 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch