Mùi hương khiến các loài rắn độc sợ hãi bỏ chạy

Dưới đây là những mùi hương có thể khiến loài rắn độc sợ hãi đến mức phải bỏ chạy.

Sả

Sả là loài cây có hương thơm mạnh và cay nồng. Nếu ngửi phải mùi hương này, rắn sẽ cảm thấy khó chịu và bò đi ra xa.

Vì vậy, để đuổi và phòng ngừa rắn vào nhà, bạn có thể trồng cây sả quanh nhà hoặc thường xuyên xông nhà bằng tinh dầu sả định kỳ ít nhất 2 đến 3 lần/tuần.

Trồng sả đuổi rắn

Hoặc bạn có thể đặt miếng bông gòn thấm tinh dầu sả ở quanh nhà, khi bông đã hết mùi có thể thay bằng một miếng bông khác, để đuổi rắn.

Bạn cũng có thể xịt hỗn hợp tinh dầu sả và nước ở cửa ra vào và xung quanh nhà, những nơi rắn có thể trú ngụ.

Bột hùng hoàng

Bột hùng hoàng có tên hóa học là arsenic sulfide, được biết đến là một chất cấm kỵ với loài rắn, khiến chúng phải tránh xa. Bột này có màu vàng cam và mùi khó chịu đặc trưng. Rải bột hùng hoàng xung quanh nhà, rắn sẽ không dám bén mảng tới gần. Tuy nhiên, bột hùng hoàng khá độc với con người nên thường không được khuyến cáo sử dụng, đặc biệt với trẻ nhỏ.

Bột hùng hoàng

Khi dùng bột hùng hoàng để đuổi rắn, người dùng cần phải đeo găng tay bảo hộ, tránh không để bột rơi vào nguồn nước, thức ăn và tránh xa tầm tay trẻ em. xa tầm tay trẻ em.

Muối

Trộn muối hạt và tỏi nghiên với tỷ lệ 1:1, sau đó rắc hỗn hợp quanh nhà để ngăn chặn rắn tiếp xúc căn nhà bạn một cách hiệu quả.

Cách xử lý khi nhìn thấy rắn

Nếu thấy con rắn ở một góc khuất nào đó như ngăn kéo, góc tủ… bạn hãy bình tĩnh để con rắn nằm yên đó, di chuyển mọi người ra ngoài và gọi điện nhờ sự trợ giúp từ những người chuyên bắt rắn.

Nếu thấy con rắn ở ngoài vườn, góc sân… bạn có thể dùng vòi nước phun nhẹ nước lên con rắn để nó tự bò đi ra xa nhà.

Rắn thường sống ở những bụi rậm, đám cỏ cao nên hãy thường xuyên cắt cỏ, dọn dẹp xung quanh nơi để rắn không có nơi trú ngụ

Thứ Tư, 23/09/2020 16:26
44 👨 13.815
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật