Video: Tận mắt xem mực ma cà rồng biến hình bằng cách lộn trái cơ thể

Mực quỷ tên khoa học là Vampyroteuthis infernalis - nghĩa là mực ma cà rồng đến từ địa ngục. Tuy nhiên mực quỷ không hút máu. Chúng sống dưới vùng biển tối tăm, sâu 600 - 900m.

Loài mực quỷ này gần như không thay đổi so với 300 triệu năm trước nên chúng còn được gọi với cái tên “mực hóa thạch sống”. Thức ăn của chúng là “tuyết biển” các mảnh vụn hữu cơ.

Mực quỷ có các đặc điểm của cả bạch tuộc và mực ống.Trên thân của chúng có hai rìa lớn trông hệt như hai cái tai, lớp màng trông như áo choàng nối giữa các xúc tu phủ đầy gai và đôi mắt hình cầu to màu xanh nước biển khiến mực quỷ trông rất dữ dằn.

Mực quỷ

Mực quỷ hoàn toàn không có túi mực như các loài mực thông thường khác. Trong trường hợp gặp nguy hiểm, mực quỷ sẽ thu hai xúc tu trên lại bao quanh mình tạo thành một mạng lưới bảo vệ. Khi một tua của mực quỷ bị đứt, chỉ một thời gian ngắn sau, chiếc tua ấy lại mọc lại.

Bộ phận phát quang phân bố đều trên toàn bộ cơ thể của mực quỷ và chúng có thể bật hoặc tắt tuỳ theo ý thích.

Khi săn bắt mồi và chạy trốn khỏi kẻ thù, mực quỷ bơi rất nhanh, nhanh hơn bất kì loài động vật thân mềm nào khác.

Theo National Geographic, loài mực kỳ lạ này có khả năng lộn trái cơ thể để tránh động vật săn mồi.

Hiện nay, các hoạt động của con người như đánh bắt quá mức hoặc gây ô nhiễm môi trường biển đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới loài mực quỷ này.

Chủ Nhật, 14/06/2020 07:53
53 👨 1.512
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học