Giờ đẹp mua vàng ngày vía Thần Tài năm 2024?

Mua vàng vào ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng để cầu mong may mắn, hanh thông và có một năm làm ăn thuận lợi là phong tục lâu đời của người Việt. Vậy, mua vàng vào ngày mùng 10 tháng Giêng 2024 vào giờ nào, mua vàng vía thần tài giờ nào tốt? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời và tìm hiểu thêm một số lưu ý khi mua vàng thần Tài nhé.

Mua vàng ngày vía Thần Tài

Ngày vía Thần Tài mua vàng giờ nào tốt?

Ngày vía Thần Tài năm 2024 rơi vào thứ 2, ngày 19 tháng 02 dương lịch. Giờ đẹp ngày vía Thần Tài 2024 để mua vàng gồm:

  • Giờ Dần (3h-5h)
  • Giờ Mão (5h-7h)
  • Giờ Tỵ (9h-11h)
  • Giờ Thân (15h-17h)
  • Giờ Tuất (19h-21h)
  • Giờ Hợi (21h-23h)

Ngày Thần Tài nên mua vàng gì, vàng tây hay vàng ta?

Nên mua vàng 10k, 14k, 18k hay vàng 24k... sẽ tốt hơn vào ngày vía Thần Tài? Đây là thắc mắc của nhiều người trong ngày mùng 10 tháng Giêng. Thực tế, mua vàng chỉ là một hình thức cầu may vào ngày thần Tài, để bạn có thể an tâm hơn, lạc quan hơn trong năm mới nên bạn có thể mua bất kỳ loại vàng nào, hay thậm chí là mua bạc hoặc vàng trắng cũng được, tùy vào điều kiện kinh tế của mình.

Màu vàng của vàng bị mất đi trong quá trình chế tác nên còn lại màu trắng. Vì vậy, vàng trắng vẫn được xem là vàng thật và giá trị của nó vẫn giữ nguyên. Trong ngày vía Thần Tài, mọi người vẫn có thể mua vàng trắng tùy vào điều kiện kinh tế để cầu tài lộc, may mắn.

Tuy nhiên, dù mua bất kỳ loại vàng nào thì bạn cũng nên chọn những cơ sở uy tín, kiểm tra cẩn thận sản phẩm và giấy tờ trước khi thanh toán.

Nếu ngại xếp hàng, chờ đợi lâu khi mua vàng ngày vía Thần Tài, các bạn có thể đặt hàng trước. Đến giờ đẹp ngày vía Thần Tài, bạn chỉ cần ra cửa hàng lấy là được.

Ngày vía Thần Tài mua bạc được không?

Theo các chuyên gia phong thủy, các bạn có thể mua bạc, trang sức và các vật phẩm có giá trị khác vào ngày vía Thần Tài để cầu may thay cho vàng.

Mua vàng trước ngày vía thần tài được không?

Theo quan niệm xưa, đầy năm tiền vàng vào nhà, cả năm sẽ dư dả, ấm no nên mua vàng ngày Thần Tài hay mua vàng đầu năm là để đón lộc, cầu phúc. Vì vậy, không nhất thiết phải mua vàng ngày Thần Tài mà có thể mua vào dịp đầu năm, ngay khi cửa hàng hoạt động trở lại.

Ngoài ra, vào ngày vía thần Tài, các cửa hàng bán vàng rất đông khách, thậm chí có người dù có tiền cũng không mua được vàng. Vì vậy, bạn có thể đi mua vàng trước ngày này để có thể thoải mái lựa chọn món vàng hoàn hảo, ưng ý đồng thời không lo chuyện giá vàng tăng đột biến.

Mua vàng ngày vía thần tài có phải cúng không?

Với người làm kinh doanh, chủ doanh nghiệp, cửa hàng có bàn thời Thần Tài, sau khi mua vàng sẽ thực hiện nghi thức cúng vàng cùng với các đồ lễ khác vào ngày Vía Thần Tài.

Sau khi hoàn thành nghi lễ và hóa vàng, gia chủ có thể cất vàng ở nơi an toàn.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn về cách mua vàng vào ngày vía Thần Tài, mùng 10 tháng 1 âm lịch để gặp may mắn, phát tài phát lộc trong năm mới.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Thứ Hai, 19/02/2024 09:41
34 👨 15.105
0 Bình luận
Sắp xếp theo