Mua ổ cứng Maxtor được “khuyến mại” Trojan

Một nhà thầu phụ sản xuất ổ đĩa cứng của Trung Quốc mới đây thừa nhận đã “khuyến mãi” thêm một con trojan chuyên ăn cắp thông tin trong các sản phẩm sản xuất theo đơn đặt hàng của Maxtor.

Tháng 9 vừa qua, hãng bảo mật Kaspersky Labs tuyên bố phát hiện trong các sản phẩm ổ đĩa cứng cắm ngoài mang thương hiệu Maxtor 3200 của Maxtor được bán ra trên thị trường bị nhiễm một con trojan có tên AutoRun-AH. Tại thời điểm đó, Seagate – công ty mẹ sở hữu Maxtor – đã bày tỏ sự hoài nghi và tiến hành một cuộc điều tra.

Kết quả xác nhận một số sản phẩm Maxtor Basics Personal Storage 3200 kể từ tháng 8/2007 đúng là bị nhiễm một con trojan nguy hiểm. Điều tra sâu hơn Seagate xác định nguyên nhân gây ra sự cố thuộc về một nhà thầu phụ sản xuất sản phẩm cho hãng ở Trung Quốc.

AutoRun-AH là con trojan chuyên ăn cắp thông tin tài khoản game online rồi gửi về một máy chủ ở Trung Quốc. Ngoài ra con trojan này còn có chức năng vô hiệu hoá phần mềm bảo mật chống mã độc trên PC.

Seagate khẳng định đã nhanh chóng ngừng xuất xưởng các sản phẩm bị nghi ngờ nhiễm mã độc đến chừng nào vấn đề được làm rõ. Mọi sản phẩm đã xuất xưởng sẽ nhanh chóng được “làm sạch”. Các sản phẩm đã được bán ra thị trường sẽ được thu hồi.

Hiện Seagate từ chối bình luận thêm thông tin về sự cố nói trên cũng như tiết lộ thông tin về số lượng sản phẩm bị nhiễm mã độc.

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 13/11/2007 12:59
31 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp