Mua máy đánh trứng cầm tay hay máy đánh trứng để bàn?

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ so sánh 2 loại máy đánh trứng cầm tay và máy đánh trứng để bàn, giúp bạn hiểu hơn về 2 loại máy này và có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

Tự tay làm những chiếc bánh ngọt cho người thân và bạn bè là một trào lưu vẫn chưa bao giờ ngừng “hot”. Trong số các dụng cụ làm bánh để giúp sáng tạo ra những chiếc bánh đẹp mắt, thơm ngon, không thể không nhắc đến máy đánh trứng, một công cụ đa năng có thể đánh trứng, trộn bột, đánh kem phủ, kem tươi và nghiền khoai tây hay làm cả bọt sữa cho những tách cà phê nữa.

Giữa vô vàn các mẫu máy đánh trứng hiện nay, chắc hẳn việc mua thiết bị nào cũng khiến người làm bánh phải bối rối. Cùng theo dõi bài viết sau để bỏ túi những lưu ý thiết thực giúp các bạn chọn được công cụ đánh trứng, đánh kem, trộn bột chất lượng và phù hợp với từng nhu cầu sử dụng nhé!

Phân loại máy đánh trứng

Hiện các máy đánh trứng trên thị trường có thể chia thành 2 loại:

Máy đánh trứng cầm tay: đây là loại được trang bị 2 que trộn và 2 móc nhào để thao tác trộn bột, đánh trứng, đánh kem… nhưng đòi hỏi người sử dụng phải cầm máy trên tay trong suốt quá trình thực hiện các thao tác trên.

Máy đánh trứng cầm tay có thiết kế nhỏ gọn, linh động.
Máy đánh trứng cầm tay có thiết kế nhỏ gọn, linh động.

Máy đánh trứng để bàn: đây là loại có bát trộn, móc nhào, que trộn và thân máy tách biệt. Thân máy được cấu tạo dạng giá đỡ có chân đế vững chãi để tự đứng trên bàn. Người sử dụng chỉ cần bấm nút để chọn chế độ phù hợp và máy sẽ tự động tiến hành các thao tác đánh trứng, trộn bột, đánh kem… theo yêu cầu.

Máy đánh trứng để bàn có thiết kế chắc chắn và nhào trộn được nhiều loại bột.
Máy đánh trứng để bàn có thiết kế chắc chắn và nhào trộn được nhiều loại bột.

Ưu và nhược điểm của mỗi loại máy đánh trứng

Máy đánh trứng cầm tay có ưu điểm là kích thước nhỏ gọn, dễ sử dụng và vệ sinh, giá rẻ (chỉ khoảng 300 - 800 nghìn đồng) nhưng lại gây mỏi tay nếu dùng lâu và không trộn được các hỗn hợp khó đánh tơi.

Máy đánh trứng để bàn thì cồng kềnh hơn so với loại cầm tay song bột trộn xong rất mịn, nhuyễn, hỗn hợp bột nào máy cũng trộn được và người dùng hoàn toàn rảnh tay, có thể làm những việc khác khi chờ bột trộn xong. Thậm chí chiếc máy này còn có thể trở thành máy xay thực phẩm đa năng nếu được trang bị thêm các loại đầu trộn phù hợp. Tuy nhiên, giá thành của loại máy này cao hơn nhiều, thường từ vài triệu cho đến vài chục triệu đồng.

Máy đánh trứng cầm tay phù hợp sử dụng tại gia đình.
Máy đánh trứng cầm tay phù hợp sử dụng tại gia đình.

Người dùng nên chọn loại máy đánh trứng nào?

Mặc dù máy đánh trứng để bàn có chức năng và hiệu suất vượt trội hơn hẳn so với máy đánh trứng cầm tay, song người dùng cần căn cứ cụ thể vào nhu cầu sử dụng và giá cả để lựa chọn cho mình chiếc máy thích hợp. Nhìn chung thì:

  • Với những người mới tập làm bánh hay chỉ có nhu cầu làm các loại bánh đơn giản thì một chiếc máy cầm tay là lựa chọn phù hợp.
  • Còn với những người thích làm các loại bánh cầu kì, phức tạp hoặc đơn giản là thích sản phẩm đa năng và tiện lợi thì máy đánh trứng cầm tay là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, lựa chọn thương hiệu uy tín là điều mà tất cả mọi người cần chú ý khi mua bất kỳ sản phẩm nào, và máy đánh trứng cũng không là ngoại lệ. Các thương hiệu hàng đầu cho dòng thiết bị nhà bếp này có thể kể đến máy đánh trứng KitchenAid, máy đánh trứng Bosch, máy đánh trứng Panasonic, máy đánh trứng Zelmer, máy đánh trứng Philips

KitchenAid thường cung cấp những mẫu máy để bàn phù hợp dùng cho các cửa hàng bánh chuyên nghiệp nên giá khá cao. Trong khi đó, các mẫu máy của Bosch, Panasonic, Zelmer, Philips, Tiross... thường có cả dòng cầm tay và để bàn, có giá tầm trung, phù hợp để sử dụng lâu dài ở các gia đình.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn những điểm cần chú ý khi chọn mua máy đánh trứng và chọn lựa được cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhất để được hỗ trợ tốt hơn trong quá trình làm bánh cũng như sơ chế thực phẩm.

Nếu bạn muốn mua các loại máy đánh trứng cầm tay, máy đánh trứng để bàn chính hãng với mức giá rẻ ưu đãi nhất, hãy nhanh tay đặt hàng trực tuyến tại website META.vn hoặc gọi đến hotline Hà Nội (024) 3568 6969 - TP. HCM (028) 3833 6666 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng, tận tình nhất!

Tham khảo thêm:

Vì sao máy trộn bột, đánh kem, trứng KitchenAid là sản phẩm mơ ước của người làm bánh?

Có nên mua máy đánh trứng Philips?

Thứ Hai, 21/01/2019 10:42
51 👨 378
0 Bình luận
Sắp xếp theo