Mua loại quạt sưởi nào tốt nhất hiện nay?

Thời tiết đang dần chuyển lạnh, mỗi gia đình nên có một chiếc quạt sưởi để xua tan đi cái lạnh lẽo của mùa đông, đặc biệt là gia đình có người già và trẻ nhỏ. Trên thị trường có khá nhiều loại quạt sưởi với các mẫu mã đa dạng, bạn có thể tham khảo một số thông tin sau để chọn mua loại quạt sưởi phù hợp nhất.

Quạt sưởi là gì?

Quạt sưởi là một dạng đèn sưởi được thiết kế giống chiếc quạt bàn hoặc quạt cây. Quạt sưởi khi hoạt động sinh luồng khí ấm giúp tăng nhiệt độ không gian căn phòng của bạn đến mức phù hợp.

Cấu tạo của quạt sưởi

Quạt sưởi được cấu tạo bao gồm những thành phần chính sau:

  • Thân máy sưởi: Bao gồm các thành phần làm nóng, bộ điều khiển...
  • Động cơ điện: Có tác dụng chuyển năng lượng điện thành năng sức nóng.
  • Nút bấm điều chỉnh nhiệt: Giúp người dùng có thể tùy chỉnh lượng nhiệt từ quạt.
  • Chân đế: Đỡ toàn bộ thân quạt.
  • Quạt tản nhiệt: Giúp tản đều nhiệt trong không khí, tránh tích tụ quá nóng một chỗ.
  • Bộ phát nhiệt dây tóc bóng đèn halogen: Thanh đốt tạo nhiệt cho quạt sưởi.
  • Lồng quạt: Tránh những tác động ngoại cảnh vào trong quạt và bảo vệ người dùng.
  • Mô tơ quạt: Bộ phận thay đổi công suất của quạt.

Top các loại quạt sưởi tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay chủ yếu có ba loại quạt sưởi: Quạt sưởi dùng dây mayso, quạt sưởi dùng bóng đèn halogen và quạt sưởi dùng bóng đèn carbon.

Quạt sưởi halogen

Quạt sưởi halogen là loại quạt sưởi có thiết kế gọn nhẹ, được cấu tạo đơn giản, dễ di chuyển và giá rẻ hợp túi tiền của nhiều người dùng phổ thông. Quạt sưởi halogen sử dụng công nghệ sưởi ấm bằng bóng đèn halogen lắp trong hộp nhựa. Khi đèn bật sáng, năng lượng điện sẽ chuyển hóa thành năng lượng nhiệt truyền ra môi trường.

Sưởi điện 3 bóng Halogen Sunhouse SHD7016

Ưu điểm: Quạt sưởi halogen mang đến ưu điểm vượt trội vì mức giá rẻ, các sản phẩm quạt sưởi halogen phổ biến trên thị trường được bán tại một số địa chỉ uy tín như Số 56, Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN hay số 716 - 718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10, TP.HCM.

Quạt cũng có chế độ chọn bật/tắt bóng đèn tùy theo yêu cầu. Quạt sưởi halogen phù hợp khi bạn muốn làm nóng nhanh, một số quạt sưởi khác phải đợi khoảng 10 đến 15 phút hơi nóng mới bắt đầu lan tỏa trong phòng.

Nhược điểm: Do đèn sưởi phát sáng nên có thể gây chói mắt làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, do không có cơ chế đối lưu nhiệt nên diện tích làm nóng khá hẹp, máy không có chế độ tạo ấm nên không khí thường khô hơn các sản phẩm máy sưởi khác. Chính vì vậy, khi sử dụng quạt sưởi bạn lưu ý mở hé cửa hoặc lắp quạt thông gió hoặc đặt một chậu nước khắp phòng để không khí luôn có độ ẩm. Ngoài ra, khi sử dụng đèn sưởi do lồng quạt được thiết kế khá thô sơ, chính vì vậy dễ gây cháy nếu có giấy, vải rơi vào quạt, bạn cần cẩn thận để tránh tình trạng bị bỏng nếu chạm tay vào lồng quạt.

Cách nhận biết quạt sưởi halogen: Quạt sưởi làm bằng bóng halogen thường phát ra tia hồng ngoại, bạn có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường.

Quạt sưởi dùng dây mayso

Quạt sưởi Mayso là dòng quạt sưởi có từ lâu được thiết kế đơn giản chỉ gồm một bộ dây mayso bên trong đã đủ làm nóng khá tốt cho người sử dụng. Sưởi mayso hiện nay không phổ biến và ít người chọn mua dù mức giá khá rẻ, chỉ từ trên 150.000 đồng một chiếc.

Sưởi điện Mayso - Ceramic Sunhouse SHD7017 sử dụng công nghệ sưởi ấm an toàn

Ưu điểm: Quạt sưởi mayso có giá rẻ, gọn nhẹ, làm nóng nhanh

Nhược điểm: Quạt sưởi làm bằng dây mayso đốt cháy oxy do đó thường thiếu độ ẩm, gây khô da. Quạt sưởi loại này thường không phù hợp để sử dụng sưởi lâu và thường khó thay linh kiện hơn khi bị hư hỏng.

Quạt sưởi dùng bóng đèn carbon

So với hai loại sưởi dùng bóng halogen và sưởi dùng dây mayso thì sưởi đèn carbon có nhiều điểm ưu việt như mức nhiệt cao hơn và đặc biệt không phát ra ánh sáng ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Giá bán của sưởi đèn carbon cũng cao hơn so với sưởi halogen, khoảng từ 700.000 đồng cho tới gần 2 triệu đồng một chiếc. Sưởi carbon có công suất thấp nhất 400W và cao nhất 1800W được trang bị một số tính năng thông minh như tự ngắt nếu bị đổ, đèn chỉ thị hoạt động, bộ hẹn giờ...

Quạt sưởi

Ưu điểm: Quạt sưởi carbon có ưu điểm là mức nhiệt cao hơn so với sưởi halogen, không gây khô da do không đốt oxy, Không phát ánh sáng gây ảnh hưởng giấc ngủ, tự ngắt điện khi bị đổ hoặc nghiêng, có các chế độ sưởi linh hoạt và tiết kiệm điện.

Nhược điểm: Giá hơi cao so với hai loại quạt sưởi trên.

Hi vọng với những thông tin hữu ích từ bài viết này, bạn có thể lựa chọn được loại quạt sưởi chất lượng nhất cho gia đình mình.

Tham khảo một số mẫu quạt sưởi được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn hiện nay:

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết

Xem thêm:

Thứ Ba, 15/10/2019 15:32
52 👨 1.742
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa