Mrs là gì? Cách phân biệt Mrs, Miss và Ms

Khi học tiếng Anh hoặc trong giao tiếp với người nước ngoài nói tiếng Anh thì danh xưng luôn được yêu cầu cần có để thể hiện sự tôn trọng của bạn với đối phương. Trong tiếng Anh có nhiều danh xưng khác nhau như Mrs, Miss, Ms. Nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa những danh xưng này, nên khá lúng túng khi giao tiếp gây hiểu lầm, hoặc chưa biết sử dụng như nào cho đúng. Vậy Mrs, Miss, Ms được sử dụng như thế nào trong tiếng Anh?

Mrs, Miss, Ms khác nhau như nào?

Mrs trong tiếng Anh được sử dụng với những phụ nữ đã lập gia đình được hiểu là “cô” hay “bà”, dùng với họ (tên) sau khi kết hôn của người phụ nữ nếu đã chuyển sang họ của chồng. Trong trường hợp người phụ nữ góa chồng thì cũng được sử dụng Mrs trong việc xưng hô. Một số trường hợp nơi công sở làm việc, nhiều phụ nữ có gia đình vẫn muốn được gọi là Ms khi muốn tạo được sự gần gũi, thân thiết, cảm giác trẻ trung hơn. Đi cùng với Mrs là Mr để chỉ quý ông đã hoặc chưa lập gia đình, nhưng chúng ta cũng đã biết tên của họ.

Mrs là gì

Ms viết tắt của từ Mistress được dùng để chỉ các cô gái trẻ chưa lập gia đình, hay khi bạn chưa biết rõ tình trạng hôn nhân của đối phương thì dùng Ms cũng được. Ms là kiểu danh xưng thể hiện sự lịch sự, tôn trọng và không gây tổn thương cho đối phương nếu bạn chưa biết rõ họ có gia đình hay chưa, hoặc có góa chồng không.

Miss dùng hoàn toàn cho phụ nữ độc thân, chưa kết hôn, những bé gái mới lớn cũng được dùng là Miss. Những cuộc thi sắc đẹp trên thế giới đều được dùng Miss để chỉ chung những quý cô độc thân như Miss World, Miss Universe...

Cả 3 từ trên đều được đứng đằng trước tên thật và được nối với nhau bằng dấu “.” như Miss. Trang, Mrs. Dung, Ms. Van…

Miss

Xem thêm:

Thứ Sáu, 27/01/2023 15:16
53 👨 49.743
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống