Mozilla Thunderbird

Mozilla Thunderbird 91.10.0

Mozilla
Miễn phí 08/02/2021 0-100

Thunderbird là gì?

Thunderbird là email client trên desktop, một ứng dụng thay thế cho Outlook của Microsoft, từ các nhà phát triển Firefox.

Thunderbird là giải pháp miễn phí và đoạt giải thưởng của Mozilla để quản lý mail cho người dùng hiệu quả hơn. Và có rất nhiều lợi thế khi chuyển sang công cụ này.

Chẳng hạn, không giống như ứng dụng Mail, nó có thể xử lý danh tính ảo và tạo địa chỉ nhanh chóng, được nhiều người đánh giá là có một trong những bộ lọc thư rác tốt nhất hiện nay. Gần đây nhất, Thunderbird đã được cập nhật với giao diện tab hấp dẫn để giúp quản lý email dễ dàng hơn.

Thực tế là giống như Firefox, Mozilla Thunderbird có thể được tăng cường với tất cả các tiện ích mở rộng, làm cho nó trở thành một mail client cực kỳ cạnh tranh. Nó cũng nhanh hơn và ổn định hơn nhiều so với trước đây nhờ Gecko 5.

Thunderbird là một ứng dụng thay thế cho Outlook của Microsoft, đến từ các nhà phát triển Firefox
Thunderbird là một ứng dụng thay thế cho Outlook của Microsoft, đến từ các nhà phát triển Firefox

Những tính năng của Thunderbird

Thiết lập đơn giản

Việc thiết lập Mozilla Thunderbird cực kỳ đơn giản. Bạn có thể nhanh chóng nhập mail và danh bạ từ tài khoản Outlook hoặc Mail và thiết lập tài khoản POP3, IMAP hoặc SMTP trong nháy mắt. Để giúp bạn luôn có thể tổ chức các email của mình một cách tốt nhất, Mozilla Thunderbird cung cấp những bộ lọc để đưa mail vào các thư mục và hộp thư đến riêng biệt. Và tất nhiên, có một trình kiểm tra chính tả tích hợp để đảm bảo rằng các mail được tạo một cách chuyên nghiệp.

Điều làm cho Mozilla Thunderbird hơi khác thường là thực tế, nó đi kèm với một trình đọc RSS tích hợp. Ngày nay, điều này đã lỗi thời, vì nhiều người sử dụng một ứng dụng riêng biệt - hoặc thậm chí chính Firefox - để theo dõi nguồn cấp RSS, nhưng tính năng này có thể hữu ích nếu bạn muốn gửi mail và theo dõi nguồn cấp RSS cùng một lúc khi soạn thư.

Tìm kiếm mail nhanh chóng

Công cụ tìm kiếm trong Thunderbird rất tuyệt vời và việc tìm kiếm diễn ra trong thời gian thực khi bạn nhập. Kết quả tìm kiếm được hiển thị trong một tab riêng biệt. Các tab nói chung là một phần rất quan trọng của Thunderbird và giống như Firefox, bạn có thể mở nhiều thư trong những tab riêng biệt. Đây là một tính năng tuyệt vời của Thunderbird. Lưu trữ (Archiving) cũng là một tính năng tiện dụng khác cho những người không muốn xóa tin nhắn nhưng muốn giải phóng dung lượng trong hộp thư đến.

Vậy bảo mật thì sao? Bạn có thể nghĩ rằng một mail client mã nguồn mở vốn dĩ sẽ kém bảo mật hơn một ứng dụng trả phí, nhưng Thunderbird an toàn một cách đáng ngạc nhiên với một bộ lọc thư rác tuyệt vời. Lý do là Thunderbird thường xuyên được cập nhật bởi các tình nguyện viên, những người mà mối quan tâm chính của họ là tạo ra một sản phẩm tốt hơn thay vì kiếm lời từ sản phẩm cuối cùng. Các bản cập nhật bảo mật diễn ra thường xuyên nhưng đủ nhỏ để không làm chậm Thunderbird.

Hỗ trợ Exchange

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Mozilla Thunderbird là nó cung cấp hỗ trợ Microsoft Exchange, có nghĩa là nó sẽ thu hút những người dùng Office trước đây.

Mặt khác, ứng dụng thiếu một số tính năng nhất định. Thunderbird vẫn không có các chế độ xem email kiểu hội thoại như trong Gmail (mặc dù một tiện ích mở rộng để thực hiện việc này có thể được tải xuống riêng), cũng như không có nhiều tùy chọn để quản lý file đính kèm và ảnh. Cũng không có lịch nhưng một lần nữa, lịch có thể được tải xuống riêng biệt với add-on "Lightning".

Nhìn chung, Thunderbird là một giải pháp thay thế miễn phí tuyệt vời cho Microsoft Outlook.

Ưu điểm

  • Sử dụng miễn phí
  • Xử lý danh tính ảo
  • Rất nhiều tiện ích mở rộng
  • Dễ dàng nhập danh bạ và mail
  • Hỗ trợ cho Microsoft Exchange
  • Bộ lọc thư rác tốt
  • Mã hóa mạnh mẽ và hỗ trợ cho các chứng chỉ

Nhược điểm

  • Tính năng xem tin nhắn kiểu hội thoại phải được tải xuống riêng
  • Lịch cần được tải xuống riêng
52 👨 472
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Internet