Mozilla chính thức ra mắt Firefox 18

Sau thời gian thử nghiệm, tối qua Mozilla đã cho phép tải về phiên bản chính thức của trình duyệt Firefox 18 với nhiều cải tiến đáng giá. Đặc biệt hỗ trợ WebRTC, hỗ trợ màn hình Retina (trên máy Mac) và tích hợp trình biên dịch IonMonkey giúp JavaScript nhanh hơn tới 25%.

Mozilla chính thức ra mắt Firefox 18

Theo Mozilla cho biết, với sự có mặt của IonMonkey hỗ trợ JavaScript, việc chơi một trò chơi 3D trên web không còn quá khó chịu như trước. IonMonkey được phát triển dựa trên kiến trúc JagerMonkey có thể tối ưu hóa JavaScript tới 25%. Để ví dụ, Mozilla đã khuyên người dùng chơi một trò chơi 3D trên trình duyệt Firefox cũ và Firefox 18 để thấy sự khác biệt.

Thêm một cập nhật dành cho những ai yêu các sản phẩm Mac của Apple đó là trình duyệt mới này sẽ hỗ trợ và tối ưu hóa màn hình Retina. Ngoài ra, một hộp Awesome Bar giúp gợi ý cho người dùng khi họ gõ từ khóa tìm kiếm và đề xuất những kết quả đáng tin cậy nhất, cảnh báo những trang web độc hại và lừa đảo.

Mặc dù vậy, Firefox 18 vẫn có những hạn chế như không chưa tích hợp PDF Viewer để xem các file *.pdf.

Các tính năng đầy đủ của Firefox 18 bao gồm: hiệu suất JavaScript nhanh hơn thông qua trình biên dịch IonMonkey, chức năng Safe Browsing cho Firefox 18 trên di động, hỗ trợ việc tải font chữ mới cho trình duyệt, vô hiệu hóa nội dung không an toàn từ những trang https, đề xuất kết quả tìm kiếm tin cậy, tối ưu hóa màn hình Retina...

Thứ Năm, 10/01/2013 08:17
31 👨 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo