Mountain Lion bị tố khiến thời lượng pin kém

Một số người dùng Mac mới đây cho biết, sau khi cài đặt OS X 10.8 (Mountain Lion), MacBook Pro và MacBook Air của họ gặp hiện tượng bị ngốn pin.

Những người dùng này đã phản ánh tình tình trạng này trong diễn đàn hỗ trợ của Apple từ 25/7 và có vẻ như Apple cũng đang bắt đầu điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Nhóm người dùng này phàn nàn rằng sau khi cài đặt "Sư tử núi", thời lượng pin trên máy họ chỉ đạt khoảng 1/2 so với phiên bản OS X trước là Lion. Tuy nhiên, có vẻ như vấn đề này chỉ xảy ra với một bộ phận nhỏ người dùng. Businessinsider cho biết chiếc MacBook của họ không gặp bất kì vấn đề gì về pin sau khi cài HĐH này. Biên tập viên của trang VentureBeat cho biết một máy Mac của họ cũng bị ngốn pin nhưng các máy khác vẫn ở tình trạng bình thường.

Mountain Lion bị tố khiến thời lượng pin kém
Mountain Lion bị tố khiến máy Mac bị giảm thời lượng pin.

Apple hiện yêu cầu những người dùng Mountain Lion bị rắc rối về pin ghi lại lịch sử hoạt động của máy và thông tin hệ thống để điều tra nguyên nhân. Một số giả thuyết được đưa ra là do lỗi kết nối mạng, lỗi file hệ thống...

Trang Arstechnica cho biết, qua một số bài test thực tế, họ cũng cảm nhận Mountain Lion cho thời lượng pin kém hơn (thử nghiệm trên MacBook Air 2010). Trước đó, chiếc MacBook Air 2010 của họ cho thời lượng pin khoảng 4,5 tiếng sử dụng khi chạy với OS X Lion (khi mở chạy một loạt ứng dụng). Cũng vẫn mở chạy những ứng dụng này thì Mountain Lion chỉ cho thời gian sử dụng 3,5 tiếng, kém hơn 20%.

Thứ Hai, 06/08/2012 09:38
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo