Một vụ hỏa hoạn có thể lan nhanh khủng khiếp đến mức nào?

Hỏa hoạn là tai nạn mà không có một ai mong muốn nó xảy ra cả. Đôi khi, chỉ vì một chút chủ quan của con người mà cả một căn nhà bị thiêu rụi trong nháy mắt. Mỗi vụ hỏa hoạn đều để lại những hậu quả vô cùng to lớn về tài sản thậm chí là cả con người.

Video dưới đây được Trung tâm dịch vụ chữa cháy New Zealand dựng nên sẽ cho bạn thấy được ngọn lửa có thể đáng sợ đến mức nào. Chỉ xuất phát từ một ngọn lửa nhỏ thôi, nhưng chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút, toàn bộ căn phòng đã bị thiêu rụi.

Trong video, ngọn lửa bùng phát từ máy sưởi, bắt vào quần áo xung quanh rồi nhanh chóng bốc cháy đến mức không thể kiểm soát. Lúc này, rất có thể đám cháy sẽ lan ra và thiêu trụi toàn bộ căn nhà trước khi cứu hỏa xuất hiện.

Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra hỏa hoạn từ để quên bếp gas, bàn là, bình nóng lạnh, bình đun nước... Vì vậy, mỗi người cần phải cẩn trọng trước khi rời khỏi phòng, và luôn luôn chuẩn bị sẵn kế hoạch thoát hiểm trong trường hợp nguy cấp xảy ra để tự cứu mình và mọi người xung quanh.

Thứ Tư, 29/03/2017 15:03
51 👨 706
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học