Một từ ghi âm cũng đủ chia thế giới Internet ra làm hai nửa, Yanny hay Laurel, bạn theo phe nào

Một đoạn ghi âm được lấy từ trang Vocabulary.com đã khiến thế giới Internet chia rẽ vì tranh cãi không biết từ được phát âm là Yanny hay Laurel.

Một cuộc tranh cãi mới trên Internet đã bùng nổ sau khi một học sinh trung học tại Georgia (Mỹ) đăng đoạn băng lên Reddit và hỏi rằng mọi người nghe thấy phát âm từ Yanny hay Laurel. Sau đó, Cloe Feldmanmột "ngôi sao" trên YouTube, cũng đăng bình chọn lên Twitter của mình và nhanh chóng nhận được hàng trăm nghìn lượt bình luận và chia sẻ.

Yanny hay Laurel nhanh chóng ở thành chủ đề thảo luận không chỉ trên Iinternet, các chương trình truyền hình nổi tiếng mà ngay cả các nhân viên trong Nhà Trắng cũng bị chia rẽ vì đoạn ghi âm này. Sau khi nghe xong đoạn băng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đùa rằng ông chỉ nghe thấy "covfefe" - từ mà ông từng viết trên một thông điệp Twitter giữa năm ngoái, từ này không tồn tại khiến mạng xã hội dậy sóng vì không rõ là mật mã hay do ông gõ nhầm.

Marc Tinkler, đồng sáng lập trang Vocabulary.com, cho biết âm thanh này được thu âm từ cuối năm 2007 và do một ca sĩ opera ở New York (Mỹ) phát âm. Người này cũng đã ghi âm khoảng 36.000 từ khác. Và đoạn ghi âm trên là để chỉ từ Laurel - vòng nguyệt quế.

Chiếc váy gây tranh cãi

Tranh cãi về Yanny hay Laurel khiến nhiều người nhớ lại chiếc váy màu trắng vàng hay xanh đen nổi tiếng năm 2015. Phải tới khi trang BuzzFeed công bố chiếc váy này là sản phẩm của hãng thời trang Roman Originals và màu của nó là xanh đen thì cuộc tranh cãi mới chấm dứt.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/06/2018 17:17
51 👨 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí