Một số ứng dụng nhỏ hữu ích trên iOS 9

Những tính năng ẩn trên iOS 9

Nếu đã trải nghiệm qua iOS 9, người dùng sẽ nhận thấy một vài tính năng mới hấp dẫn như Siri thông minh hơn hoặc Maps mới. Tuy nhiên, cũng giống với các bản iOS trước, Apple còn ẩn giấu trong đó nhiều tính năng khác mà không phải ai cũng biết.

Wi-Fi Assist

Wi-Fi Assist được kích hoạt mặc định (người dùng có thể tắt đi). Nó cho phép người dùng tự động chuyển sang dùng kết nối mạng di động (3G/4G) khi sóng Wi-Fi yếu để tránh làm gián đoạn tác vụ của người dùng.

Để truy cập tính năng này, người dùng chọn Settings > Cellular và cuộn xuống phần cuối của phần cài đặt.

Chọn Cellular Wifi assist

Ứng dụng lịch thông minh

Ứng dụng lịch (calendar) trên iOS 9 tỏ ra hữu ích hơn trước nhiều. Nó có thể phát hiện ra những lịch mời tham dự sự kiện, thông tin chuyến bay hoặc đặt chỗ tại nhà của người dùng trong phần thư đến (trên ứng dụng Mail) và tự động đặt vào lịch hẹn.

Lịch thông minh Lịch thông minh

Chọn nhiều ảnh cùng lúc

Thật đáng ngạc nhiên nhưng đây là lần đầu tiên người dùng có thể chọn nhiều ảnh một lúc trên ứng dụng Photo của iOS. Sau khi nhấn nút "chọn", người dùng cần giữ và kéo để chọn nhiều ảnh.

Chọn nhiều ảnh cùng lúc

Sắp xếp thông báo

Trên iOS 9, người dùng có quyền sắp xếp thanh thông báo của mình. Bạn có thể chọn để thông báo hiện theo nhóm của từng ứng dụng hoặc chỉnh tay để chọn nhận thông báo từ ứng dụng nào trước tiên. Chẳng hạn, bạn có thể chọn để luôn nhận thông báo từ Facebook và Mail trên top của thanh thông báo.

Sắp xếp thông báo

Để lại tin nhắn cho cuộc gọi FaceTime bị nhỡ

Gọi điện qua FaceTime là tính năng được người dùng iOS sử dụng khá nhiều. Với iOS 9, khi không thể kết nối với ai đó qua FaceTime, ứng dụng cung cấp thêm lựa chọn "để lại tin nhắn".

Để lại tin nhắn cuộc gọi nhỡ Facetime

Điều hướng giữa các ứng dụng

Trên iOS 9, người dùng có thể dễ dàng quay trợ lại ứng dụng vừa mở gần đây nhất. Khi chuyển sang một ứng dụng mới (trong số những ứng dụng có sẵn của iOS) như Safari, Mail hoặc app Store, iOS cung cấp một thanh điều hướng nhỏ ở góc trái bên trên màn hình để trở lại ứng dụng gần nhất.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 23/09/2015 09:02
41 👨 1.823
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản