Một số thủ thuật và mẹo sử dụng Camera trên iPhone (phần cuối)

Bí quyết nào để chụp ảnh đẹp bằng iPhone? Hãy tiếp tục theo dõi phần cuối để biết được thêm những bí quyết cũng như thủ thuật và mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone nhé!

Phần 1: Một số thủ thuật và mẹo sử dụng Camera trên iPhone (phần 1)
Phần 2: Một số thủ thuật và mẹo sử dụng Camera trên iPhone (phần 2)

21. Độ trễ khi chụp ảnh bằng Camera iPhone

Khi mà iPhone sử dụng phím chụp ảnh kỹ thuật số, bạn sẽ gặp phải trường hợp bị trễ một vài giây khi chụp ảnh bằng iPhone. Đó là khi mà bạn nhấn phím chụp ảnh, nhưng thiết bị lại không chụp luôn mà phải mất vài giây. Đồng thời bạn cũng cần phải nhớ rằng, thiết bị sẽ bắt đầu chụp khi bạn nhấc tay ra khỏi phím chụp ảnh trên màn hình chứ không phải khi bạn nhấn nó.

Có thể sẽ bị trễ vài giây khi chụp ảnh bằng Camera iPhone

Để làm quen với trường hợp này, sau khi nhấn chụp, hãy giữ nguyên Camera và đếm xem mất bao nhiêu giây để thiết bị chụp ảnh. Nếu như bạn sử dụng phím chụp ảnh trên màn hình, hãy nhấn nhẹ và nhanh để tránh việc bị nhòe bức ảnh của bạn.

22. Sắp xếp bố cục khi chụp ảnh

Để chụp được một bức ảnh đẹp thì việc biết cách cài đặt thiết bị của mình không thôi là chưa đủ. Bạn còn cần phải học cách sắp xếp bố cục khi chụp ảnh giống như những chuyên gia. Sử dụng quy tắc 1/3 (đã được đề cập đến ở phần 2) cũng là một cách để chụp ảnh đẹp bằng Camera iPhone. Ngoài ra, bạn còn cần phải để ý đến góc độ chụp của Camera để tránh làm cho bức ảnh bị nghiêng, bạn cũng nên chú ý đến bối cảnh xung quanh để đảm bảo rằng sẽ không nhìn thấy một vật kỳ lạ nào đó đang "mọc" lên trên đầu của chủ thể.

Mặc dù iPhone không phải là thiết bị nên dùng cho những nhà nhiếp ảnh gia, nhưng khi bạn biết cách chụp ảnh như những chuyên gia, thì sự đa dạng trong cách dùng của Camera iPhone sẽ không làm bạn thất vọng.

Sắp xếp bố cục khi chụp ảnh

23. Sử dụng Camera iPhone để quét mã vạch

Mặc dù Camera của iPhone chưa có tính năng quét mã vạch nhưng chúng ta vẫn có thể sử dụng tính năng này trên Camera iPhone bằng cách sử dụng ứng dụng trình duyệt Google Chrome trên di động. Tai màn hình khóa của iPhone, kéo sang trái để hiện ra trung tâm thông báo. Phía trên màn hình sẽ có thanh công cụ Search. Hãy gõ QR Code vào đó. Bạn sẽ thấy lựa chọn Scan QR Code hiện ra ngay bên cạnh biểu tượng Chrome. Nhấn vào đó là bạn đã có thể quét mã vạch thông qua ứng dụng Chrome.

Quét mã vạch bằng ứng dụng Chrome

Nếu bạn không sử dụng ứng dụng trình duyệt Chrome trên điện thoại, bạn vẫn có thể quét mã vạch bằng cách sử dụng ứng dụng Apple Wallet. Mở ứng dụng lên, sau đó nhấn biểu tượng + rồi chọn Scan Code (quét mã vạch)

24. Sử dụng thêm ứng dụng chỉnh sửa ảnh bên ngoài

Mặc dù Camera iPhone sở hữu rất nhiều tính năng cũng như cách dùng nhưng lại không thể giúp được người dùng hài lòng trong việc chỉnh sửa hình ảnh. Do đó, sau khi chụp ảnh bằng Camera của bạn, hãy sử dụng thêm một số ứng dụng chỉnh sửa bên ngoài nhằm biến những bức ảnh của bạn trở nên sinh động hơn, hài hước hơn và ưng ý hơn. Một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh có thể kể đến như Snapseed, Prisma, Camera 360...

Sử dụng thêm ứng dụng chụp ảnh bên ngoài

Tham khảo:

Hy vọng với Series một số thủ thuật và mẹo sử dụng Camera trên iPhone đã phần nào đó giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về những tính năng cũng như một số mẹo và thủ thuật hữu dụng giúp bạn có thể sử dụng được Camera trên iPhone. Chúc các bạn có được những khoảnh khắc tuyệt vời với Camera iPhone.

Thứ Ba, 21/02/2017 10:31
31 👨 1.514
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh