Một số lỗi thường gặp khi xem VTV Go và cách khắc phục

Ứng dụng VTV Go đã trở nên quá quen thuộc với người dùng smartphone hiện nay, đặc biệt trong thời điểm này khi VTV đang trực tiếp những trận đấu bóng đá siêu kinh điển của ngày hội World Cup 2018.

Tuy nhiên, trong quá trình trải nghiệm ứng dụng, đôi khi người dùng sẽ gặp phải một số lỗi cơ bản không biết giải quyết như thế nào. Để khắc phục tình trạng này, trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ tổng hợp một số lỗi thường gặp và cách khắc phục để bạn có thể thoải mái trải nghiệm xem TV trực tuyến nhé.

1. Không cài được VTV Go trên điện thoại

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên nhân khiến ứng dụng không thể cài đặt được trên thiết bị Android cũng như iOS

Không cài được VTV Go trên điện thoại

Những yêu cầu tối thiểu khi cài đặt ứng dụng VTV Go lên thiết bị

- Về hệ điều hành của thiết bị : Với những chiếc smartphone Android, muốn cài đặt ứng dụng thiết bị của bạn cần phải chạy hệ điều hành Android 4.1 trở lên. Còn với những chiếc iPhone/iPad thì phải sử dụng iOS 8.0 trở lên VTV Go mới có thể hoạt động.

- Về bộ nhớ thiết bị: Ngoài ra, bộ nhớ thiết bị cũng là điều cần phải lưu ý tới. Dung lượng bộ nhớ trống của điện thoại phải có tối thiểu là 100 Mb thì mới có thể cài đặt ứng dụng thành công.

- Về đường truyền mạng: Một đường truyền Internet ổn định sẽ là tiền đề giúp ứng dụng được tải về máy nhanh hơn và cài đặt dễ dàng hơn.

2. Lỗi VTV Go hiện tượng giật, lag khi xem video

Tiếp theo một lỗi khiến khá nhiều người dùng khó chịu khi xem VTV Go đó là hiện tượng lag, giật khi xem video trực tiếp. Để tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục lỗi này, bạn có thể tham khảo:

Nguyên nhân xem VTV Go giật, lag khi xem video

Thông thường nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do thiết bị của bạn gặp sự cố khi kết nối mạng Internet không ổn định, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng video được phát trên VTV Go.

Cách khắc phục hiện tượng giật, lag khi xem VTV Go

- Đối với người dùng Wifi:

  • Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem tín hiệu Wifi đang kết nối có ổn định không?
  • Nếu ghi ngờ bộ phát Wifi gặp trục trặc, bạn có thể khởi động lại thiết bị Modem Wifi, sau đó chờ ổn định lại và kết nối thiết bị lại với wifi đó xem có khắc phục được hiện tượng giật, lag khi xem VTV Go.

- Đối với người dùng 3G/4G:

  • Với những người dùng mạng data 3G/4G hãy thoát khỏi ứng dụng và kiểm tra lại xem liệu thuê bao của bạn có còn dung lượng data hay không? Có thể do thuê bao đã hết dung lượng data tốc độ cao khiến video bạn xem bị lag, giật.
  • Trong trường hợp thuê bao của bạn đã hết dung lượng tốc độ cao, vậy hãy mua thêm một gói cước mới để giúp tín hiệu ổn định hơn.

Với các thuê bao di động muốn xem World Cup một cách mượt mà có thể tham khảo gói cước của các nhà mạng để tiết kiệm hơn.

3. Hiện tượng chất lượng hình ảnh kém

Nhiều người hay phàn nàn không hiểu vì sao khi mới truy cập ứng dụng chất lượng hình ảnh rất kém dù mạng rất ổn định? Trên thực tế đây không phải là lỗi mà nó chỉ là tính năng giúp người dùng có thể theo dõi các kênh truyền hình với tốc độ ổn định kể cả khi tốc độ mạng yếu.

Cách khắc phục:

Chọn Auto Chọn chất lượng phát video

Bình thường ứng dụng VTV Go sẽ cho chạy video chất lượng tự động tùy thuộc vào chất lượng mạng của bạn có ổn định hay không. Để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể tự điều chỉnh chất lượng video đang phát bằng cách ấn chọn biểu tượng Auto như hình dưới, sau đó lựa chọn chất lượng 720p, đây là chất lượng cao nhất, sẽ cho chất lượng hình ảnh tốt nhất cho bạn trải nghiệm.

4. Lỗi không thể được các chương trình mong muốn

Một điểm độc đáo mà người dùng VTV Go có thể trải nghiệm đó chính là có thể xem lại những chương trình đã phát mà mình yêu thích chỉ với một cú ấn chọn trong danh sách phát. Tuy nhiên cũng có khá nhiều người gặp phải lỗi VTV Go không xem được các chương trình yêu thích này.

Nguyên nhân không thể xem được chương trình mong muốn

  • Các chương trình được phát trên VTV Go sẽ theo đúng khung giờ phát sóng trên truyền hình, nên nếu chương trình chưa đến giờ phát bạn sẽ không xem được..
  • Lỗi hệ thống VTV Go, đây là điều thường thấy khi VTV Go vừa kết thúc một chương trình nào đó và chuyển sang chương trình mới. Trong quá trình này hệ thống ứng dụng sẽ thiết lập lại video vừa phát để giúp người dùng có thể xem lại dễ dàng hơn.

Cách khắc phục VTV Go lỗi không xem được chương trình mong muốn

  • Tính năng xem chương trình yêu thích chỉ được áp dụng với những chương trình đã phát, vậy nên nếu bạn muốn xem lại hãy lựa chọn chương trình, ngày giờ đã phát sóng để xem lại nhé.
  • Trong trường hợp bạn truy cập vào chương trình đã phát đó mà không xem được, hãy thoát ứng dụng khoảng 5-10 phút sau đó truy cập lại để xem nhé.

Như vậy, trong bài viết này, Quản trị mạng đã đưa ra một số lỗi cơ bản và cách khắc phục những lỗi trên ứng dụng VTV Go trên thiết bị smartphone.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 25/06/2018 08:22
3,17 👨 46.257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng