Một năm về thăm quê được bao nhiêu lần?

Những ngày cuối năm là dịp để mỗi người tổng kết lại mọi điều trong năm cũ: thành công, thất bại, niềm vui, nỗi buồn và đặt ra những mục tiêu cho năm sau.

Nhưng đây cũng là thời điểm khiến chúng ta hoài niệm những điều xưa cũ, những ký ức ngày Tết êm đềm thời thơ bé bên bố mẹ, gia đình lại ùa về tràn ngập trong tâm trí, để rồi có người tự hỏi: "Một năm vừa qua đã về thăm bố mẹ bao nhiêu lần?".

Ngày Tết là của gia đình

Cuộc sống hiện đại với nhịp sống gấp gáp, con người bị kéo vào những guồng quay công việc mệt nhoài với mục tiêu kiếm tiền, vậy mới có cơ hội ổn định cuộc sống. Thế nên suốt một năm vất vả, những người con xa quê chỉ mong ngóng những ngày nghỉ Tết ít ỏi để được về bên gia đình, tận hưởng cảm giác ấm áp của tình thân. Ngày Tết chính là ngày của sự đoàn viên.

Một năm về thăm quê được bao nhiêu lần

Có khi nào bạn tự hỏi: Bao lâu rồi bạn không được ăn bữa cơm gia đình do chính tay mẹ nấu? Bao lâu rồi không được nghe lời trách mắng đầy yêu thương của cha mỗi khi bạn phạm sai lầm? Khi còn nhỏ chúng ta thường không trân trọng những giây phút đó, để đến khi trưởng thành rồi lại tiếc nuối không thôi...

Có bao giờ bạn biết: Nụ cười hạnh phúc của mẹ cha mỗi khi bạn gọi về nhà, dù chỉ dăm ba câu chóng vánh để báo cáo tình hình của mình, đôi khi bận quá không thể nói hết câu, còn chẳng kịp nghe lời mẹ dặn dò: "Giữ sức khoẻ con nhé!". Có bao giờ biết được đằng sau nỗi buồn giấu trên khóe mắt mẹ cha mỗi khi bạn nói: "Tết này con bận không về" là nỗi nhớ con quay quắt.

Ý nghĩa lớn nhất của ngày Tết chính là giây phút sum vầy cả gia đình quay quần bên mâm cơm, cùng nhau đón giao thừa, kể cho nhau nghe những chuyện trong năm qua...

"Một năm vừa qua, đã về quê thăm bố mẹ bao nhiêu lần?"

Chắc chắn, không ít người trong chúng ta lần lữa việc về quê ăn Tết, bởi lý do: "Ráng nốt năm nay, năm sau về cũng được", hay chỉ vì chiếc vé về quê ăn Tết "vừa đắt vừa hiếm".

Dịp Tết trừ đồng lương thì thứ gì cũng đội giá, những chuyến bay, chuyến xe về với gia đình cũng tăng từ 20% đến 60 % vào dịp cận Tết trong 5 năm trở lại đây. Đồng nghĩa với việc nhiều người dù đủ điều kiện kinh tế vẫn như "ngồi trên đống lửa" khi canh vé để về được với gia đình.

Thế nhưng, bạn hãy ngồi xuống và tự làm cho mình một phép tính: "Một năm bạn về thăm bố mẹ được mấy lần?

Có người mỗi năm chỉ về thăm bố mẹ được một lần. Nếu bố mẹ còn sống được 20 năm nữa thì họ cũng chỉ được gặp 20 lần. Nhưng với nhiều người, bố mẹ có thể còn sống trên đời này khoảng 10 năm nữa thôi, vậy là chỉ còn 10 lần gặp mặt bố mẹ. Thời gian thì vô hạn, còn con người thì hữu hạn, hãy trân trọng khi còn có thể!

Thứ Bảy, 31/12/2016 12:01
51 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024