Moon FM, ứng dụng nghe Radio mới cho Android, iOS

Quản trị mạng đã từng giới thiệu đến các bạn 2 ứng dụng nghe Radio online tốt nhất, nhưng các ứng dụng này chỉ nghe được đài Việt Nam mà thôi. Vậy nếu vừa muốn nghe đài phát thanh Việt Nam vừa muốn nghe đài phát thanh quốc tế thì phải làm thế nào? Rất đơn giản, Moon FM là giải pháp hoàn hảo trong trường hợp này.

Ứng dụng cung cấp hàng ngàn đài radio, podcast thuộc nhiều lĩnh vực và quốc gia cho bạn có thể thoải mái chọn lựa và tải về để nghe khi offline. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Moon FM trên phiên bản di động và phiên bản nền web.

1. Cách sử dụng Moon FM trên điện thoại di động

Moon FM hỗ trợ trên cả Android và iOS, bạn có thể nhấp vào liên kết phía dưới để tải và cài đặt Moon FM cho điện thoại của mình.

Quá trình trên hoàn tất, bạn khởi động ứng dụng lên. Moon FM sẽ yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản bằng địa chỉ email hoặc bạn cũng có thể dùng chính tài khoản Facebook để đăng nhập cũng được.

Moon FM sẽ yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản Dùng địa chỉ email hoặc dùng Facebook để đăng nhập

Giao diện và cách sử dụng Moon FM trên hai phiên bản là giống nhau, ứng dụng có giao diện rất đẹp và không chứa những quảng cáo phiền phức. Nó gồm các mục chính:

Listen Now:

Các podcast bạn đang theo dõi sẽ được hiển thị ở giao diện chính của Listen Now. Như bạn thấy trong hình dưới đây, chúng được sắp xếp theo từng ngày rất dễ nhìn và thuận tiện cho việc lựa chọn. Nếu là lần đầu sử dụng Moon FM, bạn sẽ được đề xuất một số podcast hoặc tìm kiếm thêm các đài radio và podcast trong mục Browse.

Listen Now

Khi muốn đăng ký theo dõi một podcast, bạn chọn vào podcast yêu thích > bấm Subscribe. Để xem các tập phát thanh, bạn chuyển sang thẻ Episodes và chọn Play Now để nghe. Tất cả các kênh podcast có trên chương trình đều được hỗ trợ download, bạn bấm Save Episode để lưu về.

 Đăng ký theo dõi một podcast

Trường hợp không muốn theo dõi, bạn mở Subscriptions > vuốt podcast sang trái > chọn Unsubscribe. Còn nếu muốn xóa tập podcast đã tải về trước đó, bạn chọn Downloads > Downloaded > bấm lên chương trình > Remove là xong.

Xóa tập podcast đã tải về trước đó

Một số chức năng khi vuốt trên mỗi tập podcast bạn nên biết:

  • Vuốt sang trái: Thêm vào danh sách phát, tải về, đánh dấu thích.
  • Vuốt sang phải: Phát, phát tiếp theo, phát sau cùng.

Một số chức năng khi vuốt trên mỗi tập podcast

Ngoài ra, Moon FM cũng bổ sung tính năng hẹn giờ khi phát, nó cũng tương tự như cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing mp3 giúp thiết lập thời gian nghe theo ý muốn, phù hợp với những bạn hay có thói quen nghe radio vào ban đêm. Bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng mặt trăng lưỡi liềm trên thanh điều khiển để chọn thời gian.

Để vào giao diện phát đầy đủ của ứng dụng, bấm biểu tượng đài đang nghe hoặc biểu tượng sóng phát thanh ở cạnh phải. Bạn cũng có thể xem đường link phát của đài radio và podcast bằng cách bấm vào ảnh bìa trên giao diện phát.

Discover:

Sang tab tiếp theo Discover, đây là mục chứa các kênh podcast và radio nổi bật, được chọn lọc. Đối với radio, bạn kéo xuống dưới để xem. Chọn kênh > Play Now để phát, chọn Favorite để đánh dấu kênh.

Discover

Browse:

Bạn có thể tìm đến Browse để chọn lọc podcast và đài phát thanh theo thể loại và quốc gia mong muốn. Hầu hết những đài radio phổ biến trên thế giới đều có trên ứng dụng, còn đài radio Việt Nam thì có kênh quốc gia VOV, Xone FM và một số đài địa phương.

Đài radio phổ biến trên thế giới Đài radio Việt Nam

Profile:

Phần Profile sẽ quản lý toàn bộ podcast, radio yêu thích (Favorites), cho biết các đài đã mở nghe (History), tập podcast tải về (Downloads) hay quét mã QR,…

Profile

2. Cách sử dụng Moon FM trên web

Nếu không thích tải ứng dụng Moon FM về thiết bị di động thì bạn có thể lựa chọn cách nghe radio trên nền web. Chỉ cần truy cập theo địa chỉ https://www.moon.fm, sau đó bấm Login để đăng nhập là có thể sử dụng đầy đủ chức năng như phiên bản di động.

Cách sử dụng Moon FM trên web

Cần lưu ý, bạn phải có toài khoản thì mới có thể nghe đài trên Moon FM được. Tuy nhiên, trường hợp không có thì bạn vẫn có thể lấy đường dẫn phát của radio, podcast yêu thích và phát nó bằng chương trình khác như VLC. Tại mục Radio, bạn chọn Live Radio và tiến hành tìm kiếm kênh phát thanh thông qua các bộ lọc. Khi tìm thấy kênh radio, bấm nút ba chấm > chọn Open Stream URL In New Window và sao chép đường link hay tải file pls/m3u8.

Lấy đường dẫn phát của radio, podcast yêu thích

Tại mục Podcast, bạn chọn chương trình podcast mong muốn. Ngay sau đó sẽ nhận được đường link phát dạng RSS, iTunes và trang web. Bạn có thể tải các tập phát thanh trong podcast bằng cách bấm chọn nút ba chấm > Open Stream URL In New Window.

Tải các tập phát thanh trong podcast

Chúc bạn có trải nghiệm thú vị!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 28/07/2018 09:55
11 👨 942
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng