Món ăn nấu với nồi áp suất cơ cần thời gian như thế nào?

So với nồi áp suất điện thì nồi áp suất cơ sử dụng đơn giản hơn rất nhiều, bất cứ ai cũng có thể sử dụng được. Nhưng nấu món ăn với nồi áp suất cơ cần thời gian như thế nào thì không phải ai cũng biết. Quản Trị Mạng sẽ đưa ra mức thời gian hợp lý nhất cho từng món ăn khi nấu với nồi áp suất cơ để mọi người có thể nấu ăn ngon miệng hơn.

Nồi áp suất cơ là gì?

Nồi áp suất cơ hay còn được gọi là nồi áp suất không dùng điện, thường đun nấu trên bếp ga. Một số loại nồi áp suất cơ đế từ có thể đun nấu được trên bếp từ.

Tianxi BM-CS22

Nồi áp suất cơ thiết kế cấu tạo đơn giản gồm: thân nồi, vung tháo rời, có 1 van an toàn và 1 van áp suất. Nắp đậy có trang bị gioăng cao su giữ kín hơi trong nồi rất tốt.

Nồi áp suất cơ thường làm từ chất liệu inox và hợp kim nhôm cho khả năng dẫn nhiệt tốt, không dễ bị oxy hóa và cực kỳ an toàn cho sức khỏe.

Với nồi áp suất bạn có thể chế biến nhiều món ăn như nấu cơm, nấu cháo, hầm xương, hầm thịt, nấu canh xương...

Thời gian nấu từng món ăn bằng nồi áp suất cơ

Quản Trị Mạng sẽ đưa ra một vài món ăn phổ biến nhất mà người dùng hay nấu bằng nồi áp suất cơ để mọi người tham khảo:

Nấu cháo bằng nồi áp suất trong bao lâu?

Bạn hãy cho một lượng gạo vừa đủ ăn vào nồi, vo sạch và đổ nước phù hợp. Sau đó đun lửa to để nồi mau sôi. Khi bắt đầu sôi van áp suất sẽ xì ra hơi nước hoặc kêu to. Lúc này bạn cần chỉnh lửa nhỏ lại. Khi van áp suất ổn định không còn xì hơi hay kêu nữa bạn chỉ cần đun thêm 5 - 7 phút rồi tắt bếp là cháo sẽ nhừ.

Thời gian nấu cháo bằng nồi áp suất

Thời gian nấu cơm bằng nồi áp suất

Bạn vo sạch gạo và cho vào nồi áp suất. Sau khi van xả hơi nước ngưng kêu bạn hãy chỉnh lửa nhỏ và đun thêm 10 - 15 phút sau là được.

Thời gian nấu cơm bằng nồi áp suất

Thời gian nấu sườn bằng nồi áp suất

Sườn rửa sạch sau đó cho vào nồi áp suất và bắc lên bếp đun. Khi thấy van áp xuất ngưng xả thì bạn chỉ đun thêm 15 - 20 phút là sườn đã được chín mềm, nước ngọt.

Thời gian nấu xườn bằng nồi áp suất

Ninh móng giò, đậu đen, đậu xanh,... bằng nồi áp suất trong bao lâu?

Tính từ thời điểm nồi áp suất sôi bạn chỉ cần đun thêm 20 - 25 phút nữa thì tắt bếp là món giò heo, đậu đen, đậu xanh đã chín mềm, cực ngon.

Thời gian nấu móng gió bằng nồi áp suất

Nấu gân bò, hầm xương bằng nồi áp suất bao lâu thì mềm

Nồi áp suất có ưu điểm là cực kỳ kín hơi nên ninh hầm gân bò, hầm xương rất nhanh. Bạn chỉ cần hầm từ 20 - 30 phút kể từ khi van áp xuất ngưng kêu thì tắt bếp.

Thời gian nấu gân bò, hầm xương bằng nồi áp suất

Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn biết thời gian nấu của từng món ăn khi nấu bằng nồi áp suất cơ để đảm bảo món ăn không bị nhừ quá, bảo toàn được toàn bộ chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Xem thêm:

Thứ Tư, 13/11/2019 11:00
31 👨 5.631
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa