Cách mở tệp MBOX bằng công cụ Mozilla Thunderbird

Tệp MBOX chứa một kho lưu trữ các email. Nói cách khác, đây là định dạng tệp được sử dụng phổ biến nhất để lưu trữ tập hợp các email trong một file duy nhất. Ví dụ: khi bạn download kho lưu trữ Gmail của mình từ Google Takeout, bạn sẽ nhận được tệp MBOX chứa tất cả các email của mình.

Vậy làm thế nào để truy cập và xem các nội dung trong tệp MBOX? Công cụ Mozilla Thunderbird sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.

Download Mozilla Thunderbird

Ứng dụng Mozilla Thunderbird mã nguồn mở là một sự lựa chọn được đánh giá cao nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ mở tệp MBOX chuyên dụng. Ví dụ minh họa trong bài viết này được thực hiện với Mozilla Thunderbird phiên bản 78, là phiên bản mới nhất tính từ ngày 15 tháng 1 năm 2021.

Tuy nhiên trước tiên, bạn cần download và cài đặt Mozilla Thunderbird trên hệ thống. Ứng dụng hiện có sẵn cho Windows, macOS và Linux.

Khởi chạy Thunderbird và thiết lập tài khoản

Nếu chưa từng sử dụng Mozilla Thunderbird, bạn sẽ thấy hộp thoại “Set Up Your Existing Email Address” trong lần đầu tiên bạn khởi chạy ứng dụng. Nhấp vào "Cancel" để tiếp tục.

Nhấp vào "Cancel"

Thunderbird muốn trở thành ứng dụng email mặc định của bạn. Hãy bỏ tích mục “Always perform this check when starting Thunderbird” và nhấp vào “Skip Integration” để loại bỏ tùy chọn này.

Nhấp vào “Skip Integration”

Mozilla Thunderbird yêu cầu bạn thiết lập một “tài khoản” cục bộ trước khi có thể sử dụng.

Để tạo một tài khoản Thunderbird cục bộ trống, trong mục “Choose What to Set Up”, hãy nhấp vào “Feeds”. Hoặc bạn cũng có thể nhấp vào menu > New > Feed Account.

Nhấp vào menu > New > Feed Account

Nhấp vào “Next” và sau đó là “Finish” để tạo tài khoản.

Nhấp vào “Next”

Liên kết Thunderbird với tệp MBOX

Bây giờ bạn có thể mở Thunderbird và cho hiển thị nội dung tệp MBOX của mình.

Để bắt đầu, hãy nhấp vào menu > Account Settings.

Nhấp vào menu > Account Settings

Trên màn hình Account Settings, hãy nhấp vào “Local Folders”.

Trong phần Message Storage, nhấp vào nút “Browse” (nằm bên phải Local Directory).

Nhấp vào nút “Browse”

Duyệt đến thư mục chứa tệp MBOX của bạn và nhấp vào “Select Folder”. Ví dụ: nếu tệp MBOX của bạn nằm trong C:\Users\[tên]\Downloads\Takeout\Mail, hãy duyệt đến thư mục “Mail” đó và nhấp vào “Select Folder”.

Thunderbird sẽ cho bạn biết nó cần phải khởi động lại. Nhấp vào “Restart”.

Nhấp vào “Restart”

Truy cập nội dung tệp MBOX

Bây giờ, bạn đã có thể xem toàn bộ nội dung tệp MBOX của mình trong Thunderbird. Bạn sẽ thấy tên của tệp MBOX trong mục “Local Folders”. Nhấp vào nó và bạn có thể duyệt nội dung của tệp MBOX giống như bạn duyệt các hộp thư email thông thường.

Mở nội dung tệp MBOX

Bạn có thể mở Thunderbird bất cứ khi nào muốn xem nội dung tệp MBOX của mình. Lưu ý rằng Thunderbird được liên kết với tệp MBOX ở vị trí cụ thể của tệp đó trên máy tính. Vì vậy, nếu di chuyển tệp MBOX sang một thư mục khác, bạn sẽ cần quay lại bước cài đặt tài khoản Thunderbird và liên kết ứng dụng với vị trí mới của tệp.

Thứ Tư, 03/02/2021 23:13
31 👨 1.469
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm chuyển đổi