Cách mở lại các vị trí đã truy cập trước đó trong Microsoft Teams

Nếu thường xuyên sử dụng Microsoft Teams để liên lạc với bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác, bạn sẽ thấy giao diện Teams của mình nhanh chóng biến thành một “mớ hỗn độn” chứa đầy các nhóm, kênh, tab, cuộc trò chuyện và cuộc họp trực tuyến. Lúc này, việc ghi nhớ hay mở lại một vị trí mà mình đã truy cập nghe có vẻ khá khó khăn.

Tuy nhiên, trong Microsoft Teams có một danh sách “lịch sử truy cập” chuyên dụng, trong đó liệt kê 12 vị trí bạn đã truy cập gần đây nhất trên tài khoản Teams của mình, cũng như quay trở về vị trí đã truy cập gần đây nhất. Tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích trong trường hợp bạn cần truy cập lại một tệp hoặc xem lại một tin nhắn mà mình đã gửi đi cách đó không lâu.

Nếu bạn đã quen với các nút mũi tên quay lại và chuyển tiếp (mũi tên điều hướng) trong trình duyệt web, thì tính năng này của Microsoft Teams cũng sẽ hoạt động tương tự. Nó nằm ngay ở góc trên cùng bên trái cửa sổ Teams mà đôi khi bạn không để ý.

Mũi tên điều hướng trong Teams

Cách sử dụng cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần nhấp vào mũi tên “<” (dấu nhỏ hơn) để quay lại vị trí gần nhất mà mình đã truy cập trong Microsoft Teams. Ngược lại, bạn cũng chỉ cần bấm vào nút “>” (dấu lớn hơn) để về lại vị trí hiện tại.

Vậy còn danh sách 12 vị trí đã truy cập gần đây nhất thì sao? Theo mặc định, menu “History” sẽ bị ẩn đi. Để xem nó, bạn chỉ cần di con trỏ qua các nút điều hướng phía trên, và hệ thống sẽ tự động hiển thị một menu gồm 12 vị trí cuối cùng mà bạn đã truy cập.

Menu lịch sử

Nhấp vào vị trí bạn muốn truy cập nào, và vị trí đó sẽ được mở ra ngay lập tức. Đôi khi, việc sử dụng menu History này có thể giúp bạn truy cập lại vào một nhóm hoặc kênh trên Teams sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Chủ Nhật, 23/05/2021 22:51
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo