Cách mở khóa laptop Windows với Mi Band 3/Mi Band 4

Xiaomi là công ty hàng đầu trong thị trường thiết bị đeo, nhờ thành công rộng rãi của thiết bị theo dõi sức khỏe Mi Band. Mi Band 3, có thêm điều khiển cảm ứng và Mi Band 4, thiết bị đầu tiên được trang bị màn hình màu, là hai sản phẩm bán chạy nhất của hãng này.

Cả hai thiết bị theo dõi sức khỏe này đều có nhiều tính năng hữu ích và Xiaomi gần đây đã giới thiệu thêm một chức năng mới thú vị, đó là mở khóa laptop với Mi Band. Sau đây là hướng dẫn nhanh về cách bạn có thể mở khóa bất kỳ laptop Windows nào với Mi Band 3 hoặc Mi Band 4.

Mở khóa laptop Windows với Mi Band 3/Mi Band 4

Lưu ý: Bạn sẽ cần cài đặt phiên bản mới nhất #4.0.17 của ứng dụng Mi Fit trên thiết bị Android hoặc iOS. Bài viết đã thử nghiệm tính năng này bằng Mi Band 3 (phiên bản phần mềm #2.4.0.32) và Moto G5 Plus. Ngoài ra, tính năng này hiện chỉ giới hạn ở Ấn Độ.

1. Trước tiên, hãy mở ứng dụng Mi Fit (Tải Mi Fit cho Android | Mi Fit cho iOS) và truy cập cài đặt Mi Band thông qua trang Profile.

Truy cập cài đặt Mi Band thông qua trang Profile
Truy cập cài đặt Mi Band thông qua trang Profile

2. Cuộn xuống trên trang cài đặt và nhấn vào Lab để tìm tùy chọn mới được thêm vào Unlock Mi NoteBook. Chỉ cần bật nó lên để kích hoạt tính năng.

3. Bây giờ, chuyển sang máy tính xách tay Windows. Mở Microsoft Store và tải xuống ứng dụng Mi Blaze Unlock. Nếu bạn không thể tìm thấy ứng dụng, hãy làm theo các bước bên dưới, bỏ qua bước 7.

Tải ứng dụng Mi Blaze Unlock
Tải ứng dụng Mi Blaze Unlock

4. Ứng dụng Mi Blaze Unlock hiện tại dường như không có sẵn trên Microsoft Store ở Ấn Độ. Nhưng, có một cách giải quyết dễ dàng. Chỉ cần điều hướng đến Settings > Time & Language > Region trên laptop Windows.

5. Từ menu drop-down, bây giờ, bạn cần thay đổi vùng thành China.

Bạn cần thay đổi vùng thành China
Bạn cần thay đổi vùng thành China

6. Sau khi thay đổi vùng, hãy mở Microsoft Store và tìm kiếm ứng dụng Mi Blaze Unlock một lần nữa. Bây giờ, bạn sẽ thấy ứng dụng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Hãy tiếp tục và cài đặt ứng dụng này trên máy tính xách tay Windows.

Lưu ý: Bạn có thể thay đổi quốc gia hoặc khu vực trở lại thành India sau khi bạn đã cài đặt ứng dụng. Nó không ảnh hưởng đến chức năng ứng dụng và tính năng mở khóa laptop sẽ tiếp tục hoạt động như dự định.

7. Bây giờ, hãy kích hoạt ứng dụng Mi Blaze Unlock. Bạn sẽ cần thiết lập mã PIN trên máy Windows của mình để thực hiện quá trình ghép nối.

8. Ghép nối thiết bị theo dõi sức khỏe (Mi Band 3 hoặc Mi Band 4) với máy tính xách tay Windows qua Bluetooth. Bạn sẽ phải nhấn nút của Mi Band để hoàn tất quá trình ghép nối.

Ghép nối thiết bị theo dõi sức khỏe với laptop Windows qua Bluetooth
Ghép nối thiết bị theo dõi sức khỏe với laptop Windows qua Bluetooth

Bây giờ, bạn có thể mở khóa máy tính xách tay Windows của mình bằng Mi Band 3 hoặc Mi Band 4. Tính năng mở khóa sử dụng Bluetooth và hoạt động dựa theo khoảng cách. Nếu bạn đang đeo Mi Band được ghép nối trên cổ tay, máy tính Windows sẽ tự động mở khóa khi bạn ở gần.

Bạn chỉ cần nhấn phím cách hoặc vuốt lên màn hình khóa (nếu bạn sở hữu máy Windows màn hình cảm ứng). Ngoài ra, máy tính xách tay Windows sẽ tự động khóa khi bạn rời khỏi nó. Rất tuyệt vời đúng không?

Mi Band 4/Mi Band 3 đang trở nên mạnh mẽ hơn

Như bạn có thể thấy, tính năng mở khóa máy tính xách tay với Mi Band 3 và Mi Band 4 chắc chắn sẽ có ích cho nhiều người dùng. Bạn không còn phải lo lắng về việc khóa laptop Windows khi ra ngoài. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải nhập mã PIN mỗi lần muốn mở khóa.

Thứ Tư, 29/04/2020 19:41
52 👨 2.155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh