Mở khoá điện thoại bằng khuôn mặt trên Android 5.0

Thời gian vừa qua, chúng ta nghe nói đến rất nhiều về tính năng Fake ID của iphone X. Với tính năng này, bạn có thể mở khóa điện thoại dễ dàng bằng việc nhận diện gương mặt. Với những ai thích thú với tính năng Face ID này, nhưng lại không đủ tiền để mua iPhone X thì có thể thiết lập tính năng mở khóa này trên hệ điều hành Androi 5.0 trở lên cực kỳ đơn giản.

Lưu ý: Chỉ một số thiết bị được hỗ trợ.

Bước 1:

Vào setting để cài đặt tính năng

Trước khi có thể thiết lập tính năng mở khóa bằng gương mặt, bạn cần kích hoạt phương pháp bảo mật trên thiết bị Androi. Vào mục Settings của hệ thống, chọn Security rồi nhấn vào Screen Lock. Bạn có thể chọn một trong những phương pháp khóa màn hình như Pattern (hình vẽ), PIN (mã số) hay Password (mật mã) rồi làm theo các hướng dẫn tiếp theo để kích hoạt phương pháp khóa màn hình đã chọn.

Bước 2:

 Nhấn vào mục Smart Lock

Tiếp theo, trong màn hình thiết lập Security của bất kỳ phương pháp khóa màn hình nào, hãy nhấn vào mục Smart Lock và chọn “Trusted face”. Sau đó, bạn sẽ thấy được một số thông tin về việc mở khóa màn hình bằng nhận diện khuôn mặt, hãy đọc kỹ trước khi nhấn vào “Set up” để bắt đầu.

Bước 3:

Chọn phần gương mặt tin cậy

Sau khi cài đặt xong, thiết bị sẽ yêu cầu bạn chụp một gương mặt tin cậy để làm khóa màn hình. Sau khi đã chụp ảnh được xong bạn nhấn Next để tiếp tụp quá trình cài đặt nhận diện gương mặt của bạn. Hãy giữ điện thoại ở tầm mắt sao cho khuôn mặt bạn nằm trong các điểm chấm của hình tròn sẽ chuyển sang màu xanh. Hãy tiếp tục giữ nguyên vị trí cho đến khi trên màn hình xuất hiện một dấu V. Khi đó hãy nhấn nút Next để hoàn tất.

Bước 4:

Hãy để gương mặt bạn nằm trọn trong vòng màu xanh này

Để có thể giúp điện thoại dễ dàng nhận diện nhất, không gặp phải những sự cố như Face ID của iPhone X thì bạn nên cho Android “thấy” rõ khuôn mặt của mình dưới những hoàn cảnh khác nhau, khi chải tóc lên hãy xõa tóc xuống, cạo trọc, để râu, đội mũ trên đầu hay bất cứ điều gì khác. Làm như vậy có thể giúp hệ thống nhận ra bạn tốt hơn, ngay cả khi đã thay đổi diện mạo chút ít.

Để thực hiện điều đó, hãy vào Settings > Security > Smart Lock > Trusted face và nhấn vào “Improve face matching”. Hãy di chuyển đến một căn phòng với ánh sáng đầy đủ hơn hay thay đổi khuôn mặt của bạn theo nhiều cách khác nhau. Sau đó nhấn vào nút Next và lặp lại quá trình thêm khuôn mặt. Bạn có thể lặp lại quá trình này nhiều lần nếu muốn.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Tư, 27/12/2017 17:11
45 👨 854
0 Bình luận
Sắp xếp theo