Cách mở danh sách phát YouTube trong VLC

Bạn có biết rằng mình có thể phát video YouTube trong trình phát VLC không? Nếu bạn chưa biết, thì Quantrimang.com đã đề cập đến chủ đề này một thời gian trước đây qua bài viết: Cách mở bất kỳ video YouTube nào trực tiếp bằng VLC với Clipman trong Linux.

Nhưng nếu bạn muốn phát nhiều hơn một video hay mở toàn bộ danh sách phát thì sao? Có một chút khó khăn để khiến cho VLC có thể phát danh sách nhạc và yêu cầu một chút sửa đổi. Tuy nhiên, sau khi cài đặt xong, bạn có thể khiến VLC tự phát toàn bộ danh sách phát YouTube.

Lợi ích của việc sử dụng VLC để mở danh sách phát YouTube

Bằng cách mở danh sách phát Youtube trong VLC, bạn sẽ không phải giữ trang YouTube mở trong trình duyệt nữa. Hãy để video chạy trong VLC và nếu bạn không muốn xem video, chỉ cần thu nhỏ VLC và nghe nhạc.

Thứ hai, không có quảng cáo nào được hiển thị trong video khi nó phát trong VLC. Đây là một cách tuyệt vời để thưởng thức video mà không cần phải là người đăng ký YouTube Premium.

Tải xuống các file cần thiết

Trước hết, bạn cần tải xuống VLC nếu chưa có ứng dụng này. Nếu bạn đã có, hãy chắc chắn rằng ứng dụng được cập nhật. Để thực hiện việc này, nhấp vào “Help”, sau đó chọn “Check For Updates”.

Cập nhật VLC

Giờ đây, bạn đã có phiên bản cập nhật của VLC và có thể phát các video YouTube riêng lẻ như sau:

1. Mở VLC và truy cập Media > Open Network Stream.

2. Dán URL video Youtube vào trường tương ứng rồi nhấp vào Play.

Mở video Youtube riêng lẻ trong VLC

Để phát toàn bộ danh sách phát, ta sẽ cần tinh chỉnh VLC bằng một addon.

Addon mà bài viết sẽ sử dụng được gọi là Youtube playlist. Addon này cho phép người dùng load toàn bộ danh sách phát cùng một lúc. Tuy nhiên, tại thời điểm viết bài, addon này không hợp tác tốt lắm với VLC. May mắn thay, ai đó đã mã hóa một phiên bản đặc biệt cho Youtube playlist để nó hoạt động với phiên bản VLC hiện tại. Nếu liên kết đầu tiên không hoạt động, hãy thử liên kết thứ hai.

Sử dụng addon YouTube playlist

1. Tải xuống file addon Youtube playlist về desktop. File này phải có phần mở rộng là .lua.

2. Di chuyển file addon vào thư mục danh sách phát của VLC. Đây là vị trí của nó trên các hệ điều hành khác nhau:

  • Windows (tất cả người dùng): /ProgramFiles/VideoLAN/VLC/lua/playlist
  • Windows (người dùng hiện tại): %APPDATA%vlc/lua/playlist
  • Linux (tất cả người dùng): /usr/lib/vlc/lua/playlist/
  • Linux (người dùng hiện tại): ~/.local/share/vlc/lua/playlist/
  • macOS (tất cả người dùng): /Applications/VLC.app/Contents/MacOS/share/lua/playlist/

Nếu thư mục chưa tồn tại, hãy tạo nó.

3. Khi file đã ở đúng vị trí của nó, hãy mở VLC và truy cập vào Tools > Plugins and extensions. Bạn sẽ thấy rằng addon đã được cài đặt thành công. Nếu không, hãy kiểm tra lại thư mục nơi nó được đặt.

Mở VLC và truy cập vào Tools > Plugins and extensions

4. Nhấn Ctrl+N. Một cửa sổ sẽ xuất hiện yêu cầu bạn cung cấp URL. Bây giờ, bạn có thể cung cấp cho nó URL của video trong danh sách phát hoặc liên kết đến danh sách phát đó. URL danh sách phát YouTube phải chứa “&list=”, theo sau là các chữ cái và số ngẫu nhiên.

Khi bạn nhấn Enter, VLC sẽ tự động điền danh sách phát với các video YouTube!

Khi bạn nhấn Enter, VLC sẽ tự động điền danh sách phát với các video YouTube

Việc này có tải xuống các video không?

Điều này không thực sự tải xuống danh sách phát mà bạn cung cấp vào VLC. Thay vào đó, VLC sẽ stream nó, giống như khi bạn nhấp vào nút Play trên video YouTube. Như vậy, bạn sẽ cần trực tuyến để duy trì danh sách phát. Nếu bạn ngoại tuyến, VLC sẽ bắt đầu đưa ra các lỗi khi không thể tìm thấy URL của mỗi video.

Hãy thưởng thức nhạc nào!

Mặc dù VLC có thể phát các video YouTube riêng lẻ, nhưng nó cần một chút trợ giúp để mở toàn bộ danh sách phát. Rất may, có một addon rất hữu ích mà bạn có thể cài đặt, giúp việc thêm danh sách phát trở nên dễ dàng hơn.

Bạn có nghĩ rằng tính năng này nên là một yếu tố chính trong VLC không? Hãy chia sẻ ý kiến trong phần bình luận dưới đây nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 16/12/2019 07:55
3,65 👨 1.662
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube