6 Minecraft shader tốt nhất năm 2024

Shader có thể mang đến cho Minecraft một giao diện mới mẻ, giúp trải nghiệm Minecraft trở nên sống động hơn và cải thiện tính thẩm mỹ cho game. Nhưng những shader nào tạo ra trải nghiệm Minecraft tốt nhất? Đọc bài viết sau của Quantrimang.com để tìm ra shader phù hợp nhất với bạn nhé

BSL

BSL
BSL

Những hiệu ứng cây cối chuyển động, vùng nước phản chiếu trong trẻo và bóng đổ theo thời gian thực kết hợp với nhau để mang đến cho Minecraft một giao diện tươi mới, sáng sủa khi bạn chạy nó trên BSL shader. Với phần ánh sáng được xử lý lại và các hiệu ứng mới được thêm vào, bạn có thể cảm nhận rõ được từng quần xã sinh vật sống động hơn bao giờ hết.

Một ưu điểm khác của BSL là khả năng tùy biến. Gần như mọi cài đặt hình ảnh đều có thể tùy chỉnh trong BSL và BSL cũng bao gồm một kho các hiệu ứng có thể tùy chỉnh như chuyển động mờ, độ sâu trường ảnh và độ nở. Tin vui là tất cả những điều này không làm ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất FPS. BSL hứa sẽ xử lý mọi thứ một cách nhẹ nhàng.

Tóm lại, BSL mang đến cho bạn hai lợi ích: Cải tiến hình ảnh mạnh mẽ và khả năng tùy chỉnh, tất cả đều không gây ảnh hưởng đến thiết bị.

  • Có thể tùy chỉnh cao
  • Hỗ trợ chuyển động mờ, độ sâu trường ảnh và các hiệu ứng khác
  • Không làm ảnh hưởng nhiều đến FPS

Kappa

Kappa
Kappa

Kappa sử dụng các phương trình để mô phỏng ánh sáng, bóng tối và những giá trị vật lý khác, tuy nhiên, Kappa tách biệt khỏi thực tế toán học này để thổi hồn vào Minecraft. Sự kết hợp này tạo ra giao diện thực tế tuyệt vời cho Kappa.

Đương nhiên, tất cả các hiệu ứng hình ảnh mà bạn mong đợi đều có sẵn trong Kappa và chúng cũng có thể tùy chỉnh. Tuy nhiên, những vẻ ngoài ấn tượng này đòi hỏi nhiều tài nguyên hơn Vanilla Minecraft. Các nhà phát triển cho Kappa đã tuyên bố rằng cần phải có GPU tương tự hoặc tốt hơn GTX1050 để có trải nghiệm mượt mà.

  • Vẻ ngoài tươi tắn và sáng sủa
  • Hỗ trợ các gói kết cấu
  • Ảnh hưởng nhiều đến FPS

KUDA

KUDA
KUDA

KUDA là một gói shader cố gắng tìm ra sự cân bằng giữa hiệu suất và tính thẩm mỹ, và đã gần đạt được sự cân bằng đó. KUDA có hầu hết các công nghệ hình ảnh mà bạn mong đợi từ một gói shader phổ biến, nhưng cũng đặt ra một ví dụ về cách những thay đổi nhỏ nhất có thể cải thiện một cách tinh vi trải nghiệm Minecraft của bạn. Những thay đổi nhỏ này là một số thứ đơn giản như lắc camera, lắc tay và các hiệu ứng khác mà bạn có thể kích hoạt để làm cho Minecraft trở nên chân thực hơn.

KUDA cũng cho phép bạn chơi với các hiệu ứng xử lý hậu kỳ như làm mờ nét ảnh, bộ lọc màu nâu đỏ và chế độ điện ảnh, nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm đa dạng.

  • Hiệu ứng những giọt mưa và tuyết trên màn hình
  • Chế độ điện ảnh và hiệu ứng
  • Ảnh hưởng đến FPS ở mức trung bình

Chronos

Chronos
Chronos

Về mặt toán học, Chronos có khả năng Ray Tracing chính xác nhất trong số tất cả các Minecraft shader hiện có. Tuy nhiên, theo logic mà nói, Chronos có lẽ không thể sử dụng được trừ khi bạn có một siêu máy tính. Chronos được thiết kế bằng công nghệ tiên tiến và chỉ được sử dụng để chụp ảnh màn hình. Điều này là do nếu bạn di chuyển camera, ngay cả ở một góc nhỏ nhất, toàn bộ khung cảnh sẽ được kết xuất lại. Tùy thuộc vào máy tính của bạn, quá trình kết xuất này có thể mất một lúc lâu.

Nói chung, Chronos mang lại một cảm giác tuyệt vời, mặc dù nó có thể sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến GPU.

  • Ray Tracing chính xác
  • Công nghệ kết xuất hiện đại
  • Ảnh hưởng đến FPS rất lớn

Epoch

Epoch
Epoch

Được thiết kế bởi WoMspace, Epoch nổi bật so với hàng loạt các Minecraft shader, không phải bằng cách cố gắng để có được các công thức chính xác nhất về mặt ánh sáng, mà bằng cách loại bỏ quan điểm cho rằng các shader sẽ mang lại cho Minecraft một cái nhìn siêu thực tế.

Khi bạn bước vào thế giới Minecraft của mình với Epoch lần đầu tiên, bạn sẽ nhận thấy giao diện khá cổ điển. Điều tiếp theo mà bạn sẽ nhận thấy có lẽ là tốc độ khung hình không khác gì so với khi chạy Minecraft mà không có shader.

Epoch đã làm rất tốt trong việc cải thiện giao diện của Minecraft mà không cần thêm hàng tấn hiệu ứng.

  • Các đường quét mang lại cái nhìn cổ điển độc đáo
  • Hiệu ứng chế độ phim màu và B&W
  • Không gây ảnh hưởng nhiều đến FPS

Oceano

Oceano
Oceano

Oceano là một trong những gói shader không cố gắng thêm tất cả các hiệu ứng có thể và sử dụng những công nghệ mới nhất để mô phỏng các tia sáng chân thực nhất. Thay vào đó, nó sử dụng các sửa đổi tối thiểu để mang lại cho Minecraft một giao diện mới mẻ.

Tất nhiên, Oceano vẫn cung cấp cho bạn hiệu ứng cây cối chuyển động và phản chiếu trên mặt nước. Bạn thậm chí còn được bật chế độ làm mờ chuyển động theo mặc định, nhưng không bị quá nhiều tia sáng và bóng đổ như những gói shader sử dụng nhiều GPU khác.

Tất cả những điều này làm cho Oceano trở thành một gói shader rất tinh tế, mang đến cho Minecraft một cải tiến hình ảnh nhẹ nhàng nhưng được đánh giá cao mà không làm giảm hiệu suất của nó.

  • Không có tính năng Ray Tracing
  • Cải tiến khiêm tốn nhưng tinh tế
  • Không gây ảnh hưởng nhiều đến FPS

Trên đây là 6 Minecraft shader tốt nhất mà Quantrimang.com muốn giới thiệu đến bạn đọc. Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Ba, 19/10/2021 08:03
510 👨 3.557
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phùng Xuân Trường
    Phùng Xuân Trường

    minecraft là một tựa game cho ai thích tự do sinh tồn cả  sây cho mình một ngôi nhà

    Thích Phản hồi 12/06/22
    ❖ Cấu hình máy chơi game