Minecraft cho PC

Minecraft cho PC

Mojang Studios
Dùng thử 17/10/2021 100+

Minecraft là game gì?

Minecraft là một trò chơi thuộc thể loại game sandbox được phát triển bởi Mojang Studios. Nơi người chơi được tương tác với môi trường ba chiều với các khối và thực thể xung quanh. Bạn có thể lựa chọn chế độ chơi Sinh Tồn hoặc Sáng Tạo.

Chế độ Sáng Tạo sẽ giúp người chơi Minecraft thể hiện khả năng sáng tạo của bản thân bằng cách kết hợp các khối lập phương với nhau thành những công trình, kiến trúc. Hoặc thể hiện khả năng sinh tồn bằng cách thu thập tài nguyên, chế tạo vũ khí, đồ ăn, quần áo... và chiến đấu với các sinh vật nguy hiểm xung quanh.

minecraft cho pc

Lối chơi và chế độ chơi trong Minecraft

Tuy là một trò chơi thuộc thể loại thế giới mở nhưng người chơi lại không có mục tiêu cụ thể nào để thực hiện, cho nên bạn có thể chọn cách chơi của riêng mình.

Tuy nhiên game vẫn có các thành tích cho người chơi, góc nhìn mặc định của game sẽ là góc nhìn thứ nhất. Nhưng người chơi có thể chọn sang góc nhìn thứ 3 hoặc góc nhìn ở trước mặt mình.

minecraft cho pc

Có 3 chế độ chơi chính trong game là Sinh tồn, Siêu khó và Sáng tạo. Nhưng thế giới chung trong game mà người chơi sẽ khám phá chủ yếu là những khối lập phương 3D nằm trong bản đồ và những tài nguyên khác nhau như đất, đá, gỗ, các loại quặng khoáng sản. Các khối chỉ có thể đặt được ở một vị trí cố định nào đó.

Bạn có thể thu thập những khối vật chất này để chế tạo ra những vật dụng hoặc khối khác và đặt chúng ở nơi mình muốn để tạo ra những công trình khác nhau.

minecraft cho pc

Chế độ Sinh Tồn

Trong chế độ Sinh Tồn, suốt quá trình chơi, người chơi sẽ gặp phải các mobs bao gồm các động vật như lợn, gà, cừu, bò, bò nấm, ngựa, gấu bắc cực, thỏ, cá heo, rùa, mực... cùng với dân làng và quái vật. Với các động vật, bạn có thể săn bắt và thu thập lương thực hoặc vật phẩm rơi ra từ chúng để chế tạo vật phẩm và vật liệu.

Còn với dân làng, bạn có thể đổi những tài nguyên mình có được để lấy những vật phẩm khác. Với các loại quái vật, bạn cần phải có chuẩn bị trước khi đối mặt với chúng, bao gồm các vũ khí và giáp để đấu lại chúng.

minecraft pc

Chế độ Sáng Tạo

Còn với chế độ Sáng tạo, người chơi sẽ thể hiện khả năng sáng tạo của mình với tất cả những vật dụng, khối và toàn bộ những gì có trong Minecraft với số lượng vô hạn ngay trong tay mình mà không cần phải đi kiếm như trong chế độ Sinh tồn.

minecraft pc

Chế độ Siêu Khó

Chế độ này không cho phép người chơi hồi sinh như chế độ Sinh Tồn, bạn chỉ có một mạng duy nhất và nếu chết thì trò chơi sẽ kết thúc. Tuy không thể hồi sinh nhưng bạn vẫn có thể thăm quan qua chế độ Khán Giả, chế độ này chỉ có trong Minecraft: Java Edition.

minecraft pc

Ngoài ra còn có thêm hai chế độ khác đó là chế độ Khán Giả, bạn có thể xem mọi thứ, bay xuyên qua các khối và có thể nhìn thế giới dưới góc nhìn của một nhân vật khác hoặc sinh vật khác.

Còn chế độ Phiêu Lưu thì cách chơi tương tự như chế độ Sinh Tồn nhưng có hạn chế cho người về cách phá khối và đặt khối khác nhau. Đúng chất phiêu lưu và khám phá những địa điểm có sẵn trong chế độ này.

Các phiên bản Minecraft

Minecraft: Java Edition là phiên bản đầu tiên dành cho Windows, Minecraft: Legacy Console Edition được phát triển dành cho các hệ máy console như Xbox, PS. Minecraft: Bedrock Edition được viết nhằm hỗ trợ chơi trực tuyến đa nền tảng. Minecraft: Education Edition dành cho chương trình giáo dục, Minecraft: Raspberry Pi Edition dành riêng cho bo mạch nhúng Raspberry Pi dựa trên một phiên bản rất cũ của Minecraft: Pocket Edition.

Hiện bạn có thể tải Minecraft trên PC với những hệ điều hành như Windows, MacOS và Linux. Hoặc đặc biệt hơn bạn có thể download Minecraft trên máy Rassperry

Đổi tiếng Việt cho Minecraft

minecraft tiếng Việt

Mặc định ngôn ngữ của Minecraft là tiếng Anh, nên nhiều người khi tiếp cận game sẽ không thể chơi một cách dễ dàng vì có nhiều từ không thể biết được.

Vậy nên việc chuyển ngôn ngữ của game sang tiếng Việt là điều cần thiết, chắc chắn là người chơi sẽ tiếp cận game một cách dễ dàng hơn và hiểu hơn về cách chức năng của game.

Xem thêm: Cách cài tiếng Việt cho Minecraft

Chế tạo thức ăn Minecraft như thế nào?

Thức ăn là một phần thiết yếu của Minecraft vì nó giúp nhân vật của bạn sống sót, ổn định và ngăn chặn tình trạng kiệt sức. Giống như ở ngoài đời thực, các loại thực phẩm khác nhau có thể được tìm thấy hoặc được tạo ra từ các loài động vật, quần xã sinh vật hoặc kết hợp các thứ lại từ một công thức nấu ăn khác nhau.

minecraft 1

Mỗi loại thực phẩm có lợi ích riêng và phục hồi các mức đói khác nhau. Bạn nên nấu chín thịt sẽ cung cấp nhiều tim hơn 2 đến 3 lần so với thịt sống nhưng cần phải có lò nấu. Hoặc giết động vật bằng lửa hay dung nham.

Thức phẩm độc có thể ảnh hưởng đến thanh máu và thanh đói. Ở chế độ Khó bạn sẽ không chết vì ăn phải thức ăn có độc. Để giải độc bạn hãy uống một ly sữa, hãy chế tạo một cái xô và vắt sữa bò cái để lấy sữa đem theo đề phòng.

Xem thêm: Cách chế tạo đồ ăn trong Minecraft

Lệnh Minecraft có tác dụng gì?

Lệnh trong Minecraft có tác dụng giúp bạn thay đổi thế giới, có nhiều lệnh thay đổi chế độ chơi, tạo vật phẩm, giết, dịch chuyển tức thời, triệu hồi con thú, đặt thời gian...

minecraft windows

Một số người có thể cho rằng những mã này là gian lận, tuy nhiên có nhiều người lại cho rằng những mã này giúp họ tiết kiệm thời gian và cho phép bạn tiếp tục với những dự án Minecraft của mình.

Xem thêm: Lệnh MineCraft, mã cheat MineCraft đầy đủ nhất

Chế thuốc Minecraft để làm gì?

Để pha chế thuốc trong Minecraft, bạn cần thêm các thành phần vào chai nước. Cơ bản nhất sẽ là Thuốc Súng và Bột đá phát sáng có thể thay đổi cách hoạt động của Thuốc.

Chúng có thể được chế thành thuốc có lợi hoặc thuốc bất lợi cho người chơi, ví dụ như thuốc nhìn trong bóng tối, thuốc kháng lửa, thuốc tăng tốc, thuốc độc, thuốc sát thương...

chế thuốc minecraft

Nhiều loại thuốc trong game sẽ giúp bạn đối đầu một cách mạnh mẽ với mob trong Minecraft. Chúng cũng giúp bạn chạy trốn các mob hoặc tạo nên một phần quan trọng trong các trận chiến PvP nếu bạn đang chơi trên máy chủ Minecraft.

Xem thêm: Cách chế thuốc Minecraft, công thức chế thuốc Minecraft

Skin Minecraft là gì?

Trong Minecraft, skin là một hình ảnh xác định nhân vật của bạn trông như thế nào trong trò chơi. Đến hiện tại đã có hàng triệu skin được tạo ra bởi cộng đồng người chơi Minecraft.

Tuy đối với người chơi trực tiếp thì nó không hiển thị nếu họ đang chơi ở góc nhìn thứ nhất. Nhưng nếu họ chơi với bạn bè thì việc thay đổi skin sẽ gây ấn tượng với những người xung quanh. Ngoài việc tô màu cho nhân vật của mình thì ít có skin có thêm những tính năng khác dành cho người chơi.

Xem thêm: Top skin Minecraft đẹp nhất, skin Minecraft hot

skin minecraft

Cấu hình Minecraft trên PC với Windows

minecraft windows

  • Hệ điều hành: Windows 7 64bit trở lên
  • CPU: Intel Core i3-3210 3.2 GHz / AMD A8-7600 APU 3.1 GHz or equivalent
  • Bộ nhớ RAM: 4GB
  • Card đồ họa (card tích hợp): Intel HD Graphics 4000 (Ivy Bridge) hoặc AMD Radeon R5 series (Kaveri line) with OpenGL 4.4*
  • Card đồ họa (card rời): Nvidia GeForce 400 Series hoặc AMD Radeon HD 7000 series with
  • OpenGL 4.4
  • Yêu cầu bộ nhớ trống: Ít nhất 1GB cho trò chơi, bản đồ và các tệp khác.

Xem thêm:

4,311 👨 1.326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC