MindManager 2012 - Cộng tác mạnh mẽ và chuyên nghiệp “trên mây”

Quản Trị Mạng - MindManager là một trong những công cụ chiếm vị trí số một trong lĩnh vực lập bản đồ tư duy, phát thảo ý tưởng và xây dựng kế hoạch chiến lược. Mới đây, hãng Mindjet đã tung ra phiên bản nâng cấp 2012 nhằm đưa đến cho người dùng một sản phẩm cộng tác mạnh mẽ và chuyên nghiệp với nhiều tính năng hữu ích:

- Guided Brainstorming: Hoạt động thảo luận nhóm để đưa ra các ý tưởng hay giải quyết vấn đề được thực hiện một cách đơn giản và hiệu quả theo tiến trình 3 bước được xây dựng sẵn trên MindManager 2012. Khi kích biểu tượng Brainstorm trên tab Home, trước tiên, bạn sử dụng các câu hỏi đã được định nghĩa trước, tiếp theo sử dụng các flash card trực quan để thể hiện ý tưởng, và cuối cùng phát triển kế hoạch hành động của mình với các nhánh phân loại và làm mịn ý tưởng.

- Analysis View: Tính năng mới chính là biểu đồ phân tích SWOT. Người dùng có thể đưa ra các quyết định chiến lược đúng đắn bằng cách kéo thả các topic vào các khung thích hợp trong biểu đồ phân tích.

- Mindjet Connect là tính năng ưu việt giúp các thành viên trong một nhóm có thể cộng tác xây dựng kế hoạch chiến lược “trên mây” ở bất cứ đâu vào bất kỳ thời gian nào. Mindject Connect cho phép các thành viên trong nhóm truy cập, chia sẻ kế hoạch và các loại file khác. Hiện nay, người dùng có thể đăng ký sử dụng phiên bản miễn phí tại www.mindjet.com/connect. Nếu muốn cộng tác toàn diện, người dùng nên mua bản Business.

Đặc trưng của Mindject Connect là cộng tác thời gian thực (Real-time collaboration). Bạn có thể mời một người bất kỳ tham gia và cấp quyền thích hợp cho họ. Mọi thay đổi liên quan đến người tham gia cộng tác đều được ghi lại. Đồng thời, trong quá trình cộng tác, tất cả các thành viên trong nhóm đều thấy rõ những thay đổi được cập nhật theo thời gian thực. Màu sắc và công cụ đánh dấu giúp mọi người dễ dàng theo dõi các thay đổi. Khả năng nhiều thành viên trong nhóm cùng bổ sung ý tưởng vào kế hoạch cũng được phiên bản này hỗ trợ.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng rất nhiều loại thiết bị khác nhau như: iPhone, iPad… để truy cập, hiệu chỉnh kế hoạch một cách offline và lưu trữ trên desktop của mình. MindManager 2012 có cơ chế giúp bạn đồng bộ những thay đổi của mình với cả nhóm mọi lúc mọi nơi một cách an toàn.

- Dynamic SharePoint Integration: Tính năng tích hợp Microsoft SharePoint và MindManager, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm, tổ chức và thao tác với các nhiệm vụ và tài nguyên ngay trên Microsoft SharePoint

- Marker Index tạo ra một danh sách thời gian thực nhằm giúp bạn nhanh chóng di chuyển qua các topic đáng chú ý. Tính năng này đặc biệt thích hợp khi xây dựng các bản đồ tư duy hay kế hoạch lớn. Để sử dụng, bạn kích biểu tượng Marker Index ở tab Home.

- Built-in Templates: để đơn giản và tiết kiệm thời gian cho người dùng, MindManager 2012 cung cấp hơn 35 template thuộc các thể loại như: kế hoạch dự án, kế hoạch chiến lược, quản lý và giải quyết vấn đề, kế hoạch cá nhân, phát thảo các sự kiện. Ngoài ra, bạn có thể truy cập hàng trăm template tại www.mindjet.com/mindmanager-new-templates.

Bên cạnh đó, MindManager 2012 còn mang đến những cải tiến như: tạo biểu đồ Gantt để theo dõi tiến độ bằng khả năng kéo thả các topic một cách trực quan lên biểu đồ; dễ dàng sắp xếp, lọc và quản lý các nhiệm vụ; chức năng multiple hyperlink cho phép gán cùng lúc nhiều liên kết vào một topic cụ thể. Ngoài ra, phiên bản mới này còn bổ sung một “How To task pane” gồm các video, hình ảnh và tài liệu hướng dẫn giúp người dùng mới nhanh chóng tiếp cận và người dùng có kinh nghiệm làm việc hiệu quả hơn. Download bản dùng thử tại đây.

Thứ Hai, 05/12/2011 08:58
31 👨 2.955
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản